Cá sấu sông Nin trình diễn "độc chiêu" vặn hàm, xé toang con mồi

Là loài cá sấu châu Phi lớn nhất còn sống sót, cá sấu sông Nin cho thấy sức mạnh và sự nguy hiểm của mình khi dễ dàng xé xác con mồi lớn.


Cá sấu sông Nin trình diễn "độc chiêu" vặn hàm, xé toang con mồi.

Một đoạn video được ghi lại ở bờ sông Sand, phía nam Sable Camp, thuộc khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã MalaMala (Nam Phi) đã cho thấy sức mạnh tuyệt đối của cá sấu sông Nin, và cũng lý giải rằng tại sao chúng không cần tới các chi khỏe cùng móng vuốt để xé xác con mồi.

Trong đoạn video, con cá sấu trưởng thành đang ngậm trên miệng một con linh dương đã chết, dường như là nạn nhân trước đó của một vụ tấn công.

Mặc dù đã hoàn toàn bất động, xong cơ thể khá to của linh dương khiến cá sấu khó lòng nuốt trọn. Cách duy nhất là xé xác con mồi. Thế nhưng cá sấu không có các chi trước mạnh mẽ để hỗ trợ việc này. Thay vào đó, chúng sử dụng sức mạnh của cơ hàm và phần cổ.

Sau khi lấy đà, có thể thấy con cá sấu đã chồm lên khỏi mặt nước, nhấc bổng xác con linh dương lên không trung, rồi lắc mạnh cổ.

Cú xoay mạnh mẽ khiến xác con linh dương bị xé toang, và thậm chí vài khúc xương đùi của nó cũng bị văng ra do lực quán tính.

Grim Aldi, tác giả của video trên nhận định rằng đây là những thước phim hiếm hoi cho thấy sức mạnh vượt trội của loài cá sấu, cũng như chi tiết cách thức mà chúng dùng để xé xác con mồi trong tự nhiên.

Cá sấu sông Nin trình diễn độc chiêu vặn hàm, xé toang con mồi
Cá sấu sông Nin là loài cá sấu to lớn và hung dữ bậc nhất trên hành tinh.

Cá sấu sông Nin, tên khoa học Crocodylus niloticus là một loài cá sấu trong họ Crocodylidae. Loài này được Laurenti mô tả khoa học đầu tiên năm 1768. Chúng chính là loài cá sấu châu Phi lớn nhất và là động vật ăn thịt cấp cao trong khu vực sinh sống, trải dài từ miền nam sa mạc Sahara cho tới đảo Madagascar.

Một con cá sấu sông Nin trưởng thành có thể dài tới 5 mét, nặng tới 700 kg. Tuổi thọ của loài bò sát này hiện vẫn chưa được xác định rõ, nhưng các nhà khoa học khẳng định chúng có thể sống lâu hơn con người, với tuổi thọ trung bình khoảng 70 năm.

Cá sấu sông Nin thông thường trườn dọc theo bụng của chúng, nhưng chúng có thể "nhảy cao" bằng cách quất mạnh đuôi xuống đất. Động tác này giúp chúng dễ dàng vồ lấy những con chim bay sát mép nước.

Thông thường khi đi săn, chúng sẽ ngoạm chặt con mồi bằng hàm răng sắc nhọn, rồi kéo nó xuống nước. Sau đó, cá sấu dùng sức mạnh để níu chặt và cố gắng giữ con mồi ở đó cho đến khi chúng bị chết đuối vì ngạt thở.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Khỉ nhanh nhẹn là thế những vẫn không thoát khỏi đòn tấn công chớp nhoáng của trăn vua

Khỉ nhanh nhẹn là thế những vẫn không thoát khỏi đòn tấn công chớp nhoáng của trăn vua

Khỉ đã nhận cái kết bi thảm khi rơi vào vòng siết của con trăn.

Đăng ngày: 01/01/2022
Con vật này chính là

Con vật này chính là "bợm rượu" trong thế giới động vật

Các nhà nghiên cứu của Đại học Alaska đã phát hiện ra rằng chuột hamster là đối thủ nặng ký của thế giới động vật khi nói đến khả năng uống rượu.

Đăng ngày: 01/01/2022
Con sóc

Con sóc "điên" gieo rắc nỗi kinh hoàng cho thị trấn, dân không dám ra đường

Người dân ở Buckley, Xứ Wales đã trải qua một phen hoảng hốt sau khi một chú sóc xám phá phách khắp nơi và làm bị thương 18 người chỉ trong 2 ngày.

Đăng ngày: 31/12/2021
Phát hiện beo chồn bạch tạng quý hiếm ở Colombia

Phát hiện beo chồn bạch tạng quý hiếm ở Colombia

Các nhà cứu hộ động vật phát hiện cá thể beo chồn bạch tạng hoang dã đầu tiên ở Colombia dưới một thung lũng ở miền bắc nước này.

Đăng ngày: 31/12/2021
Siêu đập thủy điện đe dọa cá tra đầu sông Mekong

Siêu đập thủy điện đe dọa cá tra đầu sông Mekong

Dự án xây đập Nam Sang cùng nhiều đập thủy điện mới khác của Lào có thể tác động xấu tới sự sinh tồn của những loài cá khổng lồ như cá tra dầu.

Đăng ngày: 31/12/2021
Thả lưới trên hồ nước đóng băng, ngư dân thu hoạch

Thả lưới trên hồ nước đóng băng, ngư dân thu hoạch "khủng": Hơn 40 tấn cá/ngày

Chỉ khoan nhiều lỗ xuyên qua lớp băng dày, sau đó đặt lưới hoặc móc câu xuống dưới, các ngư dân ở Cát Lâm (Trung Quốc) thu được hàng chục tấn cá mỗi ngày.

Đăng ngày: 30/12/2021
Con dơi

Con dơi "cô độc" nhất nước Anh thoi thóp vì không tìm được "bạn tình"

" Lonely Joe" (Joe đơn độc) là con dơi tai chuột đực cuối cùng được tìm thấy trong một hang động ở Sussex, Anh.

Đăng ngày: 30/12/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News