Điều đáng sợ về loài loài khủng long gần đây mới được biết đến

Dấu tích mới được phát hiện thuộc về loài khủng long từng sống cách đây khoảng 80 triệu năm, cùng thời với loài khủng long bạo chúa đáng sợ Tyrannosaurus Rex T-Rex.

Sky News hôm 31/3 đưa tin, dấu tích về loài khủng long mới được biết tới, đáng sợ như khủng long bạo chúa T-Rex, được phát hiện ở Argentina. Loài khủng long này có tên khoa học là Llukalkan aliocranianus và được mệnh danh là "kẻ gieo rắc nỗi sợ".

Điều đáng sợ về loài loài khủng long gần đây mới được biết đến
Bức vẽ và hóa thạch về loài khủng long Llukalkan aliocranianus, được mệnh danh là "kẻ reo giắc nỗi sợ". (Ảnh: Jorge Blanco and Journal of Vertebrate Paleontology).

Loài này sống cách đây 80 triệu năm, cùng thời với khủng long bạo chúa T-Rex nhưng mỗi loài thống trị ở một khu vực. Khủng long bạo chúa vùng vẫy ở khu vực bán cầu bắc thì "kẻ gieo rắc nỗi sợ" lại tung hoành ở các lục địa phía nam.

Theo các nhà khảo cổ, Llukalkan aliocranianus dài tới 5 mét và có lực cắn cực mạnh. Vũ khí nguy hiểm của chúng là hàm răng sắc nhọn và móng vuốt lớn.

Tên gọi của loài này là sự kết hợp của tiếng Mapuche bản địa và tiếng Latin, trong đó Llukalkan là "kẻ gieo rắc nỗi sợ" và aliocranianus có nghĩa là "hộp sọ khác".

"Kẻ gieo rắc sợ hãi" có hộp sọ ngắn khác biệt với các loài cùng thời nhưng rất giống với phần đầu của loài bò sát ngày nay.

Các nhà khoa học cho rằng, loài khủng long này có khả năng nghe rất tốt, tương tự như cá sấu ngày nay, theo nghiên cứu trên Tạp chí Cổ sinh vật.

Hóa thạch của Llukalkan aliocranianus được tìm thấy tại một địa điểm nổi tiếng gần La Invernada, Argentina.

"Đây là một phát hiện đặc biệt quan trọng vì nó cho thấy sự đa dạng của họ khủng long abelisaurid", tiến sĩ Federico Gianechini, tác giả chính của nghiên cứu, nói.

Abelisaurid là một họ khủng long chân đốt dài trung bình từ 5 đến 9 mét, chủ yếu săn mồi ở vùng Patagonia và các khu vực khác ở tiểu lục địa phía nam Gondwana (ngày nay là châu Phi, Ấn Độ, Nam Cực, Úc và Nam Mỹ).

Bất chấp phát hiện mới, các nhà nghiên cứu tin rằng vẫn còn rất nhiều thứ chưa được khai quật.

"Phát hiện này cũng cho thấy vẫn còn nhiều loài thuộc họ Abelisaurid mà chúng ta vẫn chưa tìm ra. Vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm để hiểu rõ mối quan hệ của các loài này",  tiến sĩ Gianechini nói.

Hãy nhớ, tuyệt đối không được check-in với thứ này khi đi biển Phú Quốc

Nhiều người lầm tưởng thứ này là phụ kiện để chụp ảnh sống ảo, nhưng sự thật là đang phá hoại môi trường.

Đăng ngày: 02/04/2021
Khoan 1.600m xuống đáy Thái Bình Dương, nhà khoa học kinh ngạc với thứ tìm được: Độc nhất vô nhị!

Phát hiện này cho thấy, đáy đại dương vẫn còn nhiều bí mật chờ con người khám phá.

Đăng ngày: 28/03/2021
Phát hiện gene của quái vật biển 5 triệu năm tuổi trong cơ thể người

Những động vật xuất hiện sớm nhất trên Trái đất có gene mã hóa sự đối xứng cơ thể, cơ quan thụ cảm và hệ miễn dịch còn tồn tại ngày nay.

Đăng ngày: 25/03/2021

"Lươn quái vật khổng lồ" sa lưới ngư dân

Trong lúc đánh bắt cá ngoài khơi Alaska, ngư dân người Mỹ tình cờ bắt được một con lươn sói lớn với bộ hàm giống như quái vật.

Đăng ngày: 23/03/2021
Lần đầu phát hiện cá phát quang sinh học ở Bắc Cực

Các nhà khoa học phát hiện một loài cá ốc có thể tỏa ra ánh sáng huỳnh quang gồm hai màu đỏ và xanh, điều hiếm thấy ở động vật.

Đăng ngày: 22/03/2021
Sinh vật lạ ở đáy biển Nam Cực lộ ra sau 50 năm bị băng bao phủ

Dù bị băng bao phủ nhiều thập kỷ, đáy biển Nam Cực vừa lộ ra vẫn chứa hệ sinh thái phong phú với nhiều loại động vật không xương sống, thậm chí cả cá.

Đăng ngày: 19/03/2021
Rùng mình xem quái vật biển

Rùng mình xem quái vật biển "thay hình đổi dạng" ở độ sâu 1127m, trước và sau trông chả liên quan

Được biết, đoạn video đã được đăng tải vào năm 2013 nhưng vẫn khiến cư dân mạng phải rùng mình về những sinh vật dưới đáy đại dương sâu thẳm!

Đăng ngày: 18/03/2021