"Hội chứng Havana" là do năng lượng định hướng?

Năng lượng định hướng mạnh từ nguồn bên ngoài có thể là nguyên nhân gây ra "hội chứng Havana" khiến hàng loạt quan chức Mỹ bị ốm.

Một nhóm chuyên gia công nghệ và y tế do cộng đồng tình báo Mỹ triệu tập phát hiện ra rằng năng lượng xung điện từ và sóng siêu âm được truyền từ khoảng cách gần có thể gây ra các sự cố sức khỏe bất thường (AHI), AFP đưa tin.

Họ cho biết các triệu chứng kết hợp có thể gặp phải gồm đau tai, chóng mặt, buồn nôn và một số triệu chứng khác mà các quan chức Mỹ làm việc tại Havana, Cuba lần đầu tiên trình báo vào năm 2016.

Hội chứng Havana là do năng lượng định hướng?
Khoảng 1.000 quan chức Mỹ trên khắp thế giới đã báo cáo gặp khải "hội chứng Havana". (Ảnh: Breezy Scroll).

Trong 5 năm qua, quan chức Mỹ làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới đã báo cáo gặp vấn đề sức khỏe thuộc nhóm AHI. Giới tình báo Mỹ gần đây phát hiện ra phần lớn trong số 1.000 trường hợp AHI được ghi nhận đều có thể được giải thích bằng các tình trạng y tế hoặc điều kiện môi trường thông thường.

Tuy nhiên, khoảng 20 trường hợp không thể giải thích được bằng bất cứ nguyên nhân hiện hữu nào.

Các chuyên gia nói rằng có thể có một số thiết bị được giấu kín, định hướng và phóng một lượng vừa phải năng lượng điện từ và sóng siêu âm gây sát thương đến mục tiêu nhất định.

Dẫu vậy, họ cũng cho biết thiết bị như vậy chỉ là nghi ngờ, chứ chưa xác định được chúng có thực sự tồn tại hay không.

Theo một quan chức tình báo cấp cao, CIA kết luận rằng "không có khả năng" một tác nhân nước ngoài có thể thực hiện một chiến dịch "rộng khắp thế giới" nhằm làm tổn hại nhân viên Mỹ.

Tuy nhiên, đối với hơn 20 trường hợp không thể giải thích nguyên nhân, CIA không loại trừ khả năng về các cuộc tấn công của "tác nhân nước ngoài".

Trong khi đó, các chuyên gia đã bác bỏ những giả thuyết khác về nguyên nhân của AHI, bao gồm bức xạ ion hóa, tác nhân hóa học và sinh học, sóng hạ âm, âm thanh nghe được, sóng siêu âm lan truyền trong khoảng cách lớn, và sự phát nhiệt lớn từ năng lượng điện từ.

Tất cả đều là nguyên nhân "khó có thật", họ nói.

Nghiên cứu mới: Sạc điện thoại vào ban đêm có thể dẫn tới bệnh béo phì và tiểu đường

Theo các nhà khoa học Anh, bức xạ điện từ phát ra từ các thiết bị điện tử là một nguyên nhân dẫn tới tình trạng béo phì và tiểu đường.

Đăng ngày: 09/02/2022
Bảo mẫu robot Trung Quốc chăm sóc thai trong tử cung nhân tạo

Trang bị công nghệ AI, bảo mẫu robot có thể theo dõi, chăm sóc, thậm chí đánh giá và xếp hạng phôi thai khi nuôi dưỡng trong phòng thí nghiệm.

Đăng ngày: 03/02/2022
Một mâm cỗ Tết chứa bao nhiêu calo?

Một mâm cỗ Tết cho 6 người khoảng 7.500 calo, trong khi trung bình người trưởng thành cần 2.000 calo mỗi ngày, do đó cần tính toán nhu cầu ăn để tránh tăng cân.

Đăng ngày: 31/01/2022
Robot tự động phẫu thuật nối ruột lợn thành công

Nhờ thuật toán và hệ thống hình ảnh tiên tiến, robot STAR tiến hành ca phẫu thuật nội soi trên lợn mà không cần con người trợ giúp.

Đăng ngày: 29/01/2022
Bộ phận siêu bổ của con lợn: Phụ nữ ăn thì tăng collagen, đàn ông dùng sẽ

Bộ phận siêu bổ của con lợn: Phụ nữ ăn thì tăng collagen, đàn ông dùng sẽ "bổ thận, trợ dương"

Bộ phận siêu quý giá của con lợn mà chúng ta đang nhắc đến chính là: Phần đuôi lợn.

Đăng ngày: 28/01/2022
Độc tố bệnh than có thể là chìa khóa cho các liệu pháp giảm đau mới

Độc tố của bệnh có thể gây chết người nhưng lại có tác dụng ngăn chặn cảm giác đau Độc tố của bệnh than bao gồm một số phân tử do vi khuẩn bệnh than tiết ra.

Đăng ngày: 25/01/2022
Kỹ thuật giúp chẩn đoán bệnh di truyền trong vài giờ

Kỹ thuật mới cực nhanh lập kỷ lục thế giới Guinness nhờ khả năng giải trình tự hệ gene và chẩn đoán bệnh di truyền chỉ trong vài giờ.

Đăng ngày: 24/01/2022