Đàn vịt đuổi rắn hổ độc xâm phạm lãnh thổ

Con rắn hổ kịch độc vội vàng trốn lên bờ hồ nước ở Australia khi đụng phải những con vịt trời hung dữ.

Đàn vịt đuổi rắn hổ độc xâm phạm lãnh thổ
Những con vịt bám sát theo sau rắn hổ, kiên quyết đuổi kẻ thù ra khỏi lãnh thổ.

Ba con vịt đen Thái Bình Dương bơi tới xua đuổi rắn hổ độc ở hồ Herdsman, gần thành phố Perth, bang Western Australia. Tài xế Bob Humphries ghi lại cảnh tượng khi lái xe ngang qua hồ hôm 8/10 và chia sẻ trên trang Newsflare.

Trước đó, rắn hổ đang tắm nắng giữa đám lau sậy. Nó vừa bơi vài mét ngang qua mặt nước và bắt đầu săn mồi dọc bờ hòn đảo nhỏ thì chạm trán đàn vịt. Những con vịt bám sát theo sau rắn hổ, kiên quyết đuổi kẻ thù ra khỏi lãnh thổ. Rắn hổ phải vội vàng lẩn vào đám lau sậy và biến mất khỏi tầm mắt của đàn vịt.

Rắn hổ phương Tây (Notechis scutatus occidentalis) là loài rắn cực độc sinh sống ở Australia, gần vùng đầm lầy và nơi có nước, dài khoảng hai mét. Loài rắn này chủ yếu ăn ếch nhái và một số loài bò sát. Nọc rắn hổ chứa độc tố thần kinh, chất đông máu, chất tiêu máu. Triệu chứng khi bị cắn bao gồm đau cục bộ ở vùng chân và cổ, đau nhói dây thần kinh, tê liệt, đổ mồ hôi, khó thở.

Tại sao chó nghiêng đầu khi bạn nói chuyện với nó?

Loài chó thường có nhiều hành động rất dễ thương, nhưng có lẽ đáng yêu nhất là khi chúng nghiêng nghiêng đầu khi nghe chủ nói với ánh mắt bối rối dịu dàng.

Đăng ngày: 10/10/2018
Sư tử châu Á sắp tuyệt chủng vì đại dịch từ chó hoang

Trong 1 tháng qua, ít nhất 23 con sư tử đã chết trong Khu bảo tồn động vật hoang dã Gir và Vườn quốc gia bang Gujarat phía tây Ấn Độ.

Đăng ngày: 10/10/2018
Tại sao chó thường tấn công những người cảm thấy sợ hãi?

Theo Wagwalking, chó được nhiều gia đình nuôi nấng và coi như một thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, chúng có thể làm hại hoặc tấn công người bất kỳ lúc nào vì nhiều lý do.

Đăng ngày: 09/10/2018
Tác dụng của các vết nứt trên da voi

Trong một bài báo mới được công bố trên tạp chí Nature Communications, các nhà khoa học khẳng định rằng các vết nứt này là các lớp xương ngoài của động vật.

Đăng ngày: 08/10/2018
Tắc kè hoa nuốt chửng rết khổng lồ

Cảnh tượng tắc kè hoa bò trên cây ở Thái Lan với rết khổng lồ ngoe nguẩy thò nửa thân ra khỏi miệng khiến nhiều người qua đường ngạc nhiên.

Đăng ngày: 08/10/2018
Động vật tiến hóa

Động vật tiến hóa "dị" nhất TG, Việt Nam góp mặt

Các loài động vật được nhận định tiến hóa vô cùng dị thường để tồn tại, trong số các loài động vật tiến hóa dị đó, có cá bụng đầu Cửu Long ở Việt Nam là một trong số ít loài cá có sự thụ tinh trứng diễn ra bên trong cơ thể của cá cái.

Đăng ngày: 07/10/2018