Ghi được hình ảnh "đĩa bay" lướt qua rồi biến mất đúng thời điểm nhật thực toàn phần

Trong lúc đang quan sát hiện tượng nhật thực toàn phần hiếm có, một số người dân ở Mỹ đã thấy một vật thể lạ lướt ngang bầu trời rồi biến mất sau những đám mây. Video về vật thể này được chia sẻ nhanh chóng trên mạng và nhiều người cho rằng đó là đĩa bay.

Hàng triệu (hoặc có thể là hàng chục triệu) người ở Mỹ, Mexico và Canada - chưa kể du khách từ các nơi khác đến - đã tận mắt chiêm ngưỡng hiện tượng nhật thực toàn phần hiếm có vào rạng sáng hôm qua, 9/4 (giờ Việt Nam). Ngay sau đó, trên mạng xã hội đã có rất nhiều hình ảnh, video về nhật thực.

Trong số đó có một video được chú ý dù không quay cảnh Mặt trời bị che lấp, mà là hình ảnh một vật thể lạ bay lướt ngang bầu trời vào đúng thời điểm trời đang tối dần, rồi biến mất sau những đám mây. Sự việc này được quan sát tại Arlington (bang Texas, Mỹ).


(Nguồn: Matt Wallace).

Theo anh Wallace - người quay được video này, những người khác đứng xem nhật thực cùng anh cũng nhìn thấy vật thể bỗng nhiên xuất hiện, bỗng nhiên biến mất đó và họ đều rất ngạc nhiên.

Video mới được đăng nhưng đã được xem gần 22 triệu lượt và có gần 15.000 lượt chia sẻ. Nhiều giả thuyết được đưa ra, như đây là đĩa bay của người ngoài hành tinh, hoặc là một kiểu ảo ảnh do ánh sáng lúc nhật thực.

Ghi
Vật thể lạ xuất hiện đúng thời điểm có nhật thực toàn phần ở Mỹ. (Ảnh: Matt Wallace).

Tuy nhiên, có người giải thích rằng khả năng lớn đây là bóng của một chiếc máy bay in trên các đám mây khi máy bay đang bay ở độ cao cao hơn, người ta từng ghi nhận hiện tượng tương tự trong ngành hàng không rồi. Bóng của máy bay sau đó biến mất khi máy bay di chuyển đến vùng không khí trong hơn.

Các cơ quan hàng không vũ trụ chưa xác nhận về vật thể lạ trên, nhưng theo dữ liệu từ Trung tâm Báo cáo UFO Quốc gia - một tổ chức phi lợi nhuận ở Mỹ - thì trong những tháng gần đây, số lượt báo cáo về việc nhìn thấy UFO tăng lên trên khắp nước Mỹ.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Các nhà khoa học tin rằng, người ngoài hành tinh có thể là người bản địa trên Trái đất

Các nhà khoa học tin rằng, người ngoài hành tinh có thể là người bản địa trên Trái đất

Trong những năm gần đây, một số học giả đã đưa ra một giả thuyết thú vị: Những vị khách ngoài hành tinh bí ẩn thực chất không đến từ những thiên hà xa xôi mà là sản phẩm của chính Trái đất.

Đăng ngày: 01/04/2024
Sự kiện UFO hồ Falcon: Người đàn ông bị bỏng sau khi chạm vào UFO và dấu vết trên cơ thể không mờ đi suốt 32 năm!

Sự kiện UFO hồ Falcon: Người đàn ông bị bỏng sau khi chạm vào UFO và dấu vết trên cơ thể không mờ đi suốt 32 năm!

Sự kiện UFO hồ Falcon là vụ chứng kiến vật thể lạ nghi là UFO xảy ra vào năm 1967, tại hồ Falcon, trong Công viên tỉnh Whiteshell thuộc tỉnh Manitoba của Canada.

Đăng ngày: 24/03/2024
Lầu Năm Góc cho biết: Không có bằng chứng về người ngoài hành tinh

Lầu Năm Góc cho biết: Không có bằng chứng về người ngoài hành tinh

Một nghiên cứu được Lầu Năm Góc công bố ngày 8-3 cho thấy không có bằng chứng nào về người ngoài hành tinh hay trí thông minh ngoài Trái đất.

Đăng ngày: 11/03/2024
Dự án tìm kiếm người ngoài hành tinh lớn nhất

Dự án tìm kiếm người ngoài hành tinh lớn nhất

Viện tìm kiếm trí thông minh ngoài Trái Đất (SETI) xử lý bộ dữ liệu lớn có thể quét hàng trăm nghìn ngôi sao một lúc nhằm tìm kiếm tín hiệu kỹ thuật ngoài hành tinh

Đăng ngày: 16/01/2024
Peru đưa ra kết luận về

Peru đưa ra kết luận về "xác người ngoài hành tinh"

Các chuyên gia pháp y Peru vừa đưa ra kết luận về hai vật thể hình dáng giống búp bê và một bàn tay được cho là có ba ngón mà cơ quan hải quan nước này thu giữ từ một chuyến hàng đến Mexico năm ngoái.

Đăng ngày: 15/01/2024
Nút thắt trong hành trình tìm kiếm người ngoài hành tinh

Nút thắt trong hành trình tìm kiếm người ngoài hành tinh

Các nhà khoa học tuyên bố, một hành tinh cần phải chứa ít nhất 18% oxy để tạo điều kiện cho nền văn minh công nghệ cao phát triển.

Đăng ngày: 06/01/2024

"Ca sĩ Opera đại dương" giúp con người giao tiếp với người ngoài hành tinh

Giao tiếp với một ngôn ngữ xa lạ không phải là điều dễ dàng, đặc biệt với một nền văn minh ngoài Trái Đất. Loài cá voi lưng gù có thể phần nào giúp chúng ta làm được điều này.

Đăng ngày: 16/12/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News