Cô gái 19 tuổi sắp lái máy bay vòng quanh thế giới

Với ước mơ ấp ủ từ nhỏ, Zara Rutherford sẽ thực hiện chuyến bay vòng quanh thế giới vào tháng tới. Sau khi hoàn thành chuyến bay, Zara sẽ trở thành nữ phi công trẻ tuổi nhất thế giới lập kỷ lục Guinness với chuyến bay một mình vòng quanh thế giới.

Zara Rutherford, 19 tuổi, ở Hampshire (Anh), sẽ thực hiện chuyến bay một mình vòng quanh thế giới vào tháng tới. Gia đình đã hoàn thành công tác chuẩn bị nhiên liệu và vật dụng cần thiết cho chuyến bay dự kiến kéo dài hơn 3 tháng của Zara. Đây là kế hoạch "gap year" mà Zara đã ấp ủ từ lâu.

Cô gái 19 tuổi sắp lái máy bay vòng quanh thế giới
Zara Rutherford sẽ lập kỷ lục Guinness Thế giới mới sau khi hoàn thành chuyến bay một mình vòng quanh thế giới. (Ảnh: PA)

Zara Rutherford mang quốc tịch Anh và Bỉ. Cả cha và mẹ của Zara đều là phi công. Đây có lẽ là động lực và nguồn năng lượng lớn nhất khiến Zara ấp ủ ước mơ bay một mình vòng quanh thế giới. Dự kiến vào tháng tới, Zara sẽ khởi hành từ thành phố Brussels (Anh) và chuyến bay có thể kéo dài hơn 3 tháng.

Chia sẻ với phóng viên, Zara cho biết, thách thức lớn nhất sẽ là những nơi xa xôi như phía bắc nước Nga hoặc Greenland, những nơi vốn không có nhiều người sinh sống. Vì vậy, nếu xảy ra trục trặc, cô có thể sẽ rơi vào tình huống khó khăn. "Tôi có một chút lo lắng nhưng tràn đầy phấn khích", Zara chia sẻ.

"Cả gia đình tôi đều là phi công, vì vậy tôi đã dành cả tuổi thơ của mình để sống với bầu trời. Năm 14 tuổi, tôi bắt đầu được đào tạo chính thức và nhận bằng lái máy bay vào năm ngoái. Để thực hiện chuyến bay lần này, tôi phải thuyết phục mẹ tôi "một chút" nhưng cuối cùng bà đã đồng ý. Còn cha tôi rất ủng hộ và là hậu cần vững chắc của tôi", Zara cho biết.

Zara sẽ lái máy bay siêu nhẹ Shark, chiếc máy bay thể thao hạng nhẹ nhanh nhất thế giới. Ghế phụ đã được tháo ra để chứa thêm nhiên liệu.

Hiện tại, kỷ lục gia nữ ở hạng mục bay một mình vòng quanh thế giới đang là Shaesta Waiz (Mỹ), 30 tuổi. Kỷ lục được ghi nhận vào năm 2017. Trong khi đó, người giữ kỷ lục nam trẻ nhất hiện nay là 18 tuổi.

Cô gái 19 tuổi sắp lái máy bay vòng quanh thế giới
Zara Rutherford dự định bắt đầu chuyến bay vòng quanh thế giới vào ngày 11/8 tới. (Ảnh: BBC)

Bay vòng quanh thế giới ban đầu chỉ là kế hoạch gap year

Zara chia sẻ thêm, lúc đầu cô chỉ dự định bay vòng quanh thế giới như một kế hoạch cho gap year. Tuy nhiên, cô không nhận ra mình sẽ là nữ giới trẻ tuổi nhất thế giới thực hiện chuyến bay và là người Bỉ đầu tiên.

Gap year là một thuật ngữ dùng để chỉ 1 năm nghỉ ngơi của học sinh sau khi hoàn thành chương trình trung học phổ thông. Thanh thiếu niên dành gap year để thực hiện bất kỳ hoạt động nào mà mình yêu thích trước khi bước vào chương trình đại học.

Tuyến đường bay sẽ đưa Zara qua Đại Tây Dương, qua Greenland, Canada và Nam Mỹ, đến Alaska, sau đó băng qua Nga và Indonesia trước khi quay trở lại châu Âu. Đây là tuyến đường được chọn để đáp ứng yêu cầu của Kỷ lục Guinness Thế giới, đi qua 52 quốc gia và qua đường xích đạo 2 lần.

"Tôi rất phấn khích trước chuyến đi lần này và không thể chờ đợi thêm. Sẽ có rất nhiều thử thách trên đường đi nhưng những trải nghiệm với các nền văn hóa khác nhau là điều đáng giá hơn cả. Tôi mong chờ được đến Nam Mỹ và Greenland nhất", Zara chia sẻ.

Dự kiến, Zara sẽ xuất phát vào ngày 11/8/2021.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Kariko Katalin: Người phụ nữ đứng sau công nghệ mRNA điều chế vaccine Covid-19

Kariko Katalin: Người phụ nữ đứng sau công nghệ mRNA điều chế vaccine Covid-19

VOV.VN - Cuộc đời Kariko Katalin không có từ dễ dàng, nhưng đó là một câu chuyện về niềm tin vô điều kiện vào một ý tưởng có thể làm thay đổi cả thế giới.

Đăng ngày: 26/07/2021
Câu chuyện về vaccine cứu hàng chục triệu trẻ em khỏi bệnh bại liệt

Câu chuyện về vaccine cứu hàng chục triệu trẻ em khỏi bệnh bại liệt

Bệnh bại liệt đã cướp đi sinh mạng hoặc biến những đứa trẻ khỏe mạnh thành tàn tật.

Đăng ngày: 16/07/2021
Thiên tài vật lý 11 tuổi và khát vọng biến con người thành bất tử

Thiên tài vật lý 11 tuổi và khát vọng biến con người thành bất tử

11 tuổi đã tốt nghiệp Đại học, cậu bé Laurent Simons bày tỏ mục tiêu đưa con người đến ngưỡng cửa của sự bất tử.

Đăng ngày: 08/07/2021
Hiram Stevens Maxim - Cha đẻ của súng máy tự động

Hiram Stevens Maxim - Cha đẻ của súng máy tự động

Người được coi là cha đẻ của súng máy tự động chính là Hiram Stevens Maxim, ông cũng đã để lại tên tuổi lớn của mình trong lịch sử.

Đăng ngày: 07/07/2021
Galina Balashova - Nữ kiến trúc sư vũ trụ đầu tiên của Nga

Galina Balashova - Nữ kiến trúc sư vũ trụ đầu tiên của Nga

Là một kiến trúc sư và một họa sĩ, bà Galina đã dành 3 thập kỷ để thiết kế nội thất của phi thuyền không gian Soyuz và nhiều phi thuyền không gian khác của Liên Xô.

Đăng ngày: 07/07/2021
Người Việt Nam đầu tiên được trao giải

Người Việt Nam đầu tiên được trao giải "Nobel Môi trường"

Ông Nguyễn Văn Thái được trao giải thưởng Goldman Environmental Prize danh giá nhờ những đóng góp trong bảo tồn loài tê tê.

Đăng ngày: 17/06/2021
Cách cỗ máy đánh chữ 5.400 ký tự của IBM bị chinh phục bởi một người phụ nữ

Cách cỗ máy đánh chữ 5.400 ký tự của IBM bị chinh phục bởi một người phụ nữ

Tuy nhiên, trí nhớ siêu phàm của cô vẫn không giúp vực dậy được lĩnh vực kinh doanh của gã khổng lồ công nghệ Mỹ tại thị trường Trung Quốc.

Đăng ngày: 02/06/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News