Đất Mặt trăng nguy hiểm đối với tế bào các loài động vật có vú

Ngoài bức xạ vũ trụ, những người khai phá Mặt trăng sẽ còn chịu nguy hiểm do đất Mặt trăng tác động xấu và làm thay đổi ADN của các tế bào.

Theo các kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí GeoHealth, các nhà khoa học ở Đại học Y Stony Brook (Mỹ) đã đi đến kết luận rằng những người sinh sống lâu dài trên Mặt trăng sẽ gặp nguy hiểm bởi đất Mặt trăng.

Đất Mặt trăng nguy hiểm đối với tế bào các loài động vật có vú
Đất và bụi Mặt trăng có thể giết chết các tế bào của động vật có vú - (Ảnh: Hightech).

Trong khuôn khổ nghiên cứu này, các nhà khoa học đã trộn lẫn các tế bào của chuột và người với đất Mặt trăng có nguồn gốc nhân tạo. Họ nhận thấy các tế bào bị chết khá nhanh hoặc ADN của của các tế bào thay đổi rất nhiều. Theo các nhà sinh vật học, bụi Mặt trăng có khả năng phản ứng mạnh mẽ với các tế bào sống, oxy hóa chúng.

Vì vậy, các nhà sinh vật học sẽ tiếp tục nghiên cứu ảnh hưởng của đất Mặt trăng đối với sinh vật sống và trong các thử nghiệm tiếp theo, các nhà khoa học cần phải tìm hiểu xem giả thiết của họ có được xác nhận đối với loại đất Mặt trăng thật sự hay không. Ngoài ra, hiện tại họ vẫn chưa rõ các tế bào trong cơ thể sống chứ không tách biệt khỏi cơ thể, sẽ phản ứng với đất Mặt trăng như thế nào.

Các nhà khoa học đã tính đến tác động của bụi Mặt trăng đối với cơ thể ngay sau khi các nhà du hành vũ trụ than phiền về sức khỏe - họ ho và hắt hơi do những hạt mịn regolith từ bề mặt Mặt trăng dính vào bộ quần áo du hành. Ngoài ra, những dữ liệu này sẽ rất hữu ích cho việc xây căn cứ lâu dài trên Mặt trăng.

Sao Mộc và sao Kim làm biến dạng quỹ đạo của Trái Đất

Các nhà khoa học vừa xác nhận một giả thuyết đã tồn tại từ lâu, đó là quỹ đạo của Trái Đất bị biến dạng bởi lực hấp dẫn của sao Mộc và sao Kim theo chu kỳ 405.000 năm.

Thiên hà mới nằm trong dải cầu quái lạ ở đám mây Magellanic

Nghiên cứu cho thấy thiên hà Hydrus 1 có hình elip và mờ nhẹ, nằm cách mặt trời khoảng 90.000 năm ánh sáng và cách Đám mây LMC khoảng 78.000 năm ánh sáng.

Sốc khi thấy UFO người ngoài hành tinh hút năng lượng từ tia chớp?

Các hình ảnh được tải lên YouTube cho thấy một “UFO hình tam giác” được báo cáo đang đi qua một tia chớp xuất hiện trên bầu trời của nước CH Séc.

Đăng ngày: 08/05/2018
Mặt Trăng lặn nhìn từ ngoài vũ trụ

Phi hành gia người Nga Oleg Artemyev ghi lại cảnh Mặt Trăng lặn trong quá trình làm việc trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Đăng ngày: 08/05/2018

Phát hiện "sốc" về Milky Way và những lỗ đen “lang thang”

Thông thường, một lỗ đen siêu lớn sẽ tồn tại ở cốt lõi của một thiên hà khổng lồ.

Đã ra

Đã ra "thủ phạm" khiến các tàu thăm dò thay đổi tốc độ khi ở ngoài không gian

Vào khoảng giữa thế kỷ trước, NASA đã bắt đầu phát triển chương trình khám phá không gian với các tàu thăm dò trong kế hoạch Pioneer từ năm 1958 mà nổi tiếng nhất là các tàu Pioneer 10 và 11.