Hoa Kỳ tạo ra nước hoa với mùi hương của không gian

Nền tảng Kickstarter công bố gây để khởi động việc sản xuất nước hoa có mùi không gian.

Theo lời khẳng định của các tác giả dự án, từ "vũ trụ" trong nước hoa không phải là một phép ẩn dụ, mùi hương được tạo ra từ những lời mô tả của các phi hành gia đã có mặt tại quỹ đạo Trái đất thấp, như tin đưa của CNN.

Hoa Kỳ tạo ra nước hoa với mùi hương của không gian
Trong tương lai sẽ có cả nước hoa mùi của các ngôi sao và các hành tinh.

"Các phi hành gia mô tả mùi không gian như một hỗn hợp của thuốc súng, bít tết rán, quả mâm xôi và rượu rum" - quản lý dự án Met Richmond cho biết.

Theo ông, vào năm 2008, NASA đã thuê nhà hóa học Steve Pearce tạo ra một tổng hợp hóa học của mùi không gian, được lên kế hoạch sử dụng trong việc đào tạo các phi hành gia trong tương lai. Bốn năm sau, ông đã phát triển được công thức cần thiết, nhưng ý tưởng "bị thất lạc trong bộ máy quan liêu" và tài liệu đành bám bụi trên kệ.

Giờ đây, Richmond quyết định thổi sinh lực mới cho phát triển, mặc dù bây giờ mục đích sẽ không phải để đào tạo, mà là để thu hút những người trẻ tuổi nghiên cứu khoa học tự nhiên. Ông đã thu được hơn 30 nghìn đô la, nhưng những lọ nước hoa đầu tiên sẽ đến tay người nhận khi Richmon có đủ tiền để thanh toán cho việc sản xuất lô hàng tối thiểu.

Ông lưu ý rằng trong tương lai, ông dự định phát hành nước hoa có mùi của Mặt trăng.

Vùng siêu rỗng của không gian và những vật thể kỳ lạ nhất vũ trụ

Trái đất là nơi đặc biệt vì có sự sống và nền văn minh phát triển, nhưng vũ trụ còn nhiều vật thể thú vị khác mà có thể bạn chưa nghe đến.

Đăng ngày: 04/07/2020
NASA thử nghiệm nạp điện tên lửa mạnh nhất hành tinh

Tên lửa SLS của NASA vượt qua cột mốc quan trọng là thử nghiệm nạp điện tầng trung tâm hôm 29/6 sau nhiều tháng trì hoãn vì Covid-19.

Đăng ngày: 04/07/2020
Phát hiện hệ sao khổng lồ hoạt động như máy gia tốc hạt vũ trụ

Các nhà nghiên cứu phát hiện hai sao khổng lồ xanh phát ra luồng gió sao giúp những hạt hạ nguyên tử tăng tốc và tạo ra bức xạ tia gamma cực mạnh.

Đăng ngày: 03/07/2020
NASA tìm thấy nơi lý tưởng cho sự sống trong Hệ Mặt trời

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học NASA đã tìm thấy một nơi ngay trong Hệ Mặt trời có khả năng hỗ trợ các sinh vật sống.​

Đăng ngày: 03/07/2020
Thiên hà xoắn ốc rộng 80.000 năm ánh sáng

Kính viễn vọng không gian Hubble chụp ảnh độ phân giải cao thể hiện những nhánh xoắn ốc chứa hàng triệu ngôi sao của thiên hà NGC 2775.

Phát hiện hố đen

Phát hiện hố đen "siêu khủng" lớn gấp 34 tỷ lần Mặt trời

Với khối lượng hiện nay, hố đen phát triển nhanh mới phát hiện cần ăn ngôi sao lớn cỡ Mặt Trời mỗi ngày theo tính toán của các nhà nghiên cứu.

Kỳ thú

Kỳ thú "cuộc diễu hành của các hành tinh" diễn ra vào tháng 7

Cuộc diễu hành của các hành tinh sẽ diễn ra trong khoảng 2 tuần của tháng 7 nhưng không thể quan sát hoàn toàn.