Kangaroo ăn xác đồng loại để lấy dưỡng chất

Các nhà sinh thái học quan sát được một số hành vi khác thường của kangaroo do thức ăn khan hiếm.

Australia chuẩn bị đón mùa hè nóng bức sau một mùa đông khô hạn và giới chuyên gia lo ngại cho số phận của hàng triệu con kangaroo, Xinhua hôm 5/10 đưa tin. Trái với các nước ở Bắc bán cầu, mùa hè Australia thường diễn ra từ tháng 12 đến tháng 2. Một số loài vật bản địa nhỏ có thể chật vật sống sót qua hạn hán. Tuy nhiên, kangaroo với kích thước lớn hơn và số lượng quá đông đảo có thể chết hàng loạt.

Kangaroo ăn xác đồng loại để lấy dưỡng chất
Hàng triệu kangaroo có nguy cơ chết do khô hạn. (Ảnh: Vice).

Một số hồ nước dành cho động vật hoang dã nằm cách xa khu dân cư đã khô cạn lần đầu tiên trong lịch sử, theo Vicki-Lee Wilson, quản lý Khu bảo tồn Sinh vật hoang dã Arkaroola ở Nam Australia. "Có vài chiếc hồ mà chúng tôi nghĩ sẽ luôn luôn có nước, nhưng giờ chúng cũng cạn kiệt suốt một năm rưỡi. Lượng nước còn lại cũng bẩn và chất lượng rất kém. Điều này thật tệ", bà nói.

Kangaroo ăn xác đồng loại để lấy dưỡng chất
Một số hồ nước lần đầu tiên khô cạn. (Ảnh: Arkaroola Wilderness Sanctuary).

Những con kangaroo nỗ lực tìm thức ăn trong tuyệt vọng, nhà sinh thái học Katherine Moseby tại Đại học New South Wales cho biết. Kangaroo chết hàng loạt ở những khu vực khô hạn mà cô làm việc vào hè năm ngoái.

"Chúng tôi thấy kangaroo đi vào trong các toilet công cộng rồi ăn giấy vệ sinh. Chúng thậm chí còn ăn dạ dày của những con chết ven đường, cố gắng lấy một ít dinh dưỡng từ xác đồng loại. Thật khủng khiếp và đau lòng khi chứng kiến cảnh tượng đó", Katherine Moseby chia sẻ.

Chuột phản đòn khiến mèo hoảng sợ thối lui

Con chuột nhắt dũng cảm chọn cách đối mặt với mèo thay vì quay lưng bỏ chạy, nhờ đó trốn thoát ngoạn mục trong gang tấc.

Đăng ngày: 09/10/2019
Vì sao dơi treo ngược cơ thể khi ngủ?

Khi nghỉ ngơi hoặc ngủ, dơi luôn treo ngược mình lên, đầu chúc xuống phía dưới, dùng vuốt của hai chi sau móc vào khe hở của vách đá, tường, xà nhà...

Đăng ngày: 09/10/2019
Thợ săn Florida bắt trăn Miến Điện dài gần 6 mét

Con trăn Miến Điện to kỷ lục được phát hiện ở Khu bảo tồn quốc gia Big Cypress trong chiến dịch tiêu diệt loài xâm hại này.

Đăng ngày: 08/10/2019
Lần đầu phát hiện lợn sử dụng công cụ, khả năng trí tuệ khác lạ

Các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy một gia đình lợn mụn Visayan sử dụng gậy để đào và xây tổ, bằng chứng cho thấy lợn có khả năng sử dụng công cụ.

Đăng ngày: 07/10/2019
Người lính tay không bắt gọn rắn hổ mang chúa

Với vài động tác đơn giản, người lính lục quân nhanh chóng áp chế con rắn kịch độc và chỉ mất một phút để tóm gọn nó trong tay.

Đăng ngày: 05/10/2019
Sự hấp dẫn khác lạ của động vật hoang dã lúc vào thu

Giờ đang là mùa thu, đối với con người thường đây là mùa đẹp nhất mà họ muốn tận hưởng và lên kế hoạch cho những ngày nghỉ lễ. Ngược lại, đối với nhiều loài động vật, đây chính là mùa chúng căng mình chuẩn bị cho mùa đông đang dần tới.

Đăng ngày: 05/10/2019
Loại protein giúp gấu nước trở nên bất tử

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện protein Dsup chỉ có ở gấu nước bảo vệ tế bào của chúng trước tác động phá hủy từ bên ngoài như bức xạ.

Đăng ngày: 04/10/2019