Israel chế tạo radar thế hệ mới nhìn xuyên tường

Công ty Camero-Tech tạo ra thiết bị chụp ảnh di động thế hệ mới với hiệu suất cao, có thể nhìn xuyên tường nhờ công nghệ AI và 3D.

Israel chế tạo radar thế hệ mới nhìn xuyên tường
Radar Xaver 1000 có nhiều ứng dụng rộng rãi. (Ảnh: Camero-Tech)

Theo Camero-Tech, radar Xaver 1000 sẽ cung cấp cho lực lượng vũ trang, cơ quan thi hành luật, đội phản ứng nhanh, chất lượng hình ảnh tốt chưa từng có. Mẫu radar này có nhiều ứng dụng trong thu thập thông tin, hoạt động chống khủng bố, giải cứu con tin, phòng chống tội phạm ma túy, cứu hộ thiên tai, cùng nhiều nhiệm vụ khác trong đô thị.

Xaver 1000 trang bị hệ thống theo dõi mục tiêu trực tiếp dựa trên AI và công nghệ "cảm biến xuyên tường" 3D, cho phép phát hiện và quan sát người hoặc vật thể tĩnh phía sau các bức tường và chướng ngại vật. Hình ảnh độ phân giải cao của vật thể động có thể theo dõi chi tiết tới từng bộ phận, ngay cả khi mục tiêu đứng, ngồi hoặc nằm.

Người sử dụng có thể dùng hệ thống này để xác định chiều cao của vật thể, qua đó nhận dạng đó là người lớn, trẻ con hay động vật. Vì vậy, Xaver 1000 có thể trở thành hệ thống cần thiết với quân đội, lực lượng thi hành luật, tìm kiếm cứu hộ hoạt động trong nhiều tình huống đa dạng như môi trường đô thị và vùng thiên tai. Hệ thống chỉ cần một người điều khiển và sẵn sàng để sử dụng qua một nút bấm.

Theo Amir Beeri, giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập Camero-Tech, Xaver 1000 giúp quyết định cách tiếp cận phù hợp nhất để đảm bảo thành công cho những nhiệm vụ cần cứu sống sinh mạng. Tầm nhìn 3D độ phân giải cao và các công cụ hữu hiệu khác của hệ thống cung cấp thông tin đáng tin cậy liên quan tới vật thể sống ẩn sau tường chắn.

Xaver 1000 được vận hành qua màn hình cảm ứng 25,7 inch với giao diện dễ sử dụng. Đối với công tác phân tích sau nhiệm vụ, tập huấn và thẩm vấn, màn hình cũng bao gồm danh mục đơn giản để định vị, ghi chép dữ liệu và bật lại. Công nghệ hoàn toàn không sản sinh bức xạ và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về an toàn khi tiếp xúc với con người.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Máy bay vũ trụ siêu thanh có tốc độ lên tới 11.113km/h

Máy bay vũ trụ siêu thanh có tốc độ lên tới 11.113km/h

Tại hội nghị UP Summit ở Bentonville, Arkansas, công ty khởi nghiệp Venus Aerospace giới thiệu thiết kế phương tiện siêu thanh đầu tiên mang tên Stargazer.

Đăng ngày: 13/06/2022
Hệ thống robot có thể dự đoán vị trí cầu thủ bóng đá trên sân

Hệ thống robot có thể dự đoán vị trí cầu thủ bóng đá trên sân

Hệ thống máy học có thể dự đoán vị trí cầu thủ ngoài tầm nhìn của camera, cho phép theo dõi vị trí của hầu hết các cầu thủ trên sân một cách khá chính xác.

Đăng ngày: 13/06/2022
Các nhà khoa học chế tạo thành công

Các nhà khoa học chế tạo thành công "da sống" cho robot từ tế bào người

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã tạo ra một ngón tay robot với lớp phủ bằng nhựa dẻo có khả năng tự phục hồi, được làm từ tế bào da người.

Đăng ngày: 11/06/2022
Thiết kế mũ bảo hiểm độc đáo làm từ sợi nấm

Thiết kế mũ bảo hiểm độc đáo làm từ sợi nấm

Một Studio ở Hà Lan đã thiết kế ra một loại mũ bảo hiểm xe đạp thân thiện với môi trường làm từ sợi nấm và cây gai dầu.

Đăng ngày: 10/06/2022
Chế tạo hệ thống phát điện siêu mỏng, tận dụng đường glucose trong cơ thể để sản sinh năng lượng

Chế tạo hệ thống phát điện siêu mỏng, tận dụng đường glucose trong cơ thể để sản sinh năng lượng

Thiết bị có thể tạo ra điện, với phụ phẩm là nước vô hại với cơ thể người.

Đăng ngày: 10/06/2022
Gối thông minh lấy năng lượng từ chuyển động đầu

Gối thông minh lấy năng lượng từ chuyển động đầu

Gối thông minh giúp theo dõi chất lượng giấc ngủ, đồng thời tự tạo ra điện để hoạt động nhờ máy phát điện nano ma sát.

Đăng ngày: 08/06/2022
Tòa văn phòng 40 triệu USD có

Tòa văn phòng 40 triệu USD có "da năng lượng mặt trời"

Tòa văn phòng 8 tầng phủ đầy pin năng lượng mặt trời đầu tiên ở Australia dự kiến mở cửa giữa năm 2023, giúp giảm 77 tấn CO2 mỗi năm.

Đăng ngày: 07/06/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News