Điều gì sẽ xảy ra nếu xuất hiện loài cá mập đi bộ trên đất liền?

Cá mập vốn là loài hung dữ, được ví như sát thủ đại dương, vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu xuất hiện loài cá mập tiến hóa có khả năng đi bộ trên đất liền?

Cá mập đi bộ nghe có vẻ giống như những gì bạn nhìn thấy trong các bộ phim khoa học giả tưởng nhưng đó hoàn toàn là sự thật khi mới đây các nhà khoa học phát hiện cá thể cá mập biết đi tại Australia.

Điều gì sẽ xảy ra nếu xuất hiện loài cá mập đi bộ trên đất liền?
Cá mập có khả năng đi bộ được phát hiện ngoài khơi Australia.

Một nghiên cứu mới trên tạp chí Marine and Freshwater Research tiết lộ các nhà khoa học vừa tìm thấy 4 loài cá mập đang tiến hóa để có khả năng đi bộ trên mặt đất.

Những con cá mập này dùng vây để đi lại như 4 chiếc chân. Mặc dù vẫn sống chủ yếu dưới nước, đôi khi, người ta sẽ thấy chúng lội giữa những rặng san hô hoặc trèo hẳn lên khỏi mặt đất để đi từ những vũng nước này sang vũng nước khác.

Loài cá mập đi bộ được phát hiện ngoài khơi bờ biển nước Australia. Chúng thường có kích thước nhỏ hơn so với những con cá mập đại dương.

Đồng tác giả nghiên cứu cho biết hầu hết những con các mập biết đi dành cả cuộc đời xung quanh một rạn san hô nơi chúng sinh ra, và thường không di chuyển ra khỏi bán kính 1,6km.

Cá mập vốn nổi tiếng là một trong những loài động vật to lớn, hung dữ, sinh sống ở dưới đại dương. Chúng xuất hiện cách đây hơn 420 triệu năm, trước cả thời kỳ xuất hiện khủng long. Cá mập từ lâu là nỗi ảm ánh của nhiều loài động vật cũng như con người.

Tuy nhiên, những con cá mập đi bộ trên môi trường khô cạn lại hoàn toàn vô hại đối với con người.

Các nhà nghiên cứu nói rằng họ sẽ tiếp tục tiến hành nghiên cứu cá mập đi bộ để tìm hiểu thêm về thói quen của chúng. Cá mập đi bộ vẫn là một tập hợp ít cá thể và chưa có nhiều thông tin vì vậy vẫn còn nhiều câu hỏi cần tìm lời giải đáp trong tương lai.

Vẹt đánh bại 21 sinh viên Harvard trong trò chơi trí nhớ

Con vẹt 22 tuổi thể hiện khả năng ghi nhớ vượt xa nhiều sinh viên đại học trong bài tập tìm quả bông giấu dưới cốc.

Đăng ngày: 13/07/2020
Hình ảnh loài khỉ đột hiếm có nhất thế giới địu con trên lưng

Chỉ còn 300 con khỉ đột sông Cross (Gorilla gorilla diehli) còn sống sót trên thế giới, điều này khiến chúng trở thành phân loài khỉ đột có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất.

Đăng ngày: 13/07/2020
Bí mật ẩn sau loài rắn được xem là thần dược cho đàn ông Nhật Bản

Không chỉ nổi tiếng ở Nhật Bản bởi nọc độc cực mạnh và vô cùng nguy hiểm, rắn đỏ Mamushi còn được biết đến nhờ đặc tính sinh sản độc đáo, mang đến dược tính cao, tác dụng quý trong các bài thuốc đông y dành cho nam giới.

Đăng ngày: 11/07/2020
Sốc với loài dơi Philippines to bằng người lớn

Những bức ảnh về loài dơi có kích thước to bằng con người gần đây đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội, khiến cư dân mạng dậy sóng.

Đăng ngày: 08/07/2020
Bí ẩn những con sư tử biển mất đầu, trôi dạt vào bờ biển Canada

Xác những con sư tử biển bị chặt đầu trôi dạt vào bờ biển đảo Vancouver trong vài tháng qua, khiến các nhà bảo vệ động vật lo ngại.

Phát hiện nhiều loài thú quý hiếm ở Vườn quốc gia Bidoup-Núi Bà

Đợt khảo sát mới đây đã làm các nhà khoa học ngạc nhiên với kết quả thu được về các loài thú tại VQG Bidoup - Núi Bà, một trong những khu rừng tự nhiên lớn, được bảo vệ ở phía nam dãy Trường Sơn.

Đăng ngày: 08/07/2020
Chuột Onco và cuộc chiến tranh giành bản quyền

Năm 1988, lần đầu tiên trong lịch sử, Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ cấp bản quyền cho một giống động vật của Đại học Havard.