CIA giải mật tài liệu liên quan "xuyên không thời gian" bằng… tâm trí

Năm 1983, CIA đã viết một báo cáo khó hiểu có tiêu đề tạm dịch là "Trải nghiệm Cổng vào", tuyên bố rằng, trạng thái ý thức bị thay đổi của con người có thể vượt qua không gian và thời gian.

Tài liệu 29 trang có tiêu đề "Phân tích và Đánh giá Quy trình Cổng vào" đã được giải mật vào năm 2003. Nhiều người cho rằng báo cáo là một phần trong cuộc điều tra rộng hơn của CIA về việc sử dụng các khái niệm kiểm soát tâm trí và thôi miên trong các nỗ lực gián điệp trong thời Chiến tranh lạnh.

Đó là một báo cáo được đánh giá là dày đặc và dài dòng, đề cập đến mọi thứ, từ khoa học thần kinh đến cơ học lượng tử v.v…

CIA giải mật tài liệu liên quan xuyên không thời gian bằng… tâm trí
Trải qua nhiều thập kỷ, tài liệu đã được giải mật và hiện đang tạo ra sự chú ý trên các phương tiện truyền thông.

Tuy nhiên, về cơ bản nó bắt nguồn từ việc CIA nhắm tới việc điều tra ý tưởng tạo ra một trải nghiệm ngoài cơ thể sâu sắc có thể điều chỉnh đến một số loại cảnh giới cao hơn ngoài thực tế.

"Trải nghiệm Cổng vào là một hệ thống đào tạo được thiết kế để nâng cao sức mạnh, sự tập trung, gắn kết với biên độ cùng tần số của đầu ra sóng não giữa bán cầu trái và phải để thay đổi ý thức, di chuyển nó ra ngoài phạm vi thể chất để cuối cùng thoát khỏi ngay cả những hạn chế về thời gian, không gian", một phần báo cáo cho hay.

Kỹ thuật này được gọi là Quy trình Cổng vào, dựa trên ý tưởng được phát triển bởi Viện Monroe, một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào việc khám phá ý thức của con người. Lý thuyết cho rằng một số bài tập nhất định có thể cho phép não thực hiện quá trình gọi là "đồng bộ hóa hemi", theo đó sóng não ở bán cầu phải và trái đồng bộ hóa ở cùng tần số, biên độ.

Báo cáo lập luận rằng đồng bộ hóa huyết áp có thể đạt được thông qua một loạt các bài tập giống như thiền trong khi lắng nghe một loạt các sóng âm thanh, được gọi là Gateway Tapes.

Theo báo cáo, vũ trụ là một hệ thống phức tạp của "các trường năng lượng tương tác", trong đó các trạng thái chỉ đơn giản là các biến thể năng lượng. Ý thức của con người cũng không khác, nó chỉ là một mô hình năng lượng dao động. Báo cáo nhấn mạnh, khi đạt được "đồng bộ hóa hemi", nó có thể kích hoạt trạng thái ý thức bị thay đổi, trong đó rung động của ý thức của một người không bị ảnh hưởng bởi thực tế vật lý và hòa vào trường năng lượng thuần túy này.

Dựa trên các ý tưởng về rối lượng tử, báo cáo tuyên bố rằng ý thức của con người có thể thay đổi sâu sắc vũ trụ vì thực tế là phép chiếu ba chiều. Trong sự hiểu biết về thực tại, mọi thứ được kết nối sâu sắc trong một ma trận của các dao động năng lượng được kết nối với nhau, từ ý thức của đến sâu thẳm của vũ trụ.

Một số độc giả của báo cáo đã tìm hiểu sâu hơn và coi đó là bằng chứng cho quy luật hấp dẫn - triết lý cho rằng những suy nghĩ tích cực mang lại kết quả tích cực cho cuộc sống của một người, trong khi những suy nghĩ tiêu cực mang lại kết quả tiêu cực.

Nhiều ý tưởng trong báo cáo được rút ra từ nghiên cứu khoa học thực tế, nhưng khi ghép tất cả lại với nhau, các nhà nghiên cứu cho rằng chúng hiện chưa thể kiểm tra được. Ngoài ra còn có rất nhiều lý thuyết đáng nghi vấn và những bước nhảy vọt về logic được đưa vào hỗn hợp cũng chưa được làm rõ.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Bất ngờ với thời tiết khắc nghiệt ở Cận Tinh

Bất ngờ với thời tiết khắc nghiệt ở Cận Tinh

Các nhà thiên văn đã nghi ngờ những hành tinh như Cận Tinh b có thể là ngôi nhà nguy hiểm cho sự sống. Bởi, những hành tinh này rất gần với các ngôi sao chủ của chúng.

Đăng ngày: 13/03/2021
Các nhà khoa học muốn đưa 6,7 triệu mẫu tinh dịch lên Mặt trăng

Các nhà khoa học muốn đưa 6,7 triệu mẫu tinh dịch lên Mặt trăng

Đây là ý tưởng về một phi thuyền lớn chứa tinh dịch con người lên Mặt trăng, như " biện pháp dự phòng" cho nhân loại trong trường hợp Trái đất gặp thảm họa.

Đăng ngày: 13/03/2021
Phát hiện siêu Trái đất nóng gần 800 độ C

Phát hiện siêu Trái đất nóng gần 800 độ C

Các chuyên gia tìm thấy ngoại hành tinh mới thuộc loại siêu Trái Đất, bay rất gần sao chủ và hoàn thành một vòng quỹ đạo chỉ trong 0,67 ngày.

Đăng ngày: 13/03/2021
Các nhà khoa học đã có thể chế tạo động cơ warp, mang khả năng bẻ cong không gian để du hành vũ trụ

Các nhà khoa học đã có thể chế tạo động cơ warp, mang khả năng bẻ cong không gian để du hành vũ trụ

Tên lửa đẩy sắp trở thành công nghệ lỗi thời?

Đăng ngày: 13/03/2021
Vũ trụ tràn ngập những quả bom nguyên tử tự nhiên, chực chờ phát nổ

Vũ trụ tràn ngập những quả bom nguyên tử tự nhiên, chực chờ phát nổ

Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thiết về một kiểu phân hạch hạt nhân xảy ra trong sao lùn trắng dẫn tới các vụ nổ tương tự như nổ bom nguyên tử trên Trái đất.

Đăng ngày: 12/03/2021
Mô-đun trạm vũ trụ đầu tiên của Trung Quốc chuẩn bị cất cánh

Mô-đun trạm vũ trụ đầu tiên của Trung Quốc chuẩn bị cất cánh

Tên lửa Trường Chinh 5B sẽ chịu trách nhiệm đưa Thiên Cung - khối mô-đun nặng 20 tấn - lên vũ trụ trước cuối tháng 6 tới.

Đăng ngày: 12/03/2021
Elon Musk tiết lộ lý do tên lửa SN10 của SpaceX phát nổ

Elon Musk tiết lộ lý do tên lửa SN10 của SpaceX phát nổ

Vào ngày 3/3, tên lửa khám phá sao Hỏa đời mới nhất – SN10 đã hạ cánh thành công nhưng lại phát nổ ngay sau đó.

Đăng ngày: 11/03/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News