Chuyên gia Nhật Bản chia sẻ cách diệt gián và tránh loài vật khó chịu này

Theo các chuyên gia Nhật Bản, dưới đây là những cách tốt nhất để diệt gián và một số cách phòng tránh.

Khi thời tiết trở nên nóng nực và ẩm ướt, ngôi nhà của chúng ta sẽ hình thành những nơi ẩn náu hoàn hảo cho loài gián. Sau nhiều tháng mát mẻ không có gián vào mùa thu, mùa đông và mùa xuân, gián bắt đầu quay trở lại vào mùa hè và gây bao phiền toái cho mọi người.

Chuyên gia Nhật Bản chia sẻ cách diệt gián và tránh loài vật khó chịu này
Bạn không nên dùng máy hút bụi để tiêu diệt gián.

Đa số chúng ta thường đập chúng bằng thứ đầu tiên tìm thấy hoặc dùng bình xịt diệt côn trùng. Đây là những phương pháp phổ biến nhất.

Nhưng những phương pháp này có thực sự hiệu quả? Theo Earth, nhà sản xuất các sản phẩm đuổi côn trùng lớn nhất ở Nhật Bản, một số sản phẩm có tác dụng còn một số thì không.

Một số người lo ngại về việc tiêu diệt gián bằng vũ khí tạm thời như vỉ đánh ruồi, dép hoặc giấy báo cuộn lại vì nó có thể lây lan vi khuẩn hoặc làm phân tán trứng gián. Nhưng theo các chuyên gia tại Earth, miễn là bạn không chạm vào con gián bằng tay không, đó là một phương pháp tốt để tiêu diệt chúng.

Chú ý tiêu diệt cả trứng gián để tránh chúng sinh sôi nảy nở trong nhà bạn

Gián mang trứng trong túi trứng được gọi là ootheca. Nó bao phủ bởi một lớp vỏ cứng, do đó mặc dù trứng có thể rơi ra khỏi cơ thể nhưng rất khó để trứng bị phân tán ra ngoài. Sau đó bạn có thể dọn ổ trứng của gián dễ dàng và không còn lo lắng trứng gián còn sót lại trong nhà.

Nhưng vì trứng gián được đựng trong một túi bảo vệ nên thuốc diệt côn trùng sẽ không có hiệu quả vì vậy cách tốt nhất để vứt bỏ con gián chết là cho nó vào một chiếc túi nhựa và nghiền nát và cho vào thùng rác.

Tuy nhiên một điều chắc chắn là bạn không nên dùng máy hút bụi để tiêu diệt gián. Chúng có thể sẽ bị chết trong máy, gây mất vệ sinh và tỏa ra mùi khó chịu.

Ngoài ra, ngay cả khi gián chết bên trong máy, trứng mà nó mang theo vẫn có thể sống. Những con gián non nở ra từ trứng sẽ tìm cách thoát ra khỏi máy hút bụi và sau đó mọi thứ sẽ còn tai hại hơn nữa.

Trong trường hợp bắt được gián còn sống, cách tốt nhất là dùng nước nóng hoặc đổ một ít dầu gội lên người nó. Theo các chuyên gia tại Earth, gián có thể bị giết chết bởi nước nóng tới 60 độ C vì vậy nước nóng là một vũ khí hữu hiệu nhưng cần hết sức cẩn thận khi làm để không bị bỏng.

Xà phòng tắm và dầu gội toàn thân cũng có thể là những giải pháp hữu hiệu vì chúng có thể làm tắc lỗ chân lông của gián hoặc lỗ chân lông hô hấp. Về cơ bản những hóa chất này sẽ làm cho gián chết ngạt. Các sản phẩm như vậy cũng có chất hoạt động bề mặt trong đó giúp loại bỏ lớp phủ sáp bảo vệ bên ngoài của gián. Lớp phủ như sáp đó đẩy lùi nước và các phần tử khác đọng lại trên cơ thể của gián, đó là lý do tại sao rất khó để khiến loài gián chết đuối.

Nhưng khi lớp phủ sáp bị phá hủy bởi chất hoạt động bề mặt, lớp vỏ không thể đẩy lùi các chất ô nhiễm, điều này chặn các xoắn khuẩn xung quanh cơ thể của gián. Vì vậy ngay cả khi nó chạy được, nó có thể sẽ không sống được lâu.

Tuy nhiên, vòi phun của chai dầu gội và xà phòng không thuận tiện cho việc nhắm và phun, vì vậy bạn có thể dễ dàng bỏ sót một con gián, đặc biệt là trong trường hợp hoảng sợ khi một con gián đột ngột xuất hiện. Lựa chọn tốt nhất mà bạn có thể có khi ở trong phòng tắm là chất tẩy rửa phòng tắm. Nó có chức năng tương tự và cũng có chất hoạt động bề mặt, có vòi phun dễ dàng để ngắm và bắn.

Chuyên gia Nhật Bản chia sẻ cách diệt gián và tránh loài vật khó chịu này
Sau khi nó chết, hãy cẩn thận khi xử lý xác gián.

Bây giờ bạn đã biết cách tốt nhất để giết một con gián nhưng làm thế nào để bạn đến đủ gần và đối phó với con gián? Hãy chú ý tiếp cận chúng từ phía trước thay vì phía sau.

Gián có phần phụ ở phía sau cơ thể được gọi là cercus giúp chúng cảm nhận chuyển động trong không khí. Vì vậy chúng sẽ chạy ngay khi cảm nhận được bạn. Tuy nhiên, gián không thể chạy lùi vì vậy bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để đánh chúng bằng vũ khí trong tay nếu bạn tiếp cận từ phía trước.

Xử lý gián sau khi chết cũng cần phải cẩn thận

Sau khi nó chết, hãy cẩn thận khi xử lý xác gián. Một điều cần nhớ là ngay cả khi nó ngừng di chuyển, nó có thể không chết. Gián cũng có thể bị ngất. Hãy đảm bảo xử lý một cách thận trọng, kẻo nó sẽ giãy giụa ngay khi bạn nhặt nó lên và trong cơn hoảng loạn, bạn có thể sẽ ném nó ra khắp phòng. Thật tai hại phải không?

Hãy tự trang bị cho mình những thứ bạn cần khi đối mặt với một con gián như găng tay hoặc thứ gì che tay là điều bắt buộc.

Cơ thể của loài gián có thể mang theo rất nhiều vi khuẩn gây bệnh có hại, phân và xác của chúng cũng có thể gây ra các phản ứng dị ứng. Vì vậy nên việc sử dụng găng tay hoặc các vật dụng che tay là điều rất cần thiết.

Nếu không muốn tự mình chạm vào nó, bạn có thể dùng băng dính để nhặt nó lên và vứt nó vào túi nhựa mà không lo sợ những cái chân đáng sợ hay cơ thể lởm chởm khó chịu của nó.

Cuối cùng, bạn có thể thấy các vết bẩn màu nâu xung quanh nhà, nó là dấu vết của gián sau khi chết và là phân do gián thải ra. Đôi khi các vết bẩn sẽ đi kèm với các vệt màu đen hoặc nâu từ 1-3mm. Đây là phân gián.

Tất nhiên, cách tốt nhất để đối phó với gián là ngăn chặn chúng hoàn toàn. Bạn có thể thử phương pháp tự nhiên như sử dụng bạc hà, vỏ cam, chanh, hành tây, bã cà phê, bột baking soda, phèn chua và các loại bẫy gián cổ điển. Chúc bạn may mắn.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Hoa xác thối khổng lồ nở liên tiếp ở Bắc Kinh

Hoa xác thối khổng lồ nở liên tiếp ở Bắc Kinh

Ba bông hoa xác thối lần lượt nở ở vườn bách thảo tại Bắc Kinh cung cấp cơ hội nghiên cứu hiếm có cho các nhà khoa học.

Đăng ngày: 23/07/2022
Virus mới tại châu Phi nguy hiểm thế nào?

Virus mới tại châu Phi nguy hiểm thế nào?

Marburg là virus bắt nguồn từ dơi ăn quả ở châu Phi, lây lan từ người sang người qua dịch thể hô hấp, gây bệnh xuất huyết " giống ma" với tỷ lệ tử vong gần 90%.

Đăng ngày: 21/07/2022
Các nhà khoa học đã có thể điều khiển não ruồi từ xa

Các nhà khoa học đã có thể điều khiển não ruồi từ xa

Một nghiên cứu mới đã tạo ra những con ruồi giấm mà " về cơ bản" có thể được điều khiển từ xa.

Đăng ngày: 20/07/2022
Phát hiện dấu tích cổ xưa nhất về bản năng bảo vệ trứng của côn trùng

Phát hiện dấu tích cổ xưa nhất về bản năng bảo vệ trứng của côn trùng

Các nhà khoa học cho rằng việc côn trùng mang trứng trên người có thể là chỉ dấu cho thấy sự thích nghi với môi trường sinh thái hoặc phản ứng trước những biến động trong hệ sinh thái ở hồ cổ đại.

Đăng ngày: 20/07/2022
Trung Quốc có thể sản xuất thịt viên nhân tạo hàng loạt

Trung Quốc có thể sản xuất thịt viên nhân tạo hàng loạt

Một nhóm nghiên cứu phát triển " nhà máy tế bào mới" giúp đẩy nhanh sự mở rộng của tế bào động vật nuôi cấy, cho phép sản xuất thịt nhân tạo ở quy mô công nghiệp.

Đăng ngày: 19/07/2022
Trung Quốc tạo ra cây đột biến trong vũ trụ

Trung Quốc tạo ra cây đột biến trong vũ trụ

Lúa mỳ, lúa gạo, ngô, đậu nành... được đưa vào không gian trong những chuyến bay ngắn giúp các nhà khoa học phát triển giống mới năng suất cao và kháng bệnh.

Đăng ngày: 13/07/2022
Liệu côn trùng có cảm thấy đau đớn như con người?

Liệu côn trùng có cảm thấy đau đớn như con người?

Một số loài côn trùng tạo ra các protein khi cơ thể của chúng chịu cơn đau, có tác dụng tương tự như con người trong việc điều chỉnh mức độ cảm nhận của não.

Đăng ngày: 12/07/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News