Elon Musk tiết lộ tên lửa sắp đưa tỷ phú Nhật lên Mặt trăng

Tên lửa BFR của SpaceX sẽ chở tỷ phú người Nhật Yusaku Maezaw bay vòng quanh Mặt Trăng vào năm 2023.

Elon Musk tiết lộ tên lửa sắp đưa tỷ phú Nhật lên Mặt trăng
Tên lửa BFR sẽ chở người, vật tư lên Mặt trăng và sao Hỏa. (Ảnh: Twitter).

Tỷ phú Mỹ Elon Musk và công ty hàng không vũ trụ SpaceX tiết lộ hình ảnh đồ họa mới của tàu vũ trụ sẽ chở người hoặc vật tư lên Mặt Trăng và sao Hỏa trên mạng xã hội Twitter hôm 16/9, theo Business Insider. Đây là ảnh mô phỏng hệ thống phóng Tên lửa Falcon Lớn (BFR) bay thẳng vào giữa những tầng mây ở trên cùng của Trái Đất và hướng vào vũ trụ.

Elon Musk tiết lộ tên lửa sắp đưa tỷ phú Nhật lên Mặt trăng
Mặt bên của hệ thống phóng tên lửa BFR. (Ảnh: Twitter).

Musk cũng đăng tải hình ảnh rõ nét hơn về mặt bên của phương tiện phóng, cho thấy tên lửa có hai tầng, động cơ đẩy ở tầng dưới và tàu vũ trụ ở tầng trên. Tuần trước, SpaceX chia sẻ ảnh minh họa con tàu trong vũ trụ, bay vòng quanh Mặt Trăng trong khi khai hỏa 7 động cơ tên lửa.

Elon Musk tiết lộ tên lửa sắp đưa tỷ phú Nhật lên Mặt trăng
Mô phỏng tàu vũ trụ BFR bay vòng quanh Mặt Trăng. (Ảnh: Twitter).

Cả ba hình ảnh được đưa ra trước khi SpaceX tiết lộ tên người đầu tiên sẽ bay trên tàu vũ trụ BFR vòng quanh Mặt Trăng. "SpaceX đã ký hợp đồng với khách hàng tư nhân đầu tiên trên thế giới bay vòng quanh Mặt Trăng trên phương tiện phóng BFR của chúng tôi, một bước quan trọng hướng tới biến ước mơ du hành vũ trụ của mọi người dân thành hiện thực", SpaceX cho biết.

Trong họp báo tại trụ sở SpaceX ở California tối qua, công ty công bố tên khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ bay lên Mặt Trăng. Đó là Yusaku Maezaw, 42 tuổi, tỷ phú ngành thời trang trực tuyến kiêm nhà sưu tầm nghệ thuật. Maezawa là người giàu thứ 18 ở Nhật Bản với khối tài sản trị giá 3 tỷ USD. Nhà tỷ phú sẽ thực hiện chuyến bay tới Mặt Trăng vào năm 2023 và dự kiến mời 6 - 8 nghệ sĩ đi cùng.

Sửng sốt khám phá bí mật tiểu hành tinh Itokawa

Sau khi phân tích mẫu bụi tiểu hành tinh Itokawa mà tàu vũ trụ Hayabusa, Nhật Bản gửi về, các chuyên gia thiên văn Nhật Bản khám phá nhiều thông tin thú vị.

Đăng ngày: 19/09/2018
Tỷ phú Nhật thành người đầu tiên du lịch Mặt trăng cùng SpaceX

Người sáng lập của hãng bán lẻ Zozo nằm trong danh sách dài những người nổi tiếng và siêu giàu đặt chỗ trên các chuyến bay vào không gian của các startup hàng không vũ trụ.

Đăng ngày: 18/09/2018
Các nhà thiên văn học tìm ra phần còn thiếu của vật chất trong vũ trụ

Giới khoa học đã phát hiện ra phần vật chất còn thiếu từ những năm 1990, đã biết nó nằm ở đâu nhưng đến giờ mới khẳng định được.

Đăng ngày: 18/09/2018
Khi người nhanh nhất thế giới chạy đua trong môi trường không trọng lực

Có lẽ Usain Bolt không còn là cái tên quá xa lạ với nhiều người trên thế giới bởi lẽ anh đang là người nắm giữ kỷ lục Olympic và thế giới trong bộ môn chạy 100m và 200m.

Đăng ngày: 17/09/2018
Phát hiện ngoại hành tinh mới lớn gấp đôi Trái đất

Các nhà nghiên cứu đến từ Canada, Mỹ và Đức vừa phát hiện một hành tinh mới mang tên Wolf 503b có kích thước lớn gấp đôi Trái đất, IBTimes ngày 6/9 đưa tin.

Đăng ngày: 17/09/2018
Anh sắp đưa 360.000 con giun vào không gian

Thí nghiệm cơ phân tử trên giun sẽ giúp các nhà khoa học hiểu sâu hơn về hiện tượng mất cơ của phi hành gia trong không gian.

Đăng ngày: 15/09/2018
NASA chuẩn bị phóng vệ tinh thế hệ mới theo dõi lớp băng tan chảy của Trái đất

Ngày 13/9, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết đang hoàn tất công tác chuẩn bị cho kế hoạch phóng vào không gian vệ tinh giám sát tiên tiến nhất ICESat-2 vào ngày 15/9.

Đăng ngày: 15/09/2018