Cô giáo 47 tuổi tử vong sau 10 ngày nhuộm tóc

Năm mới đến gần là thời điểm chị em phụ nữ nườm nượp rủ nhau đi nhuộm tóc, làm tóc để chuẩn bị đón năm mới. Tuy nhiên, hãy thận trọng trước quyết định của mình!

Nếu không đi nhuộm tóc, có thể cô giáo Triệu, 47 tuổi người Đại Liên, Trung Quốc hiện tại vẫn đang nhiệt tình giảng dạy trên lớp. Thế nhưng tất cả đã quá muộn. Cướp đoạt đi mạng sống của người phụ nữ ấy chính là thứ thuốc nhuộm tóc được bôi trên tóc cô.

Theo trang báo điện tử Sina, do bận việc trường, việc nhà nên cô Triệu gần như không có thời gian để chăm sóc nhan sắc cho bản thân. Vì sắp đến hôn lễ con của chị gái, cô mới tranh thủ dịp này đi làm lại tóc.

Theo lời chồng cô là anh Vu, sau khi nhuộm tóc về nhà, người phụ nữ này xuất hiện trạng thái dị ứng nhưng vì sợ chồng nói nên đã nói dối là mình bị cảm.

Thấy vậy, anh liền lấy thuốc cảm cho vợ uống.

Hai ngày sau, tình trạng của cô Triệu không những không biến chuyển mà còn trở nên nghiêm trọng hơn. Trên mặt xuất hiện những vết phù màu đỏ, mắt sưng húp.

Thấy trạng thái dị ứng của vợ quá rõ rệt, anh Vu mới đưa vợ đi bệnh viện. Tiêm truyền suốt 4 ngày, tình trạng của cô Triệu vẫn không biến chuyển, mắt sưng đến mức không thể nhìn thấy thứ gì, ngay cả việc hít thở cũng khó khăn.

Cảm thấy bệnh tình của vợ không đơn giản, anh Vu đã quyết định chuyển vợ lên bệnh viện tuyến trên nhưng đáng tiếc là trên đường đi, cô giáo 47 tuổi đã ngừng thở.

Cô giáo 47 tuổi tử vong sau 10 ngày nhuộm tóc
Những người dễ bị dị ứng thì không nên nhuộm tóc.

5 lần nhuộm tóc, 5 lần dị ứng

Về cái chết của vợ, anh Vu khẳng định thuốc nhuộm là thủ phạm nhưng anh không muốn truy cứu trách nhiệm của salon tóc. Theo lời người này, trước đây cô Triệu đã từng 5 lần nhuộm tóc và lần nào cũng có dấu hiệu dị ứng, đều phải dùng thuốc mới khỏi.

Về trạng thái sức khỏe của nạn nhân, anh Vu cho hay ngoại hình vợ mình hơi gầy nhưng khá khỏe mạnh. Ngoài dị ứng thuốc nhuộm, cô Triệu còn bị dị ứng một số loại thuốc sát trùng.

Vợ chồng anh Vu có hai người con, con gái lớn 23 tuổi còn cậu con trai nhỏ mới lên 7. Sự ra đi đột ngột của vợ đã khiến ba bố con vô cùng hụt hẫng. Người chồng khổ tâm này không muốn truy trách nhiệm cho ai, chỉ hi vọng gửi đi thông điệp cảnh báo đến những người thường xuyên đi nhuộm tóc.

Cửa hàng làm tóc hầu như không bao giờ cảnh báo khách về khả năng xảy ra dị ứng

Các nghiên cứu cho thấy, thuốc nhuộm tóc có thành phần độc hại nhất định nên không phải tất cả mọi người đều có thể thoải mái nhuộm tóc nếu họ thích.

Theo chủ nhiệm khoa da liễu bệnh viện số 2, trực thuộc trường đại học Nam Xương, Trung Quốc – ông Lưu Chí Cương cảnh báo, ngoài dị ứng, phụ nữ mang thai, đang cho con bú, những người vừa ốm dậy tuyệt đối không nên nhuộm tóc.

Cho dù là người khỏe mạnh bình thường, nếu thường xuyên nhuộm và không gội sạch đầu, chất độc hại trong thuốc nhuộm có thể phá hủy da, ngấm qua da tích lũy trong cơ thể, thậm chí có thể dẫn đến những bệnh nguy hiểm như ung thư.

Phóng viên tờ Dương Tử buổi tối ghé qua một số trung tâm thương mại để tìm hiểu về mặt hàng thuốc nhuộm tóc đã phát hiện, trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm khác nhau với giá cả cũng khác nhau, phần lớn trên nhãn mác đều ghi rõ cảnh báo:

"Trước khi sử dụng phải kiểm tra xem da có dị ứng hay không" hoặc "người có da đầu đang bị tổn thương hoặc dị ứng không thể sử dụng", "người bị dị ứng thuốc nhuộm tóc nên thận trọng khi sử dụng"... nhưng không có cảnh báo chi tiết về "nhóm người không nên nhuộm tóc", cũng không giới thiệu phương pháp kiểm tra dị ứng.

Ngay cả những tiệm làm tóc cũng chẳng mấy khi làm việc này cho khách. Họ thậm chí còn không hỏi khách có bị dị ứng thuốc nhuộm tóc hay không.

Cô giáo 47 tuổi tử vong sau 10 ngày nhuộm tóc
Thuốc nhuộm tóc có thành phần độc hại nhất định nên không phải tất cả mọi người đều có thể thoải mái nhuộm tóc nếu họ thích.

Nhóm đối tượng không nên nhuộm tóc

Việc nhuộm tóc nhiều với người bình thường cũng để lại những tác hại nhất định chứ chưa nói đến 2 nhóm đối tượng tuyệt đôi không nên làm đẹp bằng hóa chất dưới đây.

1. Người cao tuổi

Không ít người cao tuổi vì muốn che giấu khuyết điểm trên mái tóc mà thường xuyên đi nhuộm đen. Tuy nhiên, bác sĩ Lưu cảnh báo, người già nhuộm tóc vô cùng nguy hiểm.

Nguyên nhân là bởi nhuộm tóc cần nhuộm từ chân tóc, thuốc nhuộm vì thế sẽ tiếp xúc với da đầu. Hơn nữa, tuổi thọ của mỗi lần nhuộm tóc ở người cao tuổi không được lâu, da đầu thường xuyên tiếp xúc, hấp thụ thuốc nhuộm sẽ dễ làm tổn hại đến sức khỏe.

2. Những người dễ bị dị ứng

Ngoài người già, phụ nữ có thai, đang cho con bú, người vừa ồm dậy, những người dị ứng thuốc, dị ứng sơn dầu, dị ứng thực phẩm, dị ứng phấn hoa... đều không nên nhuộm tóc.

Việc thay đổi loại thuốc nhuộm thường xuyên cũng không tốt cho da và sức khỏe người nhuộm tóc. Tốt nhất hãy để tóc tự nhiên một thời gian, để tóc có thể khỏe mạnh trở lại trước khi dùng hóa chất tác động lên.

  • Nhuộm tóc gây nên những căn bệnh nguy hiểm nào?
Loading...
TIN CŨ HƠN
5 công dụng của hoa chuối không phải ai cũng biết

5 công dụng của hoa chuối không phải ai cũng biết

Là món ăn phổ biến hàng ngày, hoa chuối còn có nhiều công dụng cho sức khỏe như điều trị tiểu đường, chống nhiễm trùng, điều trị rối loạn tiêu hóa.

Đăng ngày: 10/01/2017
Alzheimer cũng có nhiều loại khác nhau

Alzheimer cũng có nhiều loại khác nhau

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã tìm ra bằng chứng cho thấy sự tồn tại của một loại protein đặc thù trong não người có thể giúp xác định các loại bệnh Alzheimer khác nhau.

Đăng ngày: 10/01/2017
Điều gì xảy ra nếu bạn ăn sữa chua vào mùa đông?

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn sữa chua vào mùa đông?

Sữa chua chứa nhiều vitamin, dưỡng chất quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh, đặc biệt trong mùa đông.

Đăng ngày: 10/01/2017
6 mối nguy hiểm bạn phải đối mặt khi ăn nội tạng động vật

6 mối nguy hiểm bạn phải đối mặt khi ăn nội tạng động vật

Đa số nội tạng động vật có chứa lượng chất béo bão hòa và cholesterol cao hơn so với thịt. Chúng còn tiềm ẩn nhiều vi khuẩn có thể gây bệnh cho người.

Đăng ngày: 09/01/2017
Tự chữa lành vết thương như người Sói

Tự chữa lành vết thương như người Sói

Các nhà khoa học Mỹ tại trường Đại học California ở Riversiside (UCR-Mỹ) đã thành công trong việc chế tạo một loại vật liệu mới lấy từ chính máu bệnh nhân để làm lành vết thương mãn tính.

Đăng ngày: 09/01/2017
Ăn thực phẩm này cả đời không phải dùng thuốc kháng sinh

Ăn thực phẩm này cả đời không phải dùng thuốc kháng sinh

Bông cải xanh, củ nghệ, gừng... là thực phẩm có nguồn kháng sinh tự nhiên dồi dào bạn nên ăn thường xuyên.

Đăng ngày: 08/01/2017
Phát hiện bộ não

Phát hiện bộ não "sống" trong buồng trứng thiếu nữ 16 tuổi

Trong khi mổ ruột thừa cho một thiếu nữ người Nhật 16 tuổi, các bác sĩ đã vô tình phát hiện có một bộ não nhỏ đang phát triển cùng với xương sọ và tóc bên trong buồng trứng cô gái này.

Đăng ngày: 08/01/2017
Tiêu điểm
Khoa Học News