Drone trang bị động cơ phản lực tốc độ 480km/h

Drone 4 cánh quạt Huntress II Turbojet đạt tốc độ đáng kinh ngạc nhờ gắn thêm động cơ phản lực và hoạt động được trong nhiều điều kiện thời tiết.

Drone trang bị động cơ phản lực tốc độ 480km/h
Drone Huntress II Turbojet có tốc độ cực cao và có thể hoạt động trong nhiều điều kiện thời tiết. (Ảnh: WaveAerospace).

Công ty Mỹ WaveAerospace phát triển Huntress II Turbojet, mẫu drone 4 cánh quạt trang bị thêm động cơ phản lực ở giữa New Atlas hôm 30/1 đưa tin. Theo WaveAerospace, đây là Hệ thống bay không người lái (UAS) đa cánh quạt nhanh nhất thế giới.

Huntress II Turbojet có kích thước lớn, dài 4m khi đo chéo từ cánh quạt này đến cánh quạt kia. Nó nặng khoảng 50kg, thay đổi tùy vào lượng nhiên liệu phản lực mang theo và trọng lượng cất cánh tối đa là 165kg. Vì vậy, nó có thể chở hàng hóa lớn và nặng khi cần. Huntress II Turbojet được thiết kế để sẵn sàng làm nhiệm vụ trong vòng chưa đầy 90 giây. Nó có thể được triển khai nhanh chóng, dù phóng từ đất liền, trên biển hay thả từ máy bay ở độ cao lên tới 6.000m.

Thời gian hoạt động tối đa của Huntress II Turbojet là khoảng 2 tiếng. Người vận hành có thể xem video trực tiếp trong khi điều khiển drone ở khoảng cách lên tới 30 km. Người này cũng có thể điều khiển nó bay lơ lửng tại chỗ như những mẫu drone khác, hoặc kích hoạt động cơ phản lực để nó bay tiến giống như máy bay tail-sitter (máy bay "ngồi" bằng đuôi khi đậu trên mặt đất, nhưng có thể xoay ngang ra khi bay tiến).

WaveAerospace không công bố cụ thể mã lực của động cơ phản lực, nhưng cho biết động cơ sẽ cho phép drone dễ dàng đạt tốc độ Mach 0,4 (khoảng 480km/h). Động cơ có thể được kích hoạt hoặc dừng khi Huntress II Turbojet đang bay trên không nên sẽ không thiêu cháy bãi đậu.

Theo WaveAerospace, mẫu drone mới bay được trong đa số điều kiện thời tiết, kể cả bão với tốc độ gió lên tới 117 km/h, trong phạm vi nhiệt từ -34 đến 54 độ C. Về cơ bản, nếu máy bay trực thăng bay được thì Huntress cũng bay được, nhưng với chi phí bằng khoảng 5% và chiếm chỗ ít hơn 50%. Nếu bãi phóng có gió lớn, nó sẽ sử dụng lực đẩy ngược để giữ vững vị trí cho đến khi cất cánh.

Huntress II Turbojet hữu ích cho nhiều lĩnh vực, từ quân sự đến các hoạt động tìm kiếm cứu nạn, logistics. WaveAerospace hiện đã huy động được một khoản vốn để thương mại hóa mẫu drone này và mở rộng quy mô sản xuất các loại máy bay khác. Công ty đang nhận đơn đặt trước cho Huntress II Turbojet và dự kiến giao hàng cho người mua vào cuối năm nay.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Áo choàng tàng hình có thể đánh lừa radar

Áo choàng tàng hình có thể đánh lừa radar

Một nhóm nhà nghiên cứu Trung Quốc phát triển vật liệu áo choàng tàng hình kết hợp đặc điểm của tắc kè, ếch thủy tinh và rồng râu.

Đăng ngày: 01/02/2024
Giải pháp lưu trữ năng lượng trong đá nóng

Giải pháp lưu trữ năng lượng trong đá nóng

Khởi nghiệp Antora Energy (AE) của Mỹ đang triển khai giải pháp đột phá trong việc lưu trữ năng lượng hiệu quả từ các nguồn tái tạo như năng lượng mặt trời và gió.

Đăng ngày: 01/02/2024
In 3D đồ nội thất trong vài phút bằng kim loại lỏng

In 3D đồ nội thất trong vài phút bằng kim loại lỏng

Nhóm chuyên gia MIT phát triển công nghệ in 3D nhanh gấp 10 lần các quy trình in 3D kim loại tương tự, dù vẫn hạn chế về thẩm mỹ.

Đăng ngày: 29/01/2024
Robot tự in 3D cơ thể để vươn dài như cây leo

Robot tự in 3D cơ thể để vươn dài như cây leo

Robot FiloBot gồm phần đầu phía trên hình nón, nguồn năng lượng ở phía dưới và đặc biệt là phần thân ở giữa có thể tự mọc dài ra.

Đăng ngày: 28/01/2024
Vật liệu siêu bền giúp bảo vệ máy bay siêu thanh

Vật liệu siêu bền giúp bảo vệ máy bay siêu thanh

Vật liệu gốm rỗng do nhóm nghiên cứu Trung Quốc thiết kế vẫn giữ được độ bền ở nhiệt độ 2.000 độ C, rất phù hợp để sản xuất tấm chắn bảo vệ trong hàng không vũ trụ.

Đăng ngày: 25/01/2024
Huyndai ra mắt taxi bay 193km/h cất hạ cánh thẳng đứng

Huyndai ra mắt taxi bay 193km/h cất hạ cánh thẳng đứng

Mẫu taxi bay mới cất hạ cánh thẳng đứng hoạt động êm hơn nhiều so với trực thăng, bay hành trình ở 193km/h và quãng đường di chuyển từ 40 đến 64 km.

Đăng ngày: 24/01/2024
Nhóm nghiên cứu phát triển robot côn trùng nhỏ và nhanh kỷ lục

Nhóm nghiên cứu phát triển robot côn trùng nhỏ và nhanh kỷ lục

Hai robot MiniBug và WaterStrider dài lần lượt 8,5mm và 22mm, có thể di chuyển với tốc độ khoảng 6 mm mỗi giây.

Đăng ngày: 24/01/2024
Tiêu điểm
Khoa Học News