Dự án xây đảo y tế hình lưỡi liềm ở Dubai

Kalbod Design, studio tại Tehran (Iran), giới thiệu dự án đảo y tế Dubai với tòa nhà chọc trời rộng 1.000.000m2 nổi bật ở trung tâm.


Dự án xây đảo y tế Dubai Healthcare City.

Hòn đảo mới mang tên Dubai Healthcare City (Thành phố chăm sóc sức khỏe Dubai), là khu phức hợp nổi đa chức năng, tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, tích hợp những công nghệ tiên tiến và nguyên tắc thiết kế bền vững, đồng thời tuân theo các điều kiện địa lý và xã hội độc đáo của khu vực, Design Boom hôm 15/5 đưa tin.

Dubai Healthcare City có hình lưỡi liềm và kết hợp các yếu tố thiết kế hình học Hồi giáo. Hòn đảo vận hành như một khu phức hợp khép kín với hệ thống giao thông dưới nước riêng, khu nhà ở với cây cối xanh mát dành cho bệnh nhân, các cơ sở giáo dục và phát triển.

Lối vào đảo được đặt ngầm dưới nước, hạn chế ôtô đi lên và di chuyển trên đảo. Cơ sở hạ tầng giao thông dưới nước gồm hệ thống tàu một ray và ôtô điện. Mọi nơi trên đảo đều có các ga để giúp di chuyển hiệu quả. Trong khi đó, người đi bộ có thể tự do đi lại trên đảo.

Dự án xây đảo y tế hình lưỡi liềm ở Dubai
Trung tâm hòn đảo được đánh dấu bằng tòa nhà chọc trời rộng tới 1.000.000m2.

Hòn đảo gồm ba khu vực chính. Khu giáo dục và nghiên cứu ở giữa, các khu y tế và nhà ở bao quanh sườn. Những con đường lơ lửng giữa các khu sẽ mang lại luồng không khí trong lành, đồng thời đóng vai trò là không gian xanh. Người đi bộ có thể di chuyển ở các độ cao khác nhau, quan sát khung cảnh độc đáo của Dubai và vịnh Ba Tư.

Trung tâm hòn đảo được đánh dấu bằng tòa nhà chọc trời rộng tới 1.000.000m2, chia thành hai phần, gồm phần đế rộng 670.000m2 dành cho các hoạt động giáo dục và phần lưỡi liềm phía trên rộng 330.000m2 dùng làm phòng triển lãm, phòng nghiên cứu và phát triển, công viên khoa học công nghệ, thư viện và triển lãm thành tựu kỹ thuật số. Ngoài tòa nhà trung tâm, Dubai Healthcare City sẽ có 14 tòa tháp với chức năng y tế và 24 khách sạn ở hai đầu hòn đảo. Các công trình này đều xếp đối xứng ở hai phía của tòa nhà chọc trời chính.

Theo Kalbod Design, mọi tòa nhà đều có sân hiên và mái trồng nhiều loại thực vật, giúp mang lại bóng râm và thông gió tự nhiên. Ngoài ra, chúng cũng góp phần nâng cao chất lượng không khí cho Dubai.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Công ty Captura của Mỹ xây dựng cơ sở lọc hàng tấn CO2 giữa biển

Công ty Captura của Mỹ xây dựng cơ sở lọc hàng tấn CO2 giữa biển

Captura, công ty thuộc Viện Công nghệ California, phát triển hệ thống tách CO2 từ nước biển, đồng thời xả nước đã lọc trở về đại dương.

Đăng ngày: 15/05/2023
Bệ thử nghiệm động cơ tên lửa nhiên liệu lỏng lớn nhất châu Á

Bệ thử nghiệm động cơ tên lửa nhiên liệu lỏng lớn nhất châu Á

Trung Quốc xây dựng xong bệ thử nghiệm cho những động cơ tên lửa khổng lồ có thể giúp nước này tiến hành các nhiệm vụ khám phá Mặt trăng.

Đăng ngày: 13/05/2023
Tòa nhà cao tầng trông giống trò chơi rút gỗ ở Uruguay

Tòa nhà cao tầng trông giống trò chơi rút gỗ ở Uruguay

Tòa nhà Ziel cao khoảng 34m, gồm 15 tầng và 40 căn hộ với nhiều cây xanh được tưới bằng hệ thống thu nước mưa.

Đăng ngày: 13/05/2023
Tòa nhà chọc trời uốn cong để không che khuất

Tòa nhà chọc trời uốn cong để không che khuất "hàng xóm"

Tòa nhà Qondesa cao hơn 130m dự kiến trở thành công trình cao nhất thành phố Quito với thiết kế mặt tiền lấy cảm hứng từ dây leo.

Đăng ngày: 09/05/2023
Tòa nhà xây từ gạch gai dầu cao nhất thế giới

Tòa nhà xây từ gạch gai dầu cao nhất thế giới

Khách sạn Hemp, 12 tầng và tầm nhìn hướng ra núi Bàn hùng vĩ của Cape Town được xếp hạng là tòa nhà xây từ cây gai dầu cao nhất thế giới.

Đăng ngày: 08/05/2023
Tòa nhà chọc trời đôi trông như sụp đổ một phần ở Trung Quốc

Tòa nhà chọc trời đôi trông như sụp đổ một phần ở Trung Quốc

Hai tòa nhà Oasis Towers do công ty kiến trúc Hà Lan MVRDV thiết kế dự kiến xây dựng tại Nam Kinh, với lượng lớn cây xanh.

Đăng ngày: 04/05/2023
Lò phản ứng năng lượng mặt trời biến nước thành hydro

Lò phản ứng năng lượng mặt trời biến nước thành hydro

Trong thử nghiệm, lò phản ứng mới tạo ra khoảng 500 gram hydro mỗi ngày, đáp ứng khoảng 1/2 nhu cầu điện của hộ gia đình 4 người.

Đăng ngày: 02/05/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News