Câu được cá mú khổng lồ nặng gần 2 tạ, tưởng như đã tuyệt chủng

Thuyền trưởng Richard Pollitzer và các ngư dân câu được con cá mú nặng hơn 180kg ở hạt Beaufort, bang South Carolina hồi tuần trước. Mọi người mất một giờ để kéo được con cá mú lên khỏi mặt nước, theo Newsweek.

Đây là con cá mú giống Goliath đầu tiên được các ngư dân câu thành công trong khu vực. “Cống hiến cả đời ở đại dương để có được khoảnh khắc như vậy”, Pollitzer nói. “Đây là con cá mú Goliath đầu tiên câu được ở hạt Beaufort, theo như tôi biết”.

"Chúng tôi khi đó đang đánh bắt cá mập và con cá này ăn mất mồi nhử", Pollitzer nói thêm. "Nó không hành động giống cá mập, nhưng khi đó tôi không nhớ ra nó là loài cá gì”.

Trong video, nhóm ngư dân bày tỏ sự kinh ngạc khi con cá khổng lồ lộ diện trên mặt nước. “Nhìn kìa, nó là một con cá rất to”, một người nói. “Đó là một con cá mú Goliath”, một người khác nói.

Các ngư dân mô tả con cá mú có phần cơ thể màu nâu hoặc vàng lốm đốm chấm đen ở đầu và vây. Chúng có bộ hàm rộng, vây đuôi tròn, một số con có sọc ở hai bên thân. Con cá mú nặng gần hai tạ nổi lên ở mặt nước khiến các ngư dân không thể kiềm chế sự phấn khích.

Theo ước tính, con cá mú nặng khoảng 180kg và dài hơn 2 mét. Cá mú Goliath không phải là sinh vật bản địa ở South Carolina. Chúng sống chủ yếu ở vùng biển nhiệt đới quanh Florida, Vịnh Mexico, Bahamas, ven bờ biển Brazil và Caribe.

Câu được cá mú khổng lồ nặng gần 2 tạ, tưởng như đã tuyệt chủng
Cá mú khổng lồ nặng gần 2 tạ nổi lên mặt nước.

Pollitzer khẳng định anh và nhóm ngư dân tuân thủ quy định của địa phương và quốc gia, thả con cá mú khổng lồ xuống nước.

“Cá mú Goliath là sinh vật được bảo vệ. Không ai được phép đưa chúng về bờ”, Pollitzer nói.

Cá mú Goliath tưởng chừng như tuyệt chủng vào những năm 1990 ở Mỹ vì nạn săn bắt quá mức và môi trường sống bị tổn hại. Trong những năm gần đây, cá mú Goliath đang dần tái xuất, không còn nằm trong danh sách “các sinh vật đáng lưu tâm” ở Mỹ.

Tuy nhiên, luật pháp nhiều bang ở Mỹ nghiêm cấm xẻ thịt cá mú Goliath. Bất kì ai bắt được đều phải thả chúng về tự nhiên.

Bí ẩn về hành trình di cư vĩ đại của rùa biển từ Nhật Bản đến California được hé lộ

Rùa biển ở phía bắc Thái Bình Dương rất nhạy cảm với nhiệt độ, do đó chúng không thể bơi qua vùng phía đông Thái Bình Dương lạnh giá.

Đăng ngày: 09/06/2021
Những hình ảnh thú vị về bào thai cá mập tre vằn

Vào ngày 9 tháng 1 năm 2013, các nhà nghiên cứu đã có các báo cáo trực tuyến về loài Cá mập tre vằn con (Chiloscylliumunctatum) trên tạp chí PLoS ONE. Hình ảnh được công bố chính là bào thai của loài cá mập này.

Đăng ngày: 09/06/2021
Chàng trai tưởng đào trúng

Chàng trai tưởng đào trúng "đồng xu cổ" trên núi: Khi đào xuống sâu hơn, anh đã bỏ chạy vì sợ hãi!

Khi đào xuống sâu hơn, " đồng xu cổ" kia bất ngờ động đậy rồi... bò ra khỏi lỗ khiến chàng anh vô cùng sợ hãi.

Mapogo: Liên minh 6 con sư tử đực thống lĩnh đồng cỏ Châu Phi

Khét tiếng, huyền thoại, tàn bạo ... đó là tất cả những từ thường được dùng để mô tả liên minh 6 con sư tử đực Mapogo của Sabi Sands, Châu Phi.

Đăng ngày: 08/06/2021
Phát hiện loài khỉ nhỏ nhất thế giới

Nghiên cứu mới cho thấy khỉ đuôi sóc lùn bao gồm hai loài riêng biệt chứ không phải một loài như lầm tưởng trước đây.

Đăng ngày: 08/06/2021
Động vật tái sinh nhiều nhất trên hành tinh, có thể phát triển ngay cả khi chỉ còn 1/200.000 cơ thể

Chúng là loài có khả năng tái sinh mạnh nhất được biết đến trong số các loài động vật hiện có.

Đăng ngày: 06/06/2021
Loài thằn lằn tiến hóa dị thường để thở dưới mặt nước

Là động vật trên cạn, song nhiều loài sinh vật đã tiến hóa một cách thông minh để có thể thích nghi trong môi trường nước.

Đăng ngày: 05/06/2021