Cá trê nặng hơn 11kg ăn sống vịt ở hồ nước Anh

Nhân viên môi trường phải di dời con cá trê khổng lồ khi nó đe dọa các loài bản địa và gây hoang mang cho trẻ em.

Cá trê nặng hơn 11kg ăn sống vịt ở hồ nước Anh
Cá trê khổng lồ ăn vịt tại trung tâm thương mại Anh. (Ảnh: BBC).

"Thật không hay khi để trẻ em chứng kiến cảnh tượng cá lớn ăn thịt vịt nên chúng tôi quyết định di dời con vật", Ben Norrington, nhân viên thuộc Cơ quan Môi trường (EA) giải thích. "Các loài xâm lấn như cá trê là mối đe dọa nghiêm trọng với động vật hoang dã bản địa, vì vậy chúng tôi rất vui khi có thể loại bỏ chúng".

Một con cá trê khổng lồ nặng tới 11, kg đã được di dời khỏi hồ nước nhân tạo tại trung tâm thương mại Intu Lakeside ở thành phố Thurrock, hạt Essex (Anh) sau khi con vật xâm lấn nhiều lần ăn thịt vịt và các loài chim hoang dã bản địa, gây hoang mang cho trẻ em trong khu vực, BBC hôm 31/3 đưa tin.

Theo EA, con cá trê khổng lồ đã được các nhân viên thuộc Tổ chức Bảo tồn Cá da trơn đưa tới một hồ nước kín trong thành phố. Phát ngôn viên của trung tâm thương mại Intu Lakeside cho biết sẽ sớm tổ chức các cuộc thi câu cá để loại bỏ bớt các loài xâm lấn trong hồ.

Cá trê là một loài cá da trơn rất hung dữ và háu ăn gồm cả thịt, cá, lưỡng cư, động vật gặm nhấm hay thậm chí là những loài chim săn cá lớn. Những con trưởng thành có thể phát triển tới chiều dài 2,5m.

Kỳ lạ khoảnh khắc rắn hổ mang đẻ trứng giữa đường đông người qua lại

Nhiều người qua lại trên một tuyến đường đông đúc ở miền nam Ấn Độ đã có một phen hoảng hốt khi nhìn thấy một con rắn hổ mang bất ngờ đẻ trứng ngay giữa đường.

Đăng ngày: 03/04/2019
Chó có thể phát hiện người bị động kinh

Các nhà khoa học Pháp đã huấn luyện 5 con chó có thể nhận biết mùi mồ hôi của một người bị bệnh động kinh.

“Cụ“ cá sấu 60 tuổi hung dữ khiến cảnh sát Mỹ kinh ngạc

Một con cá sấu to “như khủng long“ vừa được phát hiện tại bãi đậu xe của một công viên ở Nam Florida, nước Mỹ, tờ UPI đưa tin.

Phát hiện 5 loài ếch tí hon trên đảo Madagascar

Các nhà khoa học tại đại học Ludwig-Maximilians (LMU) ở Munich, Đức và Bộ sưu tập Động vật học của bang Bavaria đã đặt tên cho 5 loài ếch mới được tìm thấy trên đảo Madagascar.

Đăng ngày: 02/04/2019
Tin được không: Mỳ ăn liền và kem vani có thể làm động vật tuyệt chủng!

Có thể bạn không tin nhưng những gì bạn ăn mỗi ngày đều ảnh hưởng đến các loài vật đang sinh sống trên hành tinh này.

Đăng ngày: 31/03/2019
Bắt rắn thất bại, ưng đuôi lửa suýt bị con mồi siết chết

Tưởng tóm gọn con mồi, ưng đuôi lửa bất ngờ bị rắn chuột phản đòn siết chặt tới mức không thể động đậy. - VnExpress

Đăng ngày: 31/03/2019
Giảng viên trường Lâm nghiệp phát hiện 15 loài bò sát mới tại Đông Dương

Từ năm 2011 đến nay, một giảng viên Trường đại học Lâm nghiệp cùng các cộng sự đã phát hiện 15 loài bò sát mới ở khu vực Đông Dương. Riêng ở Việt Nam có 2 loài, trong đó 1 loài đã được đưa vào sách đỏ.

Đăng ngày: 29/03/2019