Hải cẩu với chim cánh cụt - mối tình ngang trái nhất quả đất đã xuất hiện

Nam Cực là một vùng đất có rất nhiều điểm đặc biệt đến kỳ dị, và trong đó có cả những câu chuyện "phòng the" đầy quái đản của thế giới động vật tại đây.

Khoảng giữa thế kỷ 20, nhà thám hiểm người Anh - George Murray Levick đã từng bắt gặp những hành vi tình dục rất khác thường ở loài chim cánh cụt Adélie, bao gồm cả ấu dâm và... ái tử thi (thuật ngữ chỉ hành động làm chuyện ấy với xác chết).

Nhưng có lẽ tất cả cũng không gây sốc bằng đoạn video do BBC công bố, về cảnh... hải cẩu đang đè nghiến 1 cô cánh cụt ra để "bắt nạt".

Trên thực tế, chuyện tình kỳ lạ này không phải lần đầu xuất hiện. Nó đã được ghi nhận từ năm 2006, khi một nhà khoa học phát hiện ra một chú hải cẩu đang tìm cách âu yếm một con cánh cụt vua trên đảo Marion (một hòn đảo phía rìa Nam Cực).

Thời điểm đó, giới chuyên gia nghĩ đây chỉ là một tai nạn, có lẽ do con hải cẩu đã quá mệt mỏi vì không được đáp ứng nhu cầu. Một số người lại nghĩ khác, cho rằng đó là hành động bảo vệ lãnh thổ.

Hoặc có thể đơn giản chỉ là chúng đang chơi đùa với nhau, mà tình cờ trông hơi giống trò chơi của người lớn thôi.

Tuy nhiên từ năm 2014, giới nghiên cứu bắt đầu quan sát kỹ hơn và nhận thấy hành vi này diễn ra ít nhất thêm 3 lần nữa.

"Thực sự tôi không nghĩ cảnh tượng đó sẽ xảy ra thêm một lần nữa kể từ năm 2006" - trích lời tiến sĩ Nico de Bruyn, chủ nhiệm nhóm nghiên cứu công bố trên tạp chí Polar Biology.

Hải cẩu với chim cánh cụt - mối tình ngang trái nhất quả đất đã xuất hiện
Một chú hải cẩu đang tìm cách âu yếm một con cánh cụt vua.

Bruyn cho biết, nhóm của ông đã thấy những con hải cẩu Nam Cực liên tục đè nghiến chim cánh cụt vua, ít nhất là 3 lần. Không rõ giới tính của cánh cụt là gì, chỉ biết rằng chúng đều là... nạn nhân.

Tất cả các tường hợp đều diễn ra theo cùng 1 kịch bản: Hải cẩu đuổi dí, bắt giữ, rồi đè cánh cụt xuống.

Thông thường, cánh cụt vua là con mồi ưa thích của hải cẩu. Tuy nhiên với những cặp đôi mây mưa này thì hải cẩu thường trả tự do cho nạn nhân của nó. Chỉ duy nhất có một trường hợp ghi nhận hải cẩu giết luôn tình... cánh cụt của mình thôi.

Lý do tại sao hải cẩu lại có hành vi kỳ lạ này vẫn còn là điều bí ẩn. Nguyên do có thể là vì lượng hormone tăng đột biến khiến chúng không thể kìm lòng trong mùa sinh sản. Có lẽ vậy.

Đâu mới là loài vật

Đâu mới là loài vật "dài" nhất hành tinh?

Chiều dài cơ thể loài vật này chắc hẳn sẽ khiến sinh vật "dài lưng tốn vải" cỡ cá voi xanh cũng phải "ngả mũ bái phục".

Đăng ngày: 24/04/2018
Sâu lột xác thành bướm như thế nào?

Quá trình biến đổi tự nhiên của loài bướm để “lột xác” thành hình hài xinh đẹp luôn là đề tài hấp dẫn các nhà khoa học vì sự độc đáo, kì thú trong từng giai đoạn phát triển của nó.

Đăng ngày: 24/04/2018
Cận cảnh rắn tí hon vật vã nuốt chửng ếch khổng lồ

Rắn leo cây tí hon trợn tròn mắt trong khi cố gắng nuốt chửng con ếch xanh khổng lồ.

Đăng ngày: 23/04/2018
Trung Quốc triển khai đội quân gà đối phó đại dịch châu chấu

Nhà chức trách ở khu tự trị Tân Cương phía tây bắc Trung Quốc giao hơn 2.200 con gà cho những người chăn thả gia súc ở địa phương.

Đăng ngày: 23/04/2018
Trí thông minh đáng kinh ngạc của loài quạ

Trí thông minh đáng kinh ngạc của loài quạ "thù dai"

Được xếp vào nhóm động vật thông minh nhất hành tinh, quạ là loài duy nhất không thuộc linh trưởng mà có thể tạo và sử dụng công cụ lao động.

Đăng ngày: 23/04/2018
3 loài linh vật này của Trung Quốc sẽ biến mất vĩnh viễn nếu không có gì thay đổi

Tại Trung Quốc cũng vậy, nhiều loài vật đang trên đà tuyệt chủng. Và bi kịch hơn, trong số đó có những sinh vật vốn được cho là biểu tượng của quốc gia đông dân bậc nhất thế giới này.

Đăng ngày: 22/04/2018