Hệ sao có 3 siêu Trái đất mới có gì đặc biệt?

Một hệ sao kỳ thú bất ngờ tìm thấy trong không gian gây ngạc nhiên giới khoa học. Các hành tinh quay quanh quỹ đạo rất gần ngôi sao chủ với khoảng thời gian 1,2, 3,6 và 6,2 ngày, ở khoảng cách gần nhất với sao chủ.

Các nhà thiên văn học CfA Joseph Rodriguez, Andrew Vanderburg, Jason Eastman, David Latham, và Samuel Quinn cùng đội ngũ các nhà khoa học của họ đã phát hiện ra ba hành tinh nhỏ quay quanh sao GJ9827 nằm ở khoảng cách tương đối gần khoảng 100 năm ánh sáng.

Ba hành tinh ngoại lai này có bán kính khoảng 1,6, 1,3 và 2,1 lần bán kính của Trái đất tương ứng. Tất cả chúng đều được phân loại là siêu Trái đất, nghĩa là với khối lượng lớn hơn Trái đất nhưng nhẹ hơn Sao Hải Vương.

Hệ sao có 3 siêu Trái đất mới có gì đặc biệt?
Nguồn ảnh: Phys.

GJ9827 là một trong những ngôi sao ít được biết đến nhưng có nhiều hành tinh ngoại lai thường xuyên có những chuyến quá cảnh kỳ quái cùng bầu khí quyển đặc thù.

Không những thế, thành phần của các hành tinh này dự kiến có thể bao gồm đá và khí.

Các hành tinh quay quanh quỹ đạo rất gần ngôi sao chủ với khoảng thời gian 1,2, 3,6 và 6,2 ngày, và tại các khoảng cách gần nhất với sao chủ, chúng có nhiệt độ khá nóng, ước tính là 898, 537 và 406 độ C.

Vì sao không thể đổ rác ra ngoài vũ trụ?

Đem rác thải trên Trái đất xả ra ngoài vũ trụ sẽ đe dọa đến các trạm không gian và tàu vũ trụ, cũng như gây nên nguy cơ ảnh hưởng ngược về Trái đất.

Đăng ngày: 09/03/2018
Động cơ đẩy sử dụng không khí thay nhiên liệu

Động cơ đẩy tên lửa mới của ESA có thể thu, nén, sạc điện và sau đó giải phóng các phân tử khí, không đòi hỏi sử dụng nhiên liệu hóa học, Science Alert hôm nay đưa tin.

Đăng ngày: 09/03/2018
Phát hiện hành tinh có lượng nước gấp ba lần sao Thổ

Họ sử dụng kính viễn vọng không gian Hubble và kính thiên văn Spitzer để tạo ra quang phổ chi tiết của bầu khí quyển WASP-39b, cho phép khám phá bằng chứng về sự tồn tại của nước.

Đăng ngày: 09/03/2018
NASA đang cho chúng ta cơ hội hoàn toàn MIỄN PHÍ gửi tên lên Mặt trời

Mới đây, NASA đã cho chúng ta một cơ hội bằng cách gửi tên của mình trên con tàu mang tên Parker Solar Probe.

Vụ va chạm thiên hà cách Trái đất 350 triệu năm ánh sáng

Kính viễn vọng thiên văn Hubble của NASA ghi lại hình ảnh mới về vụ va chạm Arp 256 giữa hai thiên hà xoắn ốc trong chòm sao Kình Ngư, cách Trái Đất 350 triệu năm ánh sáng.

Đăng ngày: 09/03/2018
Sao băng khiến trời đêm sáng như ban ngày ở thành phố Nga

Nhiều cư dân ở vùng núi Urals, Nga, báo cáo trông thấy một quả cầu lửa rực rõ thắp sáng bầu trời đêm trước khi phát ra tiếng nổ lớn.

Đăng ngày: 08/03/2018