Đụng độ đàn khỉ đầu chó, báo săn bị rượt chạy "té khói"

Cùng kiếm ăn trên thung lũng, đàn khỉ đầu chó khó chịu trước sự hiện diện của nhóm báo săn đực và liên tục xua đuổi chúng.

Cảnh tượng khỉ đầu chó rượt đuổi báo săn trong khu bảo tồn Tswalu Kalahari, Nam Phi, lọt vào ống kính máy quay của nhiếp ảnh gia Mike Sutherland, Latest Sightings hôm 26/7 đưa tin. Anh cùng đoàn tham quan theo chân một nhóm báo săn đực nổi tiếng đang kiếm ăn trong những thung lũng sâu của dãy núi Korannaberg. Khi đến gần một sườn dốc, chúng trèo lên vách đá để có vị trí thuận lợi và tìm kiếm con mồi.

"Phía bên kia thung lũng, một đàn khỉ đầu chó thong thả kiếm ăn cho đến khi 2 con đực to lớn phát hiện nhóm báo săn và bắt đầu kêu lên báo động. Trước sự ngạc nhiên của chúng tôi, 2 con khỉ đầu chó đực chậm rãi băng qua thung lũng, đi qua bãi cỏ rộng để tiếp cận báo săn. Lũ báo vẫn ngồi một cách oai vệ, không hề di chuyển cho đến khi đàn khỉ đầu chó lao nhanh về phía chúng. Khỉ đầu chó đuổi báo săn khỏi vách đá, xuống bãi cỏ bên dưới", Sutherland kể lại.

Đụng độ đàn khỉ đầu chó, báo săn bị rượt chạy té khói
 Khỉ đầu chó đuổi báo săn khỏi vách đá, xuống bãi cỏ bên dưới.

Nhóm báo săn bị chia tách trong cuộc rượt đuổi. Sau vài phút cất tiếng gọi nhau, chúng tập hợp lại và tiếp tục đi xuống thung lũng, nhưng những con khỉ đầu chó vẫn chưa dừng lại và bắt đầu một đợt tấn công khác. Khỉ đầu chó đuổi báo săn ra xa rồi quay trở lại đàn của mình. Nhóm báo săn sau đó tiếp tục săn mồi đến chiều muộn.

"Tôi chưa từng thấy cuộc chạm trán nào như vậy trong 12 năm làm hướng dẫn viên ở châu Phi. Cảnh tượng này rất hiếm và chúng tôi đã may mắn chứng kiến. Chúng tôi rất phấn khích và xúc động, đồng thời vui mừng vì tất cả đều không bị thương", Sutherland chia sẻ.

Báo săn (Acinonyx jubatus) là động vật có vú nhanh nhất trên cạn, sinh sống phổ biến ở châu Phi và Iran. Chúng có thể tăng tốc từ 0 km/h lên 95 km/h chỉ trong ba giây. Con mồi của chúng gồm linh dương, thỏ, dê hoang và một số loài vật khác.

Khỉ đầu chó (Papio) sinh sống ở châu Phi và bán đảo Arab. Chúng là động vật ăn tạp, từ hoa quả, rễ cây, đến chim, động vật gặm nhấm, thậm chí con non của linh dương và cừu. Khỉ đầu chó sống theo đàn, có thể gồm vài chục đến vài trăm thành viên.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Dân làng lùng sục 3 ngày truy bắt con cá sấu ăn thịt ngư dân

Dân làng lùng sục 3 ngày truy bắt con cá sấu ăn thịt ngư dân

Người dân hợp sức cùng cảnh sát truy tìm con cá sấu tấn công và ăn thịt một ngư dân ở địa phương trong suốt 3 ngày.

Đăng ngày: 28/07/2022
Sư tử đực giết bạn tình ngay lần đầu gặp mặt

Sư tử đực giết bạn tình ngay lần đầu gặp mặt

Con sư tử cái 17 tuổi ở vườn thú tại bang Alabama bị chính bạn tình tiềm năng giết chết chỉ vài phút sau khi gặp mặt.

Đăng ngày: 27/07/2022
Gấu đen

Gấu đen "làm thịt" hươu đuôi trắng bên vách đá

Gấu đen chỉ mất vài phút để giết hươu đuôi trắng trưởng thành ở rìa vách đá bang Tennessee, ngay trước mắt một nhóm ngư dân.

Đăng ngày: 26/07/2022
Rồng Komodo nghiền nát mai rùa bằng lực cắn khủng khiếp

Rồng Komodo nghiền nát mai rùa bằng lực cắn khủng khiếp

Đoạn video ghi lại cảnh rồng Komodo cắn vỡ mai rùa rồi nuốt chửng con vật tội trong giây lát.

Đăng ngày: 26/07/2022
Loài cá 200 triệu năm tuổi của Trung Quốc chính thức bị tuyệt chủng

Loài cá 200 triệu năm tuổi của Trung Quốc chính thức bị tuyệt chủng

Cá tầm thìa, họ hàng gần của cá tầm, được tuyên bố tuyệt chủng trong tự nhiên bởi Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế chuyên theo dõi các loài nguy cấp.

Đăng ngày: 26/07/2022
Các nhà khoa học phát hiện loài chuột đầu tiên biết trồng trọt

Các nhà khoa học phát hiện loài chuột đầu tiên biết trồng trọt

Đây là những con chuột " đời hai" ở Mỹ, chúng đã bắt đầu biết vẽ ruộng và trồng trọt.

Đăng ngày: 25/07/2022
Tìm ra nguyên nhân khiến chim cánh cụt

Tìm ra nguyên nhân khiến chim cánh cụt "ngừng" tiến hóa

Khả năng thay đổi của chim cánh cụt có thể bị hạn chế bởi nhiều yếu tố khách quan. Điều này dường như đã được định sẵn trong gen của chúng.

Đăng ngày: 25/07/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News