Chuyên gia NASA nói về "chìa khóa" giúp con người thống trị thiên hà

Con người không thể sống ở các hành tinh khác vì điều kiện môi trường khắc nghiệt. Nhưng tìm được người ngoài hành tinh là cách để có thể sống sót bên ngoài Trái đất và xa hơn là thống trị thiên hà, một nhà khoa học NASA bình luận.

Người ngoài hành tinh có thể nắm giữ chìa khóa để con người có thể di chuyển qua các thiên hà, Giám đốc Khoa học Hành tinh của NASA, James Green nói.

Ông Green cho rằng con người cần có những biến đổi của người ngoài hành tinhh để cũng sống sót ở môi trường khắc nghiệt bên ngoài Trái đất.

Chuyên gia NASA nói về chìa khóa giúp con người thống trị thiên hà
Người ngoài hành tinh có thể nắm giữ chìa khóa giúp con người di chuyển khắp thiên hà.

Ông Green nói: "Từ những vi sinh vật đang sống và phát triển trong một môi trường với sự tiến hóa hoàn toàn khác với con người, người ngoài hành tinh đã phát triển các cơ chế để có thể sống trong những môi trường khắc nghiệt đó".

"Chúng ta muốn biết cách họ làm điều đó, và làm thế nào chúng ta có thể làm được điều tương tự. Nếu chúng ta nắm được chìa khóa này, chúng ta có thể tạo ra bước đột phá nhờ sự can thiệp vào cấu trúc ADN, giống như các dạng sống khác đã làm được. Từ đó, chúng ta có thể đi đến bất kì đâu trong thiên hà mà chúng ta muốn. Điều đó mở ra mọi thứ", ông Green nói thêm.

Tuy nhiên, ông Green không cho biết con người sẽ làm cách nào để tìm được người ngoài hành tinh. Nhiệm vụ lớn nhất mà NASA đang chuẩn bị là sứ mệnh đưa con người khám phá sao Hỏa vào năm 2030.

Ông Green kì vọng con người sẽ tìm thấy điều bất ngờ ở sao Hỏa, không loại trừ khả năng là các đạng sống ngoài hành tinh.

"Đây sẽ là điều mang tính cách mạng", ông Green nói năm 2019. "Điều này sẽ bắt đầu cho cách suy nghĩ hoàn toàn mới. Tôi không nghĩ rằng chúng ta đã sẵn sàng cho điều đó".

Nhà khoa học từng đoạt giải Nobel, Michel Mayor tin rằng NASA sẽ tìm ra sự sống ở sao Hỏa. Nhưng ông Mayor cảnh báo NASA có thể đem về Trái đất dạng vi khuẩn ngoài hành tinh, có thể hủy hoại thế giới.

"Tôi có thể gọi vi khuẩn đó là Covid-2031. Đó là điều đáng lo ngại thực sự. Rủi ro có thể thấp nhưng hệ quả sẽ là rất lớn. Vậy nên NASA hãy thận trọng", ông Mayor nói.

Phát hiện tín hiệu lạ từ ngôi sao gần Hệ Mặt trời

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra tín hiệu radio từ hướng của sao lùn đỏ Cận Tinh - ngôi sao gần Hệ Mặt trời nhất.

Đăng ngày: 01/01/2021
Ảnh chụp cận cảnh thiên hà cách 65 triệu năm ánh sáng

Kính viễn vọng không gian Hubble gửi về Trái Đất ảnh chụp mới tuyệt đẹp của thiên hà xoắn ốc có thanh ngang NGC 2217.

Đăng ngày: 31/12/2020
Chế tạo vệ tinh bằng gỗ đầu tiên trên thế giới

Đại học Kyoto đang hợp tác với một công ty lâm nghiệp để phát triển vệ tinh gỗ và đưa vào quỹ đạo năm 2023 trong nỗ lực giảm lượng rác vũ trụ.

Đăng ngày: 31/12/2020
Viên đá vỡ lộ ra thứ quý hơn vàng, chưa từng thấy trên Trái đất

Một viên đá nằm suốt nhiều thế kỷ trong bảo tàng hóa ra chứa một kho báu vô giá bên trong, được sinh ra từ đá và nước.

Đăng ngày: 30/12/2020
Bọ gấu nước có thể đã xâm chiếm Mặt trăng

Sự cố hạ cánh của tàu vũ trụ Beresheet có thể đã đưa hàng nghìn con bọ gấu nước phủ khắp bề mặt vệ tinh tự nhiên của Trái đất.

Đăng ngày: 28/12/2020
Top 6 vật thể kỳ lạ từng rơi xuống Trái đất

Ngoài những thiên thạch mang hợp chất được hình thành từ hàng tỷ năm trước, tàu vũ trụ cũng từng rơi xuống Trái đất.

Đăng ngày: 28/12/2020
Tàu vũ trụ sắp bay tới cách sao Kim 7.500km

Tàu vũ trụ Solar Orbiter sẽ tận dụng lực hấp dẫn của sao Kim để điều chỉnh quỹ đạo và bay về phía mục tiêu chính là Mặt Trời.

Đăng ngày: 27/12/2020