Diện mạo mới của thiên hà Milky Way gây sốt

Đài quan sát ALMA bất ngờ chụp được khoảnh khắc mới của thiên hà Milky Way trong một đêm huyền diệu. Bức ảnh này chụp bởi Đài quan sát ALMA, Chi Lê ở độ cao 5.000 mét so với mực nước biển.

Cảnh này cho thấy vẻ đẹp tuyệt vời của thiên hà Milky Way, nó tràn ngập những đám mây khí và bụi sao phát sáng, những cụm sao tỏa lấp lánh rực rỡ ngay trong cả những vùng tối nhất trong hệ thống thiên hà.

Diện mạo mới của thiên hà Milky Way gây sốt
Nguồn ảnh: Phys.

Ở góc dưới cùng bên phải của hình ảnh, có một vùng ánh sáng trắng nhạt. Đó là do hiện tượng tán xạ của ánh sáng mặt trời trong các hạt bụi vũ trụ.

Theo ESO, Đài quan sát ALMA sở hữu kính viễn vọng mạnh nhất có thể quan sát xuyên thấu khí và bụi phân tử.

Nó được thiết kế để nghiên cứu các khối xây dựng của các ngôi sao, hệ thống hành tinh, thiên hà, cho phép các nhà thiên văn giải quyết một số câu hỏi sâu hơn về nguồn gốc vũ trụ của chúng ta.

Em bé ngoài hành tinh đầu tiên có thể chào đời năm 2024

Một công ty Hà Lan đang lên kế hoạch tạo ra thế hệ người đầu tiên sinh ra trong vũ trụ sử dụng công nghệ hỗ trợ đặc biệt.

Đăng ngày: 27/10/2018
Vầng hào quang cực lạ quanh tinh vân hành tinh IC 5148 gây choáng

Sử dụng kính thiên văn Very Large của ESO, các nhà thiên văn học quốc tế phát hiện vầng hào quang ion hóa quanh tinh vân hành tinh IC 5148.

Đăng ngày: 27/10/2018
Cận cảnh cái chết của một ngôi sao

Hình ảnh đầu tiên do Đài quan sát tia X Chandra của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) chụp được, cho thấy một sao xung trẻ nhất mà giới khoa học từng nhìn thấy.

Đăng ngày: 26/10/2018
Biết là được làm phi hành gia rất khó, nhưng chẳng ai nghĩ nó lại gian nan vất vả thế này

Vũ trụ là một thế giới bí ẩn thú vị, nhưng cũng đầy rẫy hiểm nguy. Vì vậy, được đi vào vũ trụ, các phi hành gia đều phải trải qua một quy trình chọn lọc và huấn luyện rất phức tạp.

Đăng ngày: 26/10/2018

"Cánh tay đắc lực" săn người ngoài hành tinh của NASA biến mất bí ẩn

Theo tờ Fox news, kính viễn vọng không gian Kepler chuyên săn lùng người ngoài hành tinh của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA bất ngờ biến mất, đối mặt với trục trặc mới.

Trái đất nhìn từ khoảng cách hơn 40 triệu km ngoài vũ trụ

NASA công bố hình ảnh Trái Đất do tàu vũ trụ Parker ghi lại bằng camera đặc biệt hôm 25/9, Fox News đưa tin.

Đăng ngày: 26/10/2018
Hành tinh màu tím là nơi có sự sống!

Trái đất thuở sơ khai có màu tím và các hành tinh đang bắt đầu sự sống khác cũng vậy, theo nghiên cứu mới của Mỹ.