Du khách thoát hiểm trước rồng Komodo nhờ nhanh trí

Andy Lerner, nhiếp ảnh gia đến từ Los Angeles, Mỹ, khi tới thăm khu vực ngoài khơi đảo Rinca thuộc công viên quốc gia Komodo, Indonesia, có cơ hội giáp mặt trực tiếp với loài bò sát nổi tiếng ở nơi này - rồng Komodo.

Theo lời kể của nhiếp ảnh gia, khi anh đang đi trên thuyền cùng những vị khách khác, hai con rồng Komodo bám đuổi dưới nước. Chúng cố gắng tiếp cận ở cự ly gần để leo lên thuyền.

Du khách thoát hiểm trước rồng Komodo nhờ nhanh trí
Hai con rồng Komodo cố bám đuổi theo thuyền chở khách.

"Khi ở gần những động vật ăn thịt như sư tử, cá mập hay loài rồng này, luôn là nỗi khiếp sợ với tôi", nhiếp ảnh gia Lerner kể lại.

Sau đó, cả đoàn may mắn tìm được que dài trên thuyền. Họ dùng đầu que dí đầu hai con vật xuống mặt nước để chúng bơi ra xa. Sau một hồi vật lộn, cuối cùng, hai con bò sát bỏ ý định lên thuyền.

Du khách thoát hiểm trước rồng Komodo nhờ nhanh trí
Cận cảnh một con rồng Komodo thè lưỡi dài bám theo du khách.

Rồng Komodo vốn là loài thằn lằn lớn, có chiều dài tối đa 3m, trong vài trường hợp hiếm gặp, và nặng khoảng 70kg. Loài động vật này có hai tuyến nọc độc dưới hàm tiết ra nhiều loại protein độc. Chúng ăn uống chủ yếu là hươu nai và xác thối. Đôi khi có những trường hợp rồng Komodo tấn công con người.

Năm 2017, một du khách người Singapore suýt bỏ mạng sau khi bị một con rồng Komodo tấn công bất ngờ từ phía sau. Do chủ quan và muốn tiết kiệm chi phí, vị khách này đã đi khám phá một mình. Khi thấy một đàn rồng đang đứng bên sông ăn thịt con mồi, người này tiến lại gần để chụp hình thì bị một con cắn trúng chân trái. Nhưng may mắn được người dân địa phương sơ cứu kịp thời và đưa tới bệnh viện, vị khách người Singapore đã giữ được mạng sống.

Cuộc tỉ thí dễ thương nhất thế giới

Hai con lạc đà Vicuna giống như đang ôm nhau thắm thiết trong lúc đấu tranh giành lãnh thổ tại vùng hoang mạc Atacama – miền Bắc của Chile.

Đăng ngày: 10/09/2018
Là động vật ăn thịt nhưng tại sao nhiều boss mèo lại thích ăn cỏ?

Các boss mèo của chúng ta rõ ràng không thể sống được nếu chỉ ăn rau hoặc ngũ cốc. Các boss cần thịt, bởi boss là động vật ăn thịt.

Đăng ngày: 10/09/2018
Loài cá đẹp chói lóa, mệnh danh “cá ngọc trai thiên đường”

Cá galaxy là một trong những loài cá cảnh rất được yêu thích ở nước ta với vẻ đẹp “chói lóa”, thậm chí loài cá đẹp này còn được mệnh danh là “cá ngọc trai thiên đường”.

Đăng ngày: 08/09/2018
Tin sốc:

Tin sốc: "Vẹt Rio" của Brazil sẽ tuyệt chủng trong vòng 2 năm kế tiếp

Cùng với đó là 7 loài chim khác, trong đó một số thậm chí không còn cơ hội phục hồi.

Đăng ngày: 07/09/2018
Rắn tấn công rết khổng lồ nhận cái kết siêu đắng

Khi thấy rết đang nằm im trên cỏ, con rắn bất ngờ tấn công với hi vọng biến rết trở thành bữa ăn cho ngày hôm nay.

Đăng ngày: 07/09/2018
Nỗi khiếp sợ ong mật của voi rừng châu Phi

Các nhà khoa học phát hiện một sinh vật nhỏ bé có thể khiến những con voi hoảng sợ ngoài đời thực, đó là ong mật, theo Live Science.