Chuyển dạ quá nhanh, hươu cao cổ sinh con ngay trước mặt du khách

Một mẹ hươu cao cổ đã trở nên nổi tiếng vì quá trình sinh hươu con diễn ra quá nhanh, ngay trước mặt du khách và được cổ vũ nhiệt tình.

Những vị khách ghé thăm sở thú Milwaukee County có cơ hội hiếm thấy khi chứng kiến hươu cao cổ sinh con ngay trước mắt vì trường hợp hi hữu xảy ra.

Chuyển dạ quá nhanh, hươu cao cổ sinh con ngay trước mặt du khách
Hươu cao cổ con mới chào đời trong sở thú ngay trước mặt du khách.

Do quá trình chuyển dạ của hươu cao cổ mẹ diễn ra nhanh hơn dự kiến khi sở thú chưa kịp chuẩn bị đưa nó vào phòng riêng nên nhiều du khách chứng kiến toàn bộ quá trình sinh nở ở ngoài trời.

Đây là lần đầu tiên một con hươu cao cổ trong sở thú có quá trình sinh nở vô cùng dễ dàng, mọi thứ diễn ra ngoài trời kể từ những năm 1990.

Hươu cao cổ con mới chào đời là một cá thể đực. Sau khi hươu cao cổ con chào đời, hươu cao cổ mẹ có tên là Ziggy đã nhanh chóng quay lại chăm sóc, âu yếm con. Khoảng một thời gian ngắn, chừng 45 phút sau khi chào đời thì hươu cao cổ con có thể tự đứng lên được.

Một con hươu cao cổ thường mang thai từ 400-600 ngày, khoảng 15 tháng. Thông thường, loài động vật này chỉ sinh một con. Hươu cao cổ mẹ đứng trong khi sinh, do đó đứa con thường rơi xuống đất từ độ cao khoảng hai mét. Khoảng 30 -50 phút sau khi ra đời, hươu cao cổ con có thể bắt đầu tự đứng lên và chập chững những bước đi vụng về đầu tiên với nhiều lần trượt và vấp ngã.

Theo quản lý của sở thú Milwaukee County, hươu cao cổ thường sinh con ở phòng y tế, được nhân viên theo dõi chăm sóc riêng. Nhưng quá trình chuyển dạ của Ziggy tiến triển nhanh đến mức những người trông coi vườn thú không có thời gian để chuyển nó vào phòng.

Hươu cao cổ con nặng khoảng 31kg. "Hươu cao cổ con mới chào đời khá lanh lợi, mạnh mẽ và thể hiện sự tò mò về môi trường xung quanh", nhân viên sở thú chia sẻ.

Cha của con nhỏ mới chào đời là một con hươu cao cổ có tên Bahatika, thường gọi tắt là Baha. Đây là lần thứ hai Baha kết hợp với hươu cao cổ cái để nhân giống. Trước đó nó kết hợp với con hươu cao cổ cái có tên là Marlee.

Đảo ngược tiến hóa, khoa học đã có thể giúp rắn

Đảo ngược tiến hóa, khoa học đã có thể giúp rắn "mọc thêm chân"

Allen Pan đã cố gắng đảo ngược lịch sử tiến hóa bằng cách giúp cho loài rắn " mọc" thêm 4 chân để di chuyển.

Thảm họa môi trường ở Ba Lan: Cá chết nổi trắng sông Oder

Chỉ trong vòng 2 tuần,hàng tấn cá chết được phát hiện ở sông Oder, con sông lớn thứ hai của Ba Lan, cũng chảy qua Cộng hòa Séc và miền đông nước Đức.

Đăng ngày: 17/08/2022
Động vật xâm lấn: Vị cứu tinh bất ngờ của cá sấu Australia

Động vật xâm lấn có thể gây thiệt hại cho hệ sinh thái địa phương. Nhưng đôi khi chúng lại có thể là nguồn thức ăn thiết yếu cho các loài thú săn mồi đang trên bờ tuyệt chủng.

Bị rắn cắn vào môi, bé gái 2 tuổi…cắn chết luôn con rắn

Sự việc gây sốc xảy ra ở khu vườn sau nhà của bé gái 2 tuổi tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Hóa ra Trung Quốc đã từng tồn tại nhiều loài tê giác hơn cả Châu Phi

Nhắc đến tê giác, chúng ta đều nghĩ ngay đến thảo nguyên Châu Phi. Trong ấn tượng của chúng ta, tê giác hoang dã là loài động vật chỉ tồn tại trên thảo nguyên Châu Phi.

Đăng ngày: 16/08/2022
Sẽ không còn những bộ lông sặc sỡ óng mượt, loài chim đang dần trở nên

Sẽ không còn những bộ lông sặc sỡ óng mượt, loài chim đang dần trở nên "nhạt nhòa" theo đúng nghĩa đen

Những đặc điểm ở chim như màu sắc đóng vai trò như một tín hiệu cho những con khác biết giá trị riêng của chúng.

Đăng ngày: 16/08/2022
Nghiên cứu mới hé lộ bí ẩn giấc mơ của nhện nhảy

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra loài nhện nhảy, được biết đến với khả năng săn mồi độc đáo, có biểu hiện của giấc ngủ R.E.M. giống con người.