Interactive films - Phim tương tác là gì?

Phim tương tác là dạng phim cho phép người xem lựa chọn hành động cho nhân vật của mình trong một số cảnh quay cụ thể. Thường sẽ có 2 lựa chọn, và mỗi lựa chọn sẽ khiến bộ phim đi theo chiều hướng phát triển nội dùng khác nhau, phụ thuộc vào sự lựa chọn của người xem.

Phim tương tác mới chỉ xuất hiện dưới dạng "phim" chính thức, còn trước đó, nó được cho là 1 thể loại game được trình bày dưới dạng điện ảnh chứa rất nhiều mã kịch bản (nhiều kịch bản và cảnh quay khác nhau).

Về bản chất, phim tương tác khá giống với các game tương tác khi cho phép người xem lựa chọn cho hành động của nhân vật chính. Một số bộ phim có thể kể đến như Black Mirror, The Trip, Until Dawn.. Trong các bộ phim này sẽ xuất hiện những đoạn phim mà ở đó nhân vật phải lựa chọn 1 trong 2 vật hay tình huống bất kỳ. Mỗi sự lựa đọn sẽ dẫn đến kết quả khác nhau và thay đổi toàn bộ mạch chuyện của bộ phim.

Ví dụ trong phim Black Miror, khi nhân vật chính Stefan Butlerđược nhận một công việc tại 1 công ty làm game, anh đã phải đưa ra 2 lựa chọn: Một là đồng ý, hai là từ chối. Đến lúc này, nhiệm vụ của khán giả là phải đưa ra quyết định thay cho nhân vật. Trong khi nếu chọn Accept, Stefan sẽ được cung cấp không gian làm việc bên cạnh đồng nghiệp xịn xò, còn nếu chọn Refuse, anh ta sẽ phải ở nhà và tiếp tục với công việc của mình.

Interactive films - Phim tương tác là gì?
Phân cảnh Stefand nhận được công việc và nhiệm vụ của người xem là chọn một trong hai. Chấp nhận hoặc Từ chối​

Điều này làm nên sự đặc biệt của bộ phim khi chúng ta có thể quan sát được kịch bản sẽ diễn biến như thế nào trong 2 hướng chọn lựa khác nhau và tất nhiên kết cục của bộ phim sẽ nằm trong lòng bàn tay của bạn. Chính vì vậy, phim tương tác cho phép xem 1 bộ phim nhưng giống như đang xem đến 2 3 bộ phim nữa, bởi vì chúng ta hoàn toàn có thể lùi video trở lại và lựa chọn phương án còn lại để xem diễn biến câu chuyện sẽ khác như thế nào so với lựa chọn ban đầu.

Thông thường, một bộ phim sẽ có vài chục phân cảnh có sự lựa chọn như vậy và chỉ cần nhẩm tính thôi thì kết cục của bộ phim sẽ là hàng trăm kết quả. Thật thú vị khi chúng ta xem phim nhưng chính chúng ta lại đang là đạo diễn của bộ phim đó đúng không? Và những nhà "siêu nghiên cứu", hay "thần đồng phim ảnh" cũng không tài nào dự đoán được kịch bản sẽ viết cái gì, và những pha bẻ lái gắt như Penthouse chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Khi người xem quá lười để chọn 1 trong 2, phim sẽ vẫn tiếp tục và lựa chọn phương án ở bên trái.

Tuy nhiên, chính vì có quá nhiều chiều hướng có thể xảy ra nên quá trình biên kịch, quay và dựng phim sẽ mất rất nhiều thời gian để chuẩn bị cho các cảnh khác nhau. Tất nhiên, chi phí sẽ tăn nhưng đổi lại, nó mang đến khán giả một làn gió mới trong việc giải trí, biến trải nghiệm xem phim trở thành một trò chơi "hãy chọn giá đúng": Thời lượng và kết cục của bộ phim hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân người xem.

Liệu phim tương tác có trở thành trào lưu mới trong sản xuất phim điện ảnh? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Khán giả hiện tại đang ngập chìm trong các bộ phim bom tấn được đầu tư về cả mặt nội dung và kĩ xảo. Tuy nhiên, họ lại đòi hỏi một nhu cầu giải trí mới hơn, không chỉ còn là nằm trên ghế sofa hay ra rạp. Phim tương tác chính là chìa khóa mới mở ra con đường sản xuất phim một cách độc đáo hoàn toàn khác biệt.

Phim tương tác trong tương lai sẽ là một đối thủ đáng gờm đối với cả ngành công nghiệp điện ảnh và sản xuất trò chơi.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Cầu thủ nào lớn tuổi nhất World Cup 2022?

Cầu thủ nào lớn tuổi nhất World Cup 2022?

World Cup 2022 có thể là lần cuối Ronaldo (37 tuổi) và Messi (35 tuổi) trình diễn trên " sân khấu toàn cầu". Tuy nhiên, đây chưa phải là những cầu thủ lớn tuổi nhất đến Qatar.

Đăng ngày: 17/11/2022
Những bữa tiệc xa hoa đến mức đi vào sách lịch sử trên thế giới

Những bữa tiệc xa hoa đến mức đi vào sách lịch sử trên thế giới

Quy mô và số tiền được bỏ ra tổ chức những bữa tiệc này có thể làm cạn kiệt cả ngân khố một quốc gia!

Đăng ngày: 17/11/2022
Trị giá 40.000 tỷ đô, năng lượng nhiệt hạch sẽ thay thế cho xăng dầu trong tương lai

Trị giá 40.000 tỷ đô, năng lượng nhiệt hạch sẽ thay thế cho xăng dầu trong tương lai

130 quốc gia trên thế giới đặt mục tiêu phát thải ròng = 0 vào năm 2050, trong khi nhu cầu tiêu thụ năng lượng của thế giới ở thời điểm đó sẽ cao hơn hiện nay 47%.

Đăng ngày: 16/11/2022
Trung Quốc cấp phép cho máy bay nội địa C919, cạnh tranh với Airbus và Boeing

Trung Quốc cấp phép cho máy bay nội địa C919, cạnh tranh với Airbus và Boeing

Các hình ảnh trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy nước này hôm 29-9 đã tổ chức buổi lễ cấp giấy chứng nhận cho máy bay chở khách thân hẹp C919 sản xuất trong nước.

Đăng ngày: 16/11/2022
Cách Qatar duy trì mặt cỏ sân World Cup trong

Cách Qatar duy trì mặt cỏ sân World Cup trong "chảo lửa"

Bất chấp điều kiện sa mạc khắc nghiệt, Qatar đã " hoàn thành xuất sắc" công việc phát triển mặt cỏ cho các sân vận động phục vụ World Cup 2022.

Đăng ngày: 16/11/2022
Hội nghị G20 là gì?

Hội nghị G20 là gì?

Các nước G20 chiếm khoảng 60% dân số, đóng góp tới 80% quy mô nền kinh tế thế giới và 75% tổng quy mô thương mại toàn cầu.

Đăng ngày: 16/11/2022
Vẻ đẹp hiện đại của Qatar - đất nước giàu có bậc nhất hành tinh đăng cai World Cup 2022

Vẻ đẹp hiện đại của Qatar - đất nước giàu có bậc nhất hành tinh đăng cai World Cup 2022

Qatar - đất nước đang được cả thế giới hướng về để theo dõi World Cup 2022 có rất nhiều sự thật thú vị.

Đăng ngày: 16/11/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News