Cách sắp xếp, đóng gói đồ nhanh chóng, khoa học

Các bí quyết sau sẽ giúp bạn sắp xếp, đóng gói đồ đạc nhanh chóng, khoa học nhằm đảm bảo an toàn cho vật dụng, tiết kiệm thời gian, công sức.

Trước hết, ưu tiên sắp xếp vật nặng nhất nằm dưới đáy thùng, sau đó vật nhẹ để dần lên trên. Những thứ mềm như vải, tất, khăn, gối….nên nhét vào những chỗ trống, khe hở xung quanh hộp để giữ đồ đạc không bị va đập vào nhau khi vận chuyển. Các vật dụng đi theo cặp đôi nên sắp xếp chung với nhau để tránh thất lạc.

  • Những hộp nhỏ nên để các thứ nặng đặc biệt là sách báo.
  • Những hộp lớn hơn nên để những thứ nhẹ nhưng cồng kềnh.
  • Đồ dễ vỡ nên được bọc riêng từng cái một rồi mới xếp vô thùng.
  • Chú ý lót nệm dưới đáy và xung quanh thùng carton và lót giấy giữa khe các gói đồ sẽ giúp giảm thiểu vỡ, hỏng và các đồ không bị cọ sát vào nhau.

Cách sắp xếp, đóng gói đồ nhanh chóng, khoa học
Nên sử dụng giấy chuyên dụng để gói, không nên sử dụng giấy báo.

Nên sử dụng giấy chuyên dụng để gói, không nên sử dụng giấy báo, vì gói bằng giấy báo có thể làm bẩn đồ của bạn và còn để lại khá nhiều bụi. Sử dụng giấy bọc các màu khác nhau để giúp bạn phân biệt mức độ dễ vỡ của từng loại đồ.

Bạn nên đóng gói những đồ dùng ít sử dụng đến trước, đồ dùng nhà bếp thì nên đóng gói sau cùng. Sử dụng hộp có giấy lót chuyên dụng để đóng gói bát đĩa và đồ thủy tinh dễ vỡ, ngoài ra bạn cũng cần gói riêng từng cái một trước khi cho vào hộp để chung.

Nên giữ các thứ có liên quan với nhau cùng một chỗ ví dụ như luôn nhớ để khung treo rèm và đinh ốc vít cùng một nơi.

  • Đối với những vật nhỏ bạn nên bỏ vào túi rồi lấy băng keo dán vào mặt sau những đồ lớn đi kèm với nó, làm như vậy bạn sẽ không bao giờ bị mất và dễ dàng lắp ghép khi chuyển đến nơi ở mới
  • Đối với những đồ điện tử, cách tốt nhất là gói trong trong bao bì gốc, nếu không còn giữ thì hãy sử dụng thật nhiều giấy gói hàng chuyên dụng hoặc giấy thông thường mà bạn có để lót xung quanh.

Với các vật dụng ở dạng lỏng, ban cũng nên sắp xếp vào một hộp kín tách biệt ra với những món đồ khác, dán kín các miệng chai lọ lại, sau đó đặt vào hộp chứa không thấm nước, đặt vào vị trí góc hộp theo phương thẳng đứng và chèn vật dụng khác xung quanh để tránh tình trang đổ ngã. Nếu bạn là người có tính hay quên, hãy thận trọng hơn bằng cách dán một danh sách tên chứa các đồ vật bên trong đồ.

Để tạo không khí đoàn kết trong gia đình, bạn nên phân chia nhiệm vụ cho từng thành viên, mỗi người có nhiệm vụ sắp xếp đồ đạc của mình để tránh bị lộn xộn hoặc thất lạc.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Ngày lễ Halloweem xuất phát từ một nghi lễ ở các nước phương Tây, vào ngày 31/10 hàng năm, ngay đêm trước lễ các thánh Nam Nữ.

Đăng ngày: 29/10/2019
Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Halloween là lễ hội thường niên diễn ra vào cuối tháng 10 đầu tháng 11, nhưng đó là lễ hội để tưởng niệm cái gì? Tại sao người ta phải hoá trang và ăn mặc gớm ghiếc đến thế?

Đăng ngày: 29/10/2019
Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp là một vị thần quyền lực, có hàng chục người con với 12 vị thần...

Đăng ngày: 18/09/2019
Các trò chơi dân gian không thể nào quên dịp Tết Trung Thu

Các trò chơi dân gian không thể nào quên dịp Tết Trung Thu

Cứ mỗi mùa Trung thu, hẳn không ít người lại bồi hồi nhớ về tuổi thơ với những trò chơi không thể nào quên...

Đăng ngày: 12/09/2019
Tại sao nước biển lại mặn?

Tại sao nước biển lại mặn?

Tất cả nước trên hành tinh của chúng ta, kể cả nước mưa, đều chứa những hợp chất hóa học mà các nhà khoa học gọi là "muối"

Đăng ngày: 24/02/2019
Tuyệt chiêu dọn dẹp nhà cửa cực nhanh của người Nhật

Tuyệt chiêu dọn dẹp nhà cửa cực nhanh của người Nhật

Người Nhật "chỉ dọn đồ chứ không dọn phòng" mà không dọn từ hết phòng khách cho đến phòng ngủ, phòng bếp,...

Đăng ngày: 31/01/2019
3 dự báo của tỉ phú công nghệ Elon Musk về tương lai

3 dự báo của tỉ phú công nghệ Elon Musk về tương lai

Năm 2019 đã trôi qua được một tháng. Hãy cùng tìm hiểu xem tỉ phú công nghệ Elon Musk đã đưa ra những dự báo như thế nào về tương lai của loài người.

Đăng ngày: 31/01/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News