Diễn viên xuất sắc nhất thế giới động vật: Loài rắn "thây ma" chuyên giả chết

Nếu có liên hoan phim dành riêng cho động vật thì loài rắn này nhất định sẽ giành ngôi Ảnh đế, bởi nó diễn giả chết số 2 thì không ai số 1 được.

Hẳn mọi người từng biết đến chiêu "giả chết" của nhiều loài động vật, được coi như chiến thuật sinh tồn trong thiên nhiên hoang dã. Thường thì chỉ có những loài yếu đuối hiền lành mới hay đóng kịch như vậy, nhưng kỳ lạ làm sao trên thế giới lại có một loài rắn giả chết siêu đỉnh, còn quằn quại bốc mùi như xác thật mới ghê!

Đó là loài rắn mũi lợn sống ở châu Mỹ, còn được gọi với tên khác là rắn Hognose hay rắn zombie. Cái tên mũi lợn không phải vì bộ phận hít ngửi của nó to bất thường đâu, chỉ là hơi hếch lên giống Trư Bát Giới tí thôi!

Diễn viên xuất sắc nhất thế giới động vật: Loài rắn thây ma chuyên giả chếtRắn mũi lợn - loài bò sát độc đáo của châu Mỹ.

Rắn mũi lợn có thể dài khoảng 1,2 mét với màu vảy nâu, vàng hoặc đen sẫm. Chúng phân bố ở miền đông nước Mỹ từ Florida tới New England và một số vùng ở phía nam Canada. Thức ăn chủ yếu của rắn mũi lợn là ếch, kỳ giông, chim và động vật có vú nhỏ. Ngoại hình của nó cũng bình thường như bao loài rắn khác, trong mồm không có răng nanh với nọc độc nhưng cái tính thì khá "lươn".

Diễn viên xuất sắc nhất thế giới động vật: Loài rắn thây ma chuyên giả chết

Bình thường thì rắn mũi lợn cũng khá dễ thương, nhưng nhiều người dễ lầm tưởng chúng với rắn độc bởi chiếc mang có thể bành ra bất kỳ lúc nào chúng muốn.

Tuy là loài săn mồi nhưng rắn mũi lợn Hognose lại có cái nết khá "hèn", trời không ban cho nó vũ khí nọc độc nên lúc gặp hiểm nguy là chúng giở trò... lăn đùng ra chết! Chẳng cần biết cái gì đe dọa, cứ đụng vào là loài rắn ngáo ngơ này sẽ quằn quại co giật như bị đánh, ngửa bụng lên giời nằm im bất động rồi há mồm lè lưỡi ra cho kẻ địch nhầm tưởng rằng "con mũi lợn này chết rồi nha!".

Nếu có giải Oscar trong thế giới động vật thì 100% rắn Hognose sẽ giật tượng vàng ngay lập tức, bởi ngoài chiêu đánh lừa thị giác thì chúng còn phát ra mùi hôi thối y như xác chết vậy, đến con người khi chứng kiến cảnh giả chết của chúng còn phải chào thua. Mặc cho người ta dí tay khắp cơ thể, "bé Na" mũi lợn vẫn chịu đựng nằm im và ngoác cái mồm ra trông xấu không thể tả. Riêng một số trường hợp hiếm hoi từng được ghi nhận thì loài bò sát không độc này thậm chí còn nín thở hoặc phun ra máu, tâm huyết với trò giả chết đến thế là cùng!

Diễn viên xuất sắc nhất thế giới động vật: Loài rắn thây ma chuyên giả chết

Những loài rắn khác khiến người ta sợ hãi, còn rắn mũi lợn thì vừa làm diễn viên phim kinh dị vừa làm nghệ sĩ hài!

Khi cảm giác nguy hiểm không còn rình rập xung quanh, nó sẽ lồm cồm lật dậy và nhanh nhảu chạy mất. Tuy nhiên không phải lúc nào trò ngửa bụng cũng thành công, nếu gặp "kẻ thù" nhây không chịu bỏ đi thì lũ rắn mũi lợn sẽ tiếp tục giở chiêu cực quái đản khác. Đó là hít đầy không khí làm phình lớp da quanh đầu cổ để ngụy trang thành rắn hổ mang, rồi rít lên thật to như thông điệp gửi đến kẻ địch: "Ta là một con rắn hung dữ đây, mau tránh xa!".

Diễn viên xuất sắc nhất thế giới động vật: Loài rắn thây ma chuyên giả chết
Nếu giả chết không ăn thua thì rắn mũi lợn sẽ phồng mang trợn mắt lên để... cosplay rắn hổ, "khè" tất cả những sinh vật lạ đến gần.

Bản năng phòng vệ của rắn mũi lợn có thể coi là độc nhất vô nhị trong thế giới tự nhiên, bởi một số loài khác như ếch, cá hoặc dê không thể "diễn xuất" đỉnh như nó. Cùng là chiêu giả chết nhưng lũ ếch chỉ biết nằm cứng đơ ra thôi, còn rắn Hognose sẽ làm đủ các bước từ giãy giụa co giật đến bốc mùi như zombie đang phân hủy vậy. Nằm chán chê chúng sẽ bật dậy, bởi thế nên người ta còn gọi chúng là rắn thây ma.

Ồ vâng, cái trò "pha-ke" này lại đáng sợ quá cơ. Loài người chúng tôi đã khám phá ra mấy chiêu xảo quyệt đó rồi, sau nếu gặp chúng tôi thì không cần ngửa bụng ra ăn vạ đâu nhé!

Diễn viên xuất sắc nhất thế giới động vật: Loài rắn thây ma chuyên giả chết

Nhờ biết giả chết mà rắn mũi lợn có thể thoát khỏi những tay săn mồi nguy hiểm như mèo rừng, báo...

Rắn Hognose vô hại, nhưng tài đóng kịch đã giúp chúng nổi tiếng khắp vương quốc động vật.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Cá sấu sông Nin trình diễn

Cá sấu sông Nin trình diễn "độc chiêu" vặn hàm, xé toang con mồi

Là loài cá sấu châu Phi lớn nhất còn sống sót, cá sấu sông Nin cho thấy sức mạnh và sự nguy hiểm của mình khi dễ dàng xé xác con mồi lớn.

Đăng ngày: 02/01/2022
Khỉ nhanh nhẹn là thế những vẫn không thoát khỏi đòn tấn công chớp nhoáng của trăn vua

Khỉ nhanh nhẹn là thế những vẫn không thoát khỏi đòn tấn công chớp nhoáng của trăn vua

Khỉ đã nhận cái kết bi thảm khi rơi vào vòng siết của con trăn.

Đăng ngày: 01/01/2022
Con vật này chính là

Con vật này chính là "bợm rượu" trong thế giới động vật

Các nhà nghiên cứu của Đại học Alaska đã phát hiện ra rằng chuột hamster là đối thủ nặng ký của thế giới động vật khi nói đến khả năng uống rượu.

Đăng ngày: 01/01/2022
Con sóc

Con sóc "điên" gieo rắc nỗi kinh hoàng cho thị trấn, dân không dám ra đường

Người dân ở Buckley, Xứ Wales đã trải qua một phen hoảng hốt sau khi một chú sóc xám phá phách khắp nơi và làm bị thương 18 người chỉ trong 2 ngày.

Đăng ngày: 31/12/2021
Phát hiện beo chồn bạch tạng quý hiếm ở Colombia

Phát hiện beo chồn bạch tạng quý hiếm ở Colombia

Các nhà cứu hộ động vật phát hiện cá thể beo chồn bạch tạng hoang dã đầu tiên ở Colombia dưới một thung lũng ở miền bắc nước này.

Đăng ngày: 31/12/2021
Siêu đập thủy điện đe dọa cá tra đầu sông Mekong

Siêu đập thủy điện đe dọa cá tra đầu sông Mekong

Dự án xây đập Nam Sang cùng nhiều đập thủy điện mới khác của Lào có thể tác động xấu tới sự sinh tồn của những loài cá khổng lồ như cá tra dầu.

Đăng ngày: 31/12/2021
Thả lưới trên hồ nước đóng băng, ngư dân thu hoạch

Thả lưới trên hồ nước đóng băng, ngư dân thu hoạch "khủng": Hơn 40 tấn cá/ngày

Chỉ khoan nhiều lỗ xuyên qua lớp băng dày, sau đó đặt lưới hoặc móc câu xuống dưới, các ngư dân ở Cát Lâm (Trung Quốc) thu được hàng chục tấn cá mỗi ngày.

Đăng ngày: 30/12/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News