Cặp đôi đồng tính nữ cùng mang thai, sinh con

Một cặp đôi đồng tính nữ ở Texas (Mỹ) đã sinh được một cậu con trai đầu lòng kháu khỉnh nhờ vào kỹ thuật thụ tinh nhân tạo (IVF) mới có tên Effortless Reciprocal IVF.

Cặp đôi hạnh phúc đó là Ashleigh và Bliss Coulter. Họ đã đến trung tâm hỗ trợ sinh sản C.A.R.E (ở Bedford, Texas, Mỹ) để được các bác sĩ thực hiện kỹ thuật IVF mới.

Các bác sĩ đã chọc hút trứng từ Bliss (36 tuổi) và sau đó cho thụ tinh với tinh trùng của người hiến tặng để tạo thành phôi. Sau đó, phôi này được chuyển vào lại trong cơ thể của Bliss, theo Daily Mail ngày 29/10.

Cặp đôi đồng tính nữ cùng mang thai, sinh con
Ashleigh và Bliss Coulter đã sinh được một cậu con trai kháu khỉnh nhờ kỹ thuật IVF mới. (ẢNH CHỤP MÀN HÌNH DAILY MAIL).

Tuy nhiên, Bliss không muốn mang thai đứa bé này nên phôi thai đã được lấy ra và đặt vào Ashleigh (28 tuổi).

Trước khi Ashleigh bắt đầu thai kỳ, cô đã được cho uống estrogen và thêm một liều progesterone. Sau đó, các bác sĩ mới chuyển phôi cho cô ấy.

Đến tháng 6/2018, Ashleigh đã sinh ra được một con trai (tên Stetson) khỏe mạnh. Cậu bé nặng 3,7 kg.

Ashleigh và Bliss gặp nhau cách đây 6 năm, yêu thương và kết hôn vào tháng 6.2015. Cũng giống như những cặp vợ chồng khác, họ muốn có con. Bliss muốn có một đứa con cùng huyết thống với mình nhưng lại không muốn mang thai.

Một hôm, một người bạn của họ khuyên họ nên xem một đoạn phim giới thiệu về kỹ thuật Effortless Reciprocal IVF do tiến sĩ Kathy Doody của trung tâm hỗ trợ sinh sản C.A.R.E thực hiện.

Trong kỹ thuật này, trứng được thụ tinh với tinh trùng của người hiến tặng trong một thiết bị bằng nhựa dạng viên nhộng gọi INVOcell thay vì trong phòng thí nghiệm. Cả thiết bị này được đặt vào cơ thể của người phụ nữ để giúp cho phôi thai ấm và loại bỏ được chất độc hại, như khí độc.

Vào năm 2016, họ quyết định hẹn gặp tiến sĩ Doody để được thực hiện kỹ thuật mới này, theo Daily Mail.
Thường thì trứng được lấy ra từ cơ thể của Bliss nên phôi thai sẽ được đưa vào lại cơ thể của cô ấy. Nhưng vì cô không chịu mang thai nên bác sĩ đã đặt vào cơ thể của Ashleigh.

Đây chính là một trường hợp đặc biệt mà trước giờ theo ghi nhận của y văn thế giới, các bác sĩ chưa bao giờ làm như thế.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu

Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu "béo" cỡ nào không?

Lại một màu Trung thu nữa đến, và bánh trung thu chắc chắn là món ăn không thể thiếu trong ngày Rằm tháng 8.

Đăng ngày: 12/09/2019
Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Bánh chưng là thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền tại Việt Nam. Đây là loại thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng nên ăn món này.

Đăng ngày: 28/01/2019
Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Nhiều người có thói quen gọt bỏ phần ngoài mốc trước khi chiên ăn mà không biết rằng thực phẩm mốc sinh ra độc tố aflatoxin có thể gây ung thư.

Đăng ngày: 28/01/2019
Cách bảo quản bánh chưng ngày Tết thơm ngon

Cách bảo quản bánh chưng ngày Tết thơm ngon

Bánh chưng là món ăn ngon truyền thống, tương đối cân bằng các nhóm thực phẩm (glucid, protein, lipid) và giàu dinh dưỡng.

Đăng ngày: 28/01/2019
Sử dụng chó để phát hiện… bệnh sốt rét trong tương lai

Sử dụng chó để phát hiện… bệnh sốt rét trong tương lai

Chó có ít nhất 220 triệu thụ thể khứu giác trong khi con người chỉ có 5 triệu thụ thể khứu giác. Nhờ đặc điểm trời cho này, chó có khả năng khứu giác cực tốt.

Đăng ngày: 01/11/2018
Ăn xoài có thể chống ung thư

Ăn xoài có thể chống ung thư

Theo Alkalinevalley, các nhà nghiên cứu tại Mỹ vừa phát hiện trong xoài chứa một số chất có thể ngăn chặn tế bào ung thư đại tràng và ung thư vú.

Đăng ngày: 01/11/2018
Gạo trắng và gạo lứt, loại nào bổ dưỡng hơn?

Gạo trắng và gạo lứt, loại nào bổ dưỡng hơn?

Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Mộc Lan cho biết gạo trắng là loại gạo đã xát hết vỏ trấu, cám và mầm nên một số dinh dưỡng bị mất đi.

Đăng ngày: 01/11/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News