Gấu đen "làm thịt" hươu đuôi trắng bên vách đá

Gấu đen chỉ mất vài phút để giết hươu đuôi trắng trưởng thành ở rìa vách đá bang Tennessee, ngay trước mắt một nhóm ngư dân.

Gấu đen làm thịt hươu đuôi trắng bên vách đá
Con gấu đen lớn đang ăn thịt hươu.

Dustin Tolley và Adam Buckles nghe thấy tiếng động kỳ lạ phát ra từ bờ khi đang câu cá ở hồ Watauga tại bang Tennessee, gần giáp bang Bắc Carolina. Họ nhanh chóng phát hiện đó là một con gấu đen lớn đang ăn thịt hươu. Chia sẻ của Tolley trên Facebook hôm 18/7 khiến nhiều người bất ngờ bởi hiếm khi chúng săn con mồi lớn như hươu, theo Newsweek.

Dù thường ăn quả mọng, trái cây, mật ong và cây cói trong phần lớn thời gian, gấu đen là động vật ăn tạp, có nghĩa chúng sẽ ăn bất cứ khi nào có thể. Gấu đen săn động vật nhỏ dễ tấn công vào mùa xuân như hươu hoặc tuần lộc, đồng thời ăn xác con mồi của loài ăn thịt khác như chó sói, gấu xám, sư tử núi và thậm chí thợ săn.

Tuy nhiên, rất hiếm thấy gấu đen giết con mồi lớn trưởng thành như hươu đuôi trắng. Theo Buckles, con hươu vẫn còn sống và chật vật tìm cách thoát thân suốt vài phút trước khi bị giết. Có thể nó bị thương hoặc bị ốm trước đó nhưng chưa chết khi hai ngư dân ghi hình.

Cơ quan tài nguyên thiên nhiên Tennessee (TWRA) chia sẻ lại video và cho biết 85% thức ăn của gấu đen là rau củ. Việc tấn công và giết con mồi lớn như trong video rất tốn sức, có nghĩa chúng hiếm khi làm vậy trừ khi không có lựa chọn dễ dàng hơn. Gấu đen có khứu giác nhạy bén, có thể đánh hơi hộp thức ăn rỗng, giấy gói kẹo, túi đựng đồ ăn nhanh và thậm chí xịt khử mùi trong ôtô, nhà ở hoặc thùng rác không đóng chặt. Điều này trở thành vấn đề đặc biệt lớn vào tháng 5 và 6 khi nguồn quả mọng tự nhiên của chúng không có sẵn.


Gấu đen ăn thịt hươu đuôi trắng. (Video: Dustin Tolley)

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Rồng Komodo nghiền nát mai rùa bằng lực cắn khủng khiếp

Rồng Komodo nghiền nát mai rùa bằng lực cắn khủng khiếp

Đoạn video ghi lại cảnh rồng Komodo cắn vỡ mai rùa rồi nuốt chửng con vật tội trong giây lát.

Đăng ngày: 26/07/2022
Loài cá 200 triệu năm tuổi của Trung Quốc chính thức bị tuyệt chủng

Loài cá 200 triệu năm tuổi của Trung Quốc chính thức bị tuyệt chủng

Cá tầm thìa, họ hàng gần của cá tầm, được tuyên bố tuyệt chủng trong tự nhiên bởi Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế chuyên theo dõi các loài nguy cấp.

Đăng ngày: 26/07/2022
Các nhà khoa học phát hiện loài chuột đầu tiên biết trồng trọt

Các nhà khoa học phát hiện loài chuột đầu tiên biết trồng trọt

Đây là những con chuột " đời hai" ở Mỹ, chúng đã bắt đầu biết vẽ ruộng và trồng trọt.

Đăng ngày: 25/07/2022
Tìm ra nguyên nhân khiến chim cánh cụt

Tìm ra nguyên nhân khiến chim cánh cụt "ngừng" tiến hóa

Khả năng thay đổi của chim cánh cụt có thể bị hạn chế bởi nhiều yếu tố khách quan. Điều này dường như đã được định sẵn trong gen của chúng.

Đăng ngày: 25/07/2022
Loài chim có nguy cơ tuyệt chủng vì...

Loài chim có nguy cơ tuyệt chủng vì... "yêu nhầm"

Một trong những loài chim đặc biệt ở Nam bán cầu đang rơi vào tình trạng nguy cấp về số lượng do môi trường sống bị thu hẹp và một lý do rất " ối dồi ôi" đó là: giao phối nhầm.

Đăng ngày: 24/07/2022
Bí quyết

Bí quyết "trẻ mãi không già" của động vật máu lạnh

Không chỉ rùa, một số loài động vật máu lạnh như kỳ nhông, ếch... cũng có tốc độ lão hóa rất chậm, giúp chúng kéo dài tuổi thọ so với các loài sinh vật khác.

Đăng ngày: 24/07/2022
“Gan lì cóc tía

“Gan lì cóc tía": Hóa ra cóc tía là con vật kỳ lạ này

Cóc tía là con vật đã đi vào tiềm thức người Việt qua câu thành ngữ " gan lì cóc tía". Nhưng hiện tại, hầu như không ai có cơ hội bắt gặp chúng trong thực tế.

Đăng ngày: 23/07/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News