Đã có công thức bữa ăn sáng tuyệt hảo dành người mắc bệnh tiểu đường

Các chuyên gia từ ĐHTH British Columbia ở Canada đã tìm ra công thức tốt nhất làm bữa sáng cho những người mắc bệnh tiểu đường. Tin này công bố trên cổng thông tin Medical Xpress.

Đã có công thức bữa ăn sáng tuyệt hảo dành người mắc bệnh tiểu đường
Bữa ăn sáng giàu chất béo và tỷ lệ carbohydrate thấp là ưu việt nhất dành cho người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Công trình nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy rằng bữa ăn sáng giàu chất béo và tỷ lệ carbohydrate thấp là ưu việt nhất dành cho người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 để giúp kiểm soát lượng glucose trong suốt cả ngày.

Cần lưu ý rằng trong khuôn khổ cuộc thử nghiệm kéo dài hai ngày, các tình nguyện viên đã được cung cấp những loại thực phẩm khác nhau để ăn sáng, trong khi các bữa tiếp theo của họ vẫn giữ nguyên. Kết quả là vào ngày đầu tiên, mọi người ăn trứng chiên, vào ngày thứ hai - bột yến mạch với trái cây.

Việc đo nồng độ đường trong máu được thực hiện mỗi lần cách nhau 5 phút bằng những dụng cụ cố định trên cơ thể người tham gia thí nghiệm cho thấy một bữa sáng nhiều chất béo và ít carbohydrate gồm trứng ốp-la cho phép tránh hiện tượng thải đường xảy ra ở bệnh nhân tiểu đường typ 2 ngay sau khi ăn. Và hiệu quả đó kéo dài cả ngày, đó là một bất ngờ đối với các nhà khoa học.

Hiểm họa từ việc đốt pháo sáng

Pháo sáng chứa hóa chất độc hại cho hệ hô hấp gây khó thở và phù các mao mạch làm tắt đường thở.

Nuôi thành công miếng vá tim nhân tạo

Miếng vá chứa hàng triệu tế bào sống được cấy vào tim người bệnh để thay thế cơ tim bị mất và phục hồi tổn thương do cơn đau tim.

5 cách tự nhiên để làm sạch không khí tại nhà

Bạn dùng nến sáp ong, than hoạt tính, trồng cây, các loại tinh dầu giúp căn nhà trở nên thoáng, không khí trong lành.

Đăng ngày: 11/06/2019
Dùng chất nhầy từ da kỳ giông để làm keo phẫu thuật

Các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện chất nhầy tiết ra từ da loài kỳ giông khổng lồ (Chinese giant salamanders) có thể dùng làm keo phẫu thuật với các thuộc tính đàn hồi cao.

Đăng ngày: 11/06/2019
Cơ chế đằng sau tác dụng làm ấm của gừng trên cơ thể

Gừng được biết là có tác dụng làm ấm cơ thể trong Y học cổ truyền Trung Quốc (TCM). Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã tìm thấy các mạng lưới điều tiết protein đằng sau hiệu ứng này.

Đăng ngày: 11/06/2019
Loại nước ép cực đơn giản đẩy lùi cao huyết áp, cholesterol xấu

Nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy chỉ cần 1 ly 200 ml món nước ép màu đỏ ngon lành, cực rẻ và cực dễ làm này, bạn có thể đồng thời chống lại bệnh cao huyết áp và cholesterol xấu.

Đăng ngày: 10/06/2019