Elon Musk cho biết SpaceX sẽ dùng "bóng bay khổng lồ" trong các giai đoạn phóng tên lửa

Xét cho cùng, SpaceX muốn khôi phục lại được mọi phần của tên lửa sau khi phóng, chứ không chỉ riêng tầng đầu, và hãng có thể sẽ phải sử dụng các chiến thuật để có thể kiểm soát được các tầng của tên lửa tốt hơn.

Elon Musk đã tuyên bố rằng công ty sẽ tìm các kéo các tầng trên của tên lửa ra khỏi vận tốc quỹ đạo bằng các sử dụng một "quả bóng bay khổng lồ".

Elon Musk cho biết SpaceX sẽ dùng bóng bay khổng lồ trong các giai đoạn phóng tên lửa"Điều này nghe có vẻ điên, nhưng mà... SpaceX sẽ cố đem các tầng trên của tên lửa từ vẫn tốc quỹ đạo bằng một quả bóng bay khổng lồ".

Đúng vậy, chính ông cũng biết rằng điều này nghe thật "điên rồ". Ông vẫn chưa hé lộ thêm thông tin về vấn đề này.

Nếu hệ thống như vậy có thể hoạt động được, nó sẽ đem lại nhiều ích lợi cho SpaceX. Cho đến năm 2018, SpaceX ước tính chi phí lên đến 62 triệu USD cho việc phóng một tên lửa Falcon 9, với tầng đầu hạ cánh thành công. Nếu hãng có thể làm chậm và thu hồi được các tầng trên của tên lửa bằng các phương pháp có chi phí tương đối thấp như dùng bóng bay, SpaceX vừa có thể giảm thiểu chi phí, và khiến cho các chuyến phóng tên lửa trở nên hấp dẫn hơn cho khách hàng.

Dù cho ý tưởng này có điên rồ đến thế nào, ý tưởng này vừa không làm cháy túi, lại vừa thân thiện với môi trường (các tầng tên lửa chết sẽ không đâm đầu vào Trái Đất). Có lẽ dùng bóng bay cũng không phải là ý kiến tồi.

Tiểu hành tinh sượt qua cách Trái Đất 192.000km

Tiểu hành tinh 2018 GE3 tiếp cận Trái Đất chỉ chưa đến một ngày sau khi được phát hiện.

Đăng ngày: 17/04/2018
Cách xem trực tiếp quá trình SpaceX phóng vệ tinh TESS của NASA lên vũ trụ

Theo lịch trình của NASA, vệ tinh TESS sẽ được Space X phóng lên vũ trụ trên tên lửa Falcon 9, tại Cape Canaveral, Florida.

Đăng ngày: 16/04/2018
Đêm chủ nhật tuần này sắp có mưa sao băng Lyrids

Mưa sao băng Lyrid được hình thành từ các hạt bụi để lại bởi sao chổi C/1861 G1 Thatcher, thường xuất hiện từ 16 – 25/4 hàng năm.

Đăng ngày: 16/04/2018
NASA phóng tàu vũ trụ tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất

NASA đã sẵn sàng phóng con tàu vũ trụ có kích cỡ bằng máy rửa bát trị giá 337 triệu USD với mục đích mở rộng khám phá các hành tinh ngoài Hệ Mặt trời.

Đăng ngày: 16/04/2018
Phát hiện mới về siêu Trái đất mới quay quanh sao chủ

Một nhóm các nhà thiên văn học quốc tế phát hiện một "siêu Trái đất" bao quanh một ngôi sao khối lượng thấp hơn mặt trời của chúng ta tới 5 lần.

Đăng ngày: 16/04/2018
Xuất hiện ba lỗ tròn nhỏ mới trên bề mặt Mặt Trời, tạo ra bão địa từ cấp độ nhẹ hướng tới Trái Đất

Nhưng đừng đổ tội cho Mặt Trời nếu gần đây bạn có đau ốm nhé!

Đăng ngày: 15/04/2018