Đàn ông cao hơn vợ giúp hôn nhân hạnh phúc hơn

Thông thường, người đàn ông thích phụ nữ thấp hơn mình, và phụ nữ muốn người yêu hoặc chồng cao hơn. Điều này, đối với nhiều người đang còn là một bí ẩn có chưa có lời giải, nhưng mới đây các nhà khoa học Hà Lan đã đưa ra một đáp án mới.

Để trả lời câu hỏi này, các nhà nghiên cứu tại Đại học Groningen đã quyết định tiến hành một cuộc khảo sát, có sự tham dự của khoảng 50.000 người cả nam và nữ.

Bản điều tra cho thấy đa số phụ nữ cho rằng đối tác cần cao mình khoảng 20cm. Còn các đại diện của phái mạnh lại thấy “nửa thứ hai” của họ thấp hơn họ chừng 8cm là phù hợp nhất. Dựa trên các số liệu điều tra, các nhà nghiên cứu kết luận rằng chiều cao tối ưu của phụ nữ là 174cm, và của nam giới là 188cm.

Nhưng đây chỉ là sự chênh lệch lý tưởng. Các nghiên cứu khác cho thấy rằng chỉ có 4% các cặp vợ chồng người phụ nữ cao hơn nam giới, và 3,5% các cặp hai người cao bằng nhau.

Ưu thế của việc chồng cao hơn vợ được các nhà khoa học giải thích là, trước hết, phù hợp với định luật của sinh học: Khi người đàn ông càng cao thì con cái của họ cũng càng cao.

Đàn ông cao hơn vợ giúp hôn nhân hạnh phúc hơn
Đàn ông luôn muốn đối tác thấp hơn mình, ngược
lại phụ nữ cũng thích người đàn ông cao hơn mình.

Cách đây không lâu, các nhân viên Viện điều tra dư luận Mỹ Gallup (American Institute of Public Opinion) thấy rằng tầm vóc của một con người có ảnh hưởng lớn đến thân phận của họ. Đàn ông và phụ nữ có chiều cao hơn mức trung bình (với nam giới là 177,8cm và phụ nữ là 162,6cm) đều cảm thấy hạnh phúc hơn, vui vẻ hơn, thành công hơn so với những người bạn tầm vóc thấp bé của mình

Mặt khác, theo các nhà khoa học Ba Lan, trong cuộc sống gia đình, tiền bạc và sự tôn trọng lẫn nhau không quan trọng bằng tỷ lề giữa tầm vóc của chồng và vợ. Điều tốt nhất trong hôn nhân là chồng phải cao hơn vợ 1,09 lần.

Ví dụ nổi bật nhất về sự không tương hợp về chiều cao là vợ chồng nữ diên viên Nicole Kidman (180cm) và Tom Cruise (170cm), ở họ chỉ số này là 0,94. Không đáp ứng điều kiện này còn là Thái tử Charles (168cm) và vợ Camilla Parker-Bowles (170cm) với tỷ lệ là 0,98. Còn cuộc hôn nhân thành công điển hình thuộc về danh thủ bóng đá David Beckham (183cm) và vợ Victoria (168cm) thì con số quả là lý tưởng - 1,09.

Một số người tin rằng chiều cao của cá nhân ảnh hưởng đến sự thành công của người đó. Các nhà tâm lý học người Anh khẳng định người cao có nhiều thành công trong sự nghiệp của họ hơn. Thống kê ở một công ty Anh xác nhận rằng chiều cao trung bình của những người quản lý cao hơn chiều cao trung bình của nhân viên 2,5cm và thu nhập của họ cao hơn 400 bảng Anh, bất kể họ là nam hay nữ.

Một nghiên cứu khác của Mỹ cũng khẳng định mối quan hệ giữa tầm vóc và thành công tài chính. Tại phố Walls (Trung tâm tài chính Mỹ), một inch (2,45cm) "dôi ra" về chiếu cao dẫn đến mức lương cao hơn 340 bảng Anh.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Ngày lễ Halloweem xuất phát từ một nghi lễ ở các nước phương Tây, vào ngày 31/10 hàng năm, ngay đêm trước lễ các thánh Nam Nữ.

Đăng ngày: 29/10/2019
Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Halloween là lễ hội thường niên diễn ra vào cuối tháng 10 đầu tháng 11, nhưng đó là lễ hội để tưởng niệm cái gì? Tại sao người ta phải hoá trang và ăn mặc gớm ghiếc đến thế?

Đăng ngày: 29/10/2019
Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp là một vị thần quyền lực, có hàng chục người con với 12 vị thần...

Đăng ngày: 18/09/2019
Tại sao nước biển lại mặn?

Tại sao nước biển lại mặn?

Tất cả nước trên hành tinh của chúng ta, kể cả nước mưa, đều chứa những hợp chất hóa học mà các nhà khoa học gọi là "muối"

Đăng ngày: 24/02/2019
Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Trong các lễ vật cúng ông Công ông Táo vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, không thể thiếu cá chép. Vậy tại sao lại chỉ thả cá chép mà không phải con vật nào khác?

Đăng ngày: 28/01/2019
Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Khi cúng ông Táo, nếu gia đình không có ban thờ Táo quân riêng thì phải thắp hương ở ban thờ thần linh hoặc gia tiên chứ không nên cúng lễ ở bếp.

Đăng ngày: 28/01/2019
Tục cúng kẹo cho ông Công ông Táo ở Trung Quốc

Tục cúng kẹo cho ông Công ông Táo ở Trung Quốc

"23 cúng kẹo, 24 dọn nhà, 25 nghiền đậu...", là bài vè vang lên vào mỗi dịp cuối năm ở Trung Quốc, với ý nghĩa "tiểu niên" (năm mới nhỏ) sắp đến, theo Xinhua.

Đăng ngày: 28/01/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News