Các kiến trúc sư giới thiệu nhà module bằng thép in 3D

Các kiến trúc sư giới thiệu khu nhà có hình dáng giống con bướm, có thể tự sản xuất năng lượng tái tạo và không sử dụng cầu thang.

Các kiến trúc sư giới thiệu nhà module bằng thép in 3D
Thiết kế nhà độc đáo của MASK Architects. (Ảnh: MASK Architects).

MASK Architects xây dựng nhà module bằng thép in 3D đầu tiên trên thế giới tại đô thị Orani ở vùng Sardinia. Kiến trúc sư Öznur Pınar Çer và Danilo Petta lấy cảm hứng thiết kế ngôi nhà từ tác phẩm của nghệ sĩ Costantino Nivola, đặc biệt là bức tượng điêu khắc có tên La Madre của ông. Kết quả là ngôi nhà có hình dáng giống con bướm.

"Khu vực chúng tôi phát triển là một sườn núi dốc, cung cấp nhiều độ cao khác nhau cho nhà module. Bao quanh bởi cảnh vật tự nhiên, chúng tôi muốn phát triển công trình tự cung tự cấp hài hòa với thiên nhiên", các kỹ sư làm việc trong dự án chia sẻ.

Những ngôi nhà được thiết kế để gió lùa qua bởi đây là khu vực lộng gió ở Italy. Ngôi nhà có thể cung cấp nguồn năng lượng tái tạo phục vụ nhu cầu sử dụng tại chỗ và đóng góp vào mạng lưới điện. Ở trung tâm mỗi ngôi nhà có một tháp năng lượng chuyên thu thập năng lượng từ gió và Mặt Trời. Tháp này phủ đầy pin mặt trời, có thể xoay 380 độ để vận hành turbine gió. Các module cũng có nhiều lỗ hổng để dẫn gió tới thẳng turbine gió. Ngoài ra, ngôi nhà còn trang bị camera thông minh và thiết bị báo cháy giúp tăng cường bảo vệ trước thiên tai.

Một đặc điểm thú vị của thiết kế là kiến trúc sư không bố trí cầu thang trong những ngôi nhà. Thay vào đó, họ khuyến khích cư dân sử dụng độ dốc tự nhiên của địa hình và môi trường. Dự án có tên gọi "Madre Natura", có nghĩa là "Mẹ thiên nhiên’ trong tiếng Anh.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Roll-Royce thử nghiệm máy bay điện nhanh nhất thế giới

Roll-Royce thử nghiệm máy bay điện nhanh nhất thế giới

Máy bay Spirit of Innovation do Rolls-Royce phát triển bay thử nghiệm thành công, hứa hẹn lập kỷ lục thế giới với tốc độ 480 km/h.

Đăng ngày: 20/09/2021

"Cơ bắp" polymer có thể nâng vật nặng gấp 5.000 lần

Dưới tác động nhiệt, polymer ghi nhớ hình dạng có thể hoạt động linh hoạt và lưu trữ năng lượng nhiều hơn mọi phiên bản đã biết.

Đăng ngày: 20/09/2021
Trong tương lai, con người đều có thể trở thành những

Trong tương lai, con người đều có thể trở thành những "cyborg" hay không?

Nhờ sự tiến bộ không ngừng của người máy, chúng ta đã có thể sử dụng máy móc để thay thế các chi bị đứt lìa và các cơ quan nội tạng bị hỏng.

Đăng ngày: 18/09/2021
Công nghệ màn bong bóng giúp ngăn bão lớn

Công nghệ màn bong bóng giúp ngăn bão lớn

Công ty OceanTherm đang xem xét dùng công nghệ màn bong bóng để giảm nhiệt độ mặt nước, cắt đứt nguồn cung cấp năng lượng cho bão mạnh dần.

Đăng ngày: 17/09/2021
Tuổi thọ động cơ điện có thể được dự báo chính xác nhờ vào một chất chỉ thị màu mới

Tuổi thọ động cơ điện có thể được dự báo chính xác nhờ vào một chất chỉ thị màu mới

Cũng giống như bao thứ khác, những chiếc động cơ điện không thể nào hoạt động mãi mãi được, nó chắc chắn sẽ bị hao mòn theo thời gian.

Đăng ngày: 16/09/2021
Bộ pin mặt trời nổi 555MW có thể chịu gió bão

Bộ pin mặt trời nổi 555MW có thể chịu gió bão

SolarDuck, nhà thiết kế và sản xuất bộ pin mặt trời nổi, phát triển hệ thống công suất 555 MW phục vụ dự án năng lượng ngoài khơi trong những năm tới.

Đăng ngày: 16/09/2021
Giới thiệu bộ đồ bay

Giới thiệu bộ đồ bay "rảnh tay" đầu tiên trên thế giới

Bộ đồ bay Maverick Jetpack có hệ thống lái tự động tích hợp giúp người dùng không cần trải qua quá trình đào tạo phức tạp.

Đăng ngày: 16/09/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News