Châu chấu màu hồng hiếm gặp xuất hiện ở châu Âu

Màu hồng xuất hiện ở châu chấu do đột biến di truyền, cũng giống như ở các loài động vật bị bạch tạng.

Gary Phillips, một nhiếp ảnh gia nghiệp dư ở Llandegfan, Anglesey, xứ Wales, đã vô cùng sửng sốt khi nhìn thấy một con châu chấu màu hồng bên ngoài hiên nhà của mình. Anh ngay lập tức lấy máy ảnh và chụp hình con châu chấu trước khi nó biến mất.

Châu chấu màu hồng hiếm gặp xuất hiện ở châu Âu
Châu chấu màu hồng được phát hiện do một gene lặn đã di truyền qua nhiều thế hệ. (Ảnh: Gary Phillips).

"Tôi chưa từng nghe người ta nói về chúng", Phillips chia sẻ. "Tôi cho rằng nó rất hiếm".

Tuy nhiên trên thực tế, châu chấu màu hồng không quá hiếm gặp trong tự nhiên. Theo ước tính của một số chuyên gia, cơ hội để trực tiếp nhìn thấy một con châu chấu màu hồng ngoài đời thực là xấp xỉ 1%.

"Nếu bạn quan sát kỹ chúng ở bất kỳ đồng cỏ nào, cơ hội nhìn thấy chúng thực sự rất cao", Paul Hetherington, chuyên gia từ tổ chức bảo tồn Buglife, chia sẻ. "Cá nhân tôi đã nhìn thấy khoảng 3 con như vậy".

Cách đây không lâu, một người phụ nữ sống ở Anh từng cho biết cô phát hiện tới 6 con "côn trùng bắt mắt" với màu sặc sỡ ở ngay trong vườn của mình.

Theo Hetherington, màu hồng xuất hiện ở châu chấu xảy ra do đột biến di truyền, gọi là erythrism. Đột biến gene này còn được gọi là ban đỏ, do nó khiến cơ thể của loài côn trùng tạo ra nhiều sắc tố đỏ, và ít sắc tố sẫm màu hơn.

Đây được xem là một hiện tượng bất thường do gene lặn gây ra, tương tự như ở các loài động vật bị bạch tạng.

Hetherington cho biết màu sắc rực rỡ này "không có lợi" đối với châu chấu, vì khiến chúng trở nên nổi bật hơn trên nền cỏ xanh, dẫn tới thu hút sự chú ý của những kẻ săn mồi.

Việt Nam có loại nấm quý chỉ tồn tại 10 tiếng đồng hồ mà Trung Quốc săn lùng: Giá tiền triệu một cân!

Loại nấm quý này có gì đặc biệt mà giá thành lại đắt đỏ như vậy?

Đăng ngày: 19/07/2023
Rết khổng lồ săn dơi trong hang động

Rết khổng lồ Amazon sử dụng chiến thuật bò lên trần hang và nọc độc cực mạnh để bắt những con dơi vô tình bay ngang qua.

Đăng ngày: 19/07/2023
Nguồn nước bỗng cạn kiệt, dân làng phát hiện

Nguồn nước bỗng cạn kiệt, dân làng phát hiện "thủ phạm" nghìn tuổi đáng giá hàng trăm tỷ đồng

Hóa ra, " thủ phạm" khiến nguồn nước của ngôi làng bị cạn kiệt lại vô cùng quý hiếm và trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Đăng ngày: 18/07/2023
Phát triển công nghệ tránh

Phát triển công nghệ tránh "diệt chủng" gà giống đực

Mỗi năm, người nuôi gà lấy trứng tiêu hủy 7 triệu gà con giống đực 1 ngày tuổi bởi thực tế chúng không có lợi cho mục đích thương mại lấy trứng hay lấy thịt.

Đăng ngày: 18/07/2023
Rệp tấn công New York: Nhiều như mưa đá, chui cả vào tóc, mũi người đi đường

Theo AP, cảnh tượng này đáng kinh ngạc không khác gì một " thảm họa tự nhiên".

Đăng ngày: 17/07/2023
Loài sinh vật loại bỏ chân để tồn tại trong môi trường lạnh giá

Loài ruồi tuyết đã tự loại bỏ chân (chi) để tồn tại trong môi trường băng giá. Đây là phát hiện mới của các nhà khoa học Mỹ.

Đăng ngày: 09/07/2023
Thế giới nóng lên tạo ra

Thế giới nóng lên tạo ra "kỷ nguyên" của muỗi

Khủng hoảng khí hậu gây khốn đốn cho nhiều sinh vật, nhưng các nhà khoa học khá chắc chắn rằng có một loài lại giành lợi thế từ nó, đó là muỗi.

Đăng ngày: 01/07/2023