Điều gì sẽ xảy ra nếu lướt sóng thần?

Tháng 1/2018 tại Nazaré, Bồ Đào Nha, nữ VĐV lướt sóng người Brazil đã chinh phục thành công ngọn sóng dữ cao tới 20,72m tạo nên một kỷ lục lướt sóng mới. Mới đây, trên trang web chính thức của Guinness, xác nhận Maya Gabeira là kỷ lục gia thế giới.

Những cơn sóng thần có độ cao hơn 20 mét đã từng xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới. Nếu bạn muốn thực hiện thử thách lướt sóng thần, bạn có thể đến những khu vực nằm trong Vành đai lửa ở Thái Bình Dương với khả năng xảy ra sóng thần cao như Nhật Bản, Philippines ... 

Sóng thần khác hoàn toàn những đợt sóng thông thường do gió và thủy triều gây ra. Sóng thần hình thành do hoạt động của núi lửa, động đất. Thông thường nó xảy ra sau khi một trận động đất xảy ra dưới đại dương.

Điều gì sẽ xảy ra nếu lướt sóng thần?
Sóng thần rất cao và chứa năng lượng cực lớn.

Nếu một trận động đất ở mức trên 6,5 độ Richter, có thể tạo nên cơn sóng thần. Cơn sóng thần sẽ bắt đầu ở vị trí sâu dưới đáy đại dương và lan theo dọc đường bờ biển, nhanh chóng đạt được tốc độ cao và sức mạnh khủng khiếp.

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn lướt sóng thần?

Các chuyên gia nói rằng, sóng thần rất cao và chứa năng lượng cực lớn. Hơn nữa. một cơn sóng thần có thể di chuyển tới 800 km/h khi nó đến bờ, tương đương vận tốc một máy bay chở khách. 

Nếu bạn có thể leo lên đỉnh ngọn sóng, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng làn sóng này hoàn toàn khác với bất kỳ làn sóng nào khác bạn lướt trước đó. Đó là vì sóng thần không thể bị "vỡ tan" như những đợt sóng do gió tạo ra.

Chưa kể sóng thần có kích thước khổng lồ trên 20 mét, khiến việc lướt trên "con quái vật" này gần như là không thể.

Theo tờ Insh, bạn sẽ nhanh chóng bị cuốn vào bất cứ bờ biển nào mà sóng thần ập tới, thậm chí bạn cũng không thể "hạ cánh" trên bãi biển vì nó sẽ đưa vào trong đất liền vài trăm mét hoặc vài kilomet. Chưa dừng lại ở đó, sau khi đẩy bạn vào đất liền, những cơn sóng lại nhanh chóng kéo bạn trở lại biển khi chúng rút lui.

Điều gì sẽ xảy ra nếu lướt sóng thần?
Việc lướt trên sóng thần gần như là không thể.

Bây giờ không chỉ có bạn giữa mênh mông biển nước do sóng thần tạo ra. Vô số những đồ vật, người, xe cộ, tòa nhà nằm trên đường cơn sóng quét qua sẽ bị cuốn vào đại dương, gây ra sự hủy diệt thậm chí nhiều hơn khi chúng lao qua con đường của sóng thần.

Một cơn sóng thần không chỉ là một đợt sóng lớn; đó có thể là nhiều đợt sóng. Một cơn sóng thần có thể kéo dài tới một giờ, với sóng cao tới 30 mét liên tục đánh vào bờ biển, phá hủy các thành phố và khiến hàng ngàn người thiệt mạng.

Vì vậy, khi lướt sóng thần, bạn dễ dàng bị "con quái vật" nuốt chửng. Bạn có thể bị chết đuối hoặc chết vì bị các mảnh vỡ từ tòa nhà, xe cộ, công trình kiến trúc đập vào.

Trên thế giới, việc lướt ván trên sóng thần cũng từng xuất hiện nhưng thành công chỉ là chuyện hi hữu.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Ngày lễ Halloweem xuất phát từ một nghi lễ ở các nước phương Tây, vào ngày 31/10 hàng năm, ngay đêm trước lễ các thánh Nam Nữ.

Đăng ngày: 29/10/2019
Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Halloween là lễ hội thường niên diễn ra vào cuối tháng 10 đầu tháng 11, nhưng đó là lễ hội để tưởng niệm cái gì? Tại sao người ta phải hoá trang và ăn mặc gớm ghiếc đến thế?

Đăng ngày: 29/10/2019
Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp là một vị thần quyền lực, có hàng chục người con với 12 vị thần...

Đăng ngày: 18/09/2019
Các trò chơi dân gian không thể nào quên dịp Tết Trung Thu

Các trò chơi dân gian không thể nào quên dịp Tết Trung Thu

Cứ mỗi mùa Trung thu, hẳn không ít người lại bồi hồi nhớ về tuổi thơ với những trò chơi không thể nào quên...

Đăng ngày: 12/09/2019
Tại sao nam giới dễ bị đuối nước hơn phụ nữ?

Tại sao nam giới dễ bị đuối nước hơn phụ nữ?

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC)cho biết khoảng 80% số người chết vì đuối nước là nam giới. Và số liệu trong thời gian dài cũng cho thấy đàn ông hay bị đuối nước hơn phụ nữ.

Đăng ngày: 21/08/2019
Vì sao phi công không bao giờ dùng suất ăn giống hành khách?

Vì sao phi công không bao giờ dùng suất ăn giống hành khách?

Đối với những người thắc mắc phi công ăn gì khi họ lái máy bay, câu trả lời ngắn gọn nhất là họ không bao giờ dùng suất ăn giống hành khách.

Đăng ngày: 21/08/2019
Sân bay

Sân bay "trong mây" cao 1.770m của Trung Quốc có gì đặc biệt?

China Xinhua News đưa tin, Trung Quốc vừa khánh thành Sân bay Vu Sơn tại Trùng Khánh ở độ cao 1.770m so với mực nước biển.

Đăng ngày: 20/08/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News