Hà Nội sẽ tắt điện trong một giờ

Ngày 25/2, Hà Nội công bố sẽ tắt điện lúc 20h30-21h30 ngày 28/3 để tham gia chiến dịch Giờ Trái đất. Không chỉ đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, Tháp Rùa mà Nhà Hát Lớn cũng tắt đèn, các nghệ sĩ biểu diễn trong ánh nến.

Dự kiến, sự kiện chính của Giờ Trái đất diễn ra tại khu vực trước Nhà Hát Lớn Hà Nội từ 20h tới 21h30 thứ Bảy ngày 28/3 và sẽ được phát sóng trực tiếp. Tại đây sẽ có các màn hình lớn để người dân chứng kiến hình ảnh sự kiện diễn ra tại các thành phố khác trên thế giới như Sydney, Toronto, New York...

Bắt đầu từ 20h30, đồng loạt tắt đèn chiếu sáng, trang trí, biển quảng cáo tại các địa điểm nổi tiếng như đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, Tháp Rùa, tượng đài vua Lý Thái Tổ, Nhà Hát Lớn, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, sân vận động Mỹ Đình, KTX ĐH Kinh tế Quốc dân, khách sạn Sofitel Metropole, Hilton... Biển quảng cáo, trang trí tại các cửa hàng, trụ sở cơ quan... cũng được khuyến khích tắt.

Tuy nhiên, thành phố cũng lưu ý không được tắt đèn tại các khu vực bệnh viện, nhà máy sản xuất, đèn tín hiệu giao thông, đèn đường đảm bảo giao thông... 

Hà Nội sẽ tắt điện trong một giờ

Đêm 28/3, những bóng đèn chiếu sáng quanh tháp Rùa, cầu Thê Húc... sẽ được tắt. Ảnh: Hoàng Hà.


Nhận định Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, bà Ruth Mathews, Giám đốc Dự án của WWF Greater Mekong - Chương trình Việt Nam, cho rằng, chiến dịch năm 2009 là cơ hội để mọi người trên thế giới bày tỏ sự quan tâm tới vấn đề quan trọng toàn cầu này.

"Rất tự nhiên, Giờ Trái đất mang bản chất của hành động đại chúng. Đây là cơ hội để các cá nhân từ mọi nơi trên thế giới cùng nhau lên tiếng và hành động trước sự biến đổi khí hậu. Chúng tôi rất vui mừng được cùng Hà Nội thực hiện chiến dịch Giờ Trái Đất 2009. Điều này khẳng định cam kết hành động cụ thể của lãnh đạo thành phố trước thách thức mang tính toàn cầu này", bà Ruth nhấn mạnh.

WWF hy vọng, sau khi Hà Nội công bố tham gia Giờ Trái đất 2009, các thành phố khác của Việt Nam cũng sẽ hưởng ứng mạnh mẽ chiến dịch này. Đến ngày 19/2, đã có hơn 500 thành phố ở 75 quốc gia cam kết tắt đèn trong một giờ.

Trước đó, chiến dịch Giờ Trái đất 2009 tại Việt Nam đã chọn được hai đại sứ nổi tiếng trong các lĩnh vực khác nhau. Đó là ca sỹ Mỹ Linh, người rất quan tâm đến những vấn đề về môi trường, và GS Võ Quý, người sáng lập và lãnh đạo Trung tâm nghiên cứu môi trường và quản lý tài nguyên thiên nhiên Việt Nam. Tuy nhiên, WWF Việt Nam vẫn đang tìm kiếm những đại sứ khác cho chiến dịch này.

Giờ Trái đất 2009 sẽ chứng kiến đèn được tắt tại những biểu tượng nổi tiếng nhất hành tinh như tượng Chúa cứu thế tại Rio De Janeiro, Núi Bàn ở Cape Town, tượng Sư tử mình cá ở Singapore, Nhà hát Opera Sydney, tháp CN ở Toronto, sân vận động Thiên niên kỷ tại Cardiff và toà nhà Đài bắc 101 cao nhất thế giới ở Đài Loan...

Loading...
TIN CŨ HƠN
Nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking yên nghỉ giữa Darwin và Newton

Nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking yên nghỉ giữa Darwin và Newton

Hàng ngàn người đã tập trung tại buổi lễ tưởng niệm ở tu viện Westminster vào ngày 15/6 để bày tỏ lòng kính trọng tới nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking.

Đăng ngày: 20/06/2018
Kết quả họp báo NASA: Tìm ra dấu vết của sự sống trên sao Hỏa trong quá khứ, và có thể bây giờ vẫn còn

Kết quả họp báo NASA: Tìm ra dấu vết của sự sống trên sao Hỏa trong quá khứ, và có thể bây giờ vẫn còn

Như đã đưa tin thì mới đây, NASA đã tổ chức họp báo công bố một phát hiện quan trọng đến từ robot tự hành Curiosity trên sao Hỏa

Đăng ngày: 08/06/2018
Cách xem họp báo gấp của NASA về

Cách xem họp báo gấp của NASA về "một phát hiện rất lớn" trên sao Hỏa đêm 7/6/2018 Online

Mới đây, trang chủ của NASA đưa ra thông báo rằng họ đã có "một phát hiện rất lớn" trên sao Hỏa, và sẽ gấp rút tổ chức một cuộc họp báo để hé lộ nó.

Đăng ngày: 07/06/2018
NASA sắp công bố phát hiện mới về sự sống trên sao Hỏa

NASA sắp công bố phát hiện mới về sự sống trên sao Hỏa

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ tổ chức họp báo vào 1 giờ sáng ngày 8/6 theo giờ Việt Nam nhằm chia sẻ phát hiện mới nhất về sao Hỏa, theo Express.

Đăng ngày: 06/06/2018
Ba nhà khoa học giành giải Tạ Quang Bửu được vinh danh

Ba nhà khoa học giành giải Tạ Quang Bửu được vinh danh

Ba tác giả đều có công trình xuất sắc công bố quốc tế và đóng góp quan trọng cho khoa học Việt Nam.

Đăng ngày: 18/05/2018
Hai nhà khoa học đoạt giải Nobel tới Việt Nam

Hai nhà khoa học đoạt giải Nobel tới Việt Nam

Giáo sư giải Nobel Vật lý 1999 và Nobel Kinh tế 2004 vừa đến Bình Định để dự hội thảo Khoa học vì sự phát triển.

Đăng ngày: 09/05/2018
Ba nữ sinh lớp 11 lập kỷ lục tại cuộc thi của NASA

Ba nữ sinh lớp 11 lập kỷ lục tại cuộc thi của NASA

Đây cũng là đội thi gồm toàn nữ sinh da màu duy nhất tiến sâu được đến thế trong cuộc thi này.

Đăng ngày: 07/05/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News