Khả năng bơi siêu phàm của Gấu Bắc cực

Gấu Bắc cực có thể bơi liên tục hơn 675km trong suốt 10 ngày để tìm kiếm những tảng băng chưa tan chảy, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ.

>>> Gấu Bắc cực già hơn so với các công bố trước đây

Các nhà khoa học thuộc Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) đã tiến hành gắn thiết bị theo dõi GPS vào cổ của hơn 500 con gấu Bắc cực cái ở vùng biển Beaufort Sea, Alaska. Sau 5 năm theo dõi, nhóm nghiên cứu phát hiện trong những tháng mùa hè khi băng ở Bắc cực ở mức thấp nhất, gấu Bắc cực phải bơi xa hơn và trong thời gian dài hơn để tìm những tảng băng mới chưa bị tan chảy.

Khả năng bơi siêu phàm của Gấu Bắc cực
Gấu Bắc cực có khả năng bơi xa hơn để thích ghi với tình trạng ấm lên toàn cầu

Cụ thể, 1/3 trong tổng số 52 con gấu Bắc cực được theo dõi có thể bơi liên tục hơn 48km. Một con gấu có thể bơi 354km liên tục không nghỉ, trong khi, một con gấu Bắc cực khác đã lập kỷ lục khi bơi liên tục 675km trong suốt 10 ngày liền.

Kết quả khảo sát USGS là bằng chứng cho thấy gấu Bắc cực đang thích ghi rất nhanh với sự thay đổi môi trường ở Bắc cực. Tuy nhiên, một số nhà khoa học lo ngại việc phải bơi liên tục trong khoảng thời gian dài sẽ khiến gấu Bắc cực trở nên yếu hơn và giảm khả năng sinh sản. Hiện nay, gầu Bắc cực đã được xếp vào danh sách động vật có nguy cơ tuyệt chủng nghiêm trọng của chính phủ Mỹ.

“Gấu Bắc cực có thể bơi liên tục trong thời gian dài, đồng nghĩa chúng có nhiều cơ hội sống sót hơn. Tuy nhiên, việc phải bơi một khoảng cách dài cần rất nhiều năng lượng. Vì thế, một con gấu Bắc cực giảm trung bình 20% trọng lượng cơ thể sau 1 tháng bơi trên biển”, cơ quan USGS cho biết trên Daily Mail.

Các nhà khoa học cũng thống kê được rằng, thời gian trung bình gấu Bắc cực hoạt động dưới nước gấp 2,3 lần so với trên các tảng băng. Điều này chứng tỏ lượng băng vào mùa hè ở Bắc Cực đã giảm hơn rất nhiều so với trước đây.

Gấu Bắc cực thường phải bơi nhiều nhất trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10 hàng năm. Chúng không thể tồn tại nếu không có những tảng băng được chúng sử dụng để săn hải cẩu - nguồn thực phẩm chính của chúng.

Tham khảo: Daily Mail

Loading...
TIN CŨ HƠN
Bí ẩn những món ăn trong ngày lễ ma quỷ Halloween

Bí ẩn những món ăn trong ngày lễ ma quỷ Halloween

Cũng như các ngày lễ khác, trong lễ Halloween, người ta thường ăn một số món ăn đặc trưng và mang ý nghĩa đặc biệt cho dịp này.

Đăng ngày: 25/10/2018
Là một trong những giống chó trung thành bậc nhất, tại sao ngao Tây Tạng vẫn cắn chủ?

Là một trong những giống chó trung thành bậc nhất, tại sao ngao Tây Tạng vẫn cắn chủ?

Về cơ bản, ngao Tây Tạng (hoặc ngao Tạng) nổi tiếng vì khả năng trung thành tuyệt đối với chủ nhân. Đó là một trong những đặc điểm giúp chúng trở thành loài chó đắt nhất thế giới trong nhiều năm liền.

Đăng ngày: 20/07/2018
Lý do quạ giao phối với xác đồng loại

Lý do quạ giao phối với xác đồng loại

Quạ là loài chim có tập tính xã hội cao và chúng vẫn tiếp tục quan hệ gắn bó cả sau khi chết. Những con quạ sống thường tụ tập và kêu ầm ỹ gần xác đồng loại, theo Live Science.

Đăng ngày: 20/07/2018

"Điểm mặt chỉ tên" những "hung thần" mạnh không kém chó ngao Tây Tạng

Bản tính hung dữ một phần nào đó vẫn tồn tại trong những loài chó đã được thuần dưỡng hiện nay.

Đăng ngày: 20/07/2018
Loài rắn lớn nhất Nhật Bản có thể

Loài rắn lớn nhất Nhật Bản có thể "vô tư" leo tường vào nhà dân mà chẳng ai sợ - vì sao?

Chúng có thể bơi lội dưới những kênh rạch bao quanh các khu dân cư hay trèo lên các ngôi nhà cao tầng của Nhật Bản để tìm kiếm con mồi yêu thích.

Đăng ngày: 19/07/2018
Các nhà khoa học tình cờ phát hiện ra loài rắn mới độc kinh hoàng chỉ sống ở Úc

Các nhà khoa học tình cờ phát hiện ra loài rắn mới độc kinh hoàng chỉ sống ở Úc

Loài rắn mới này được đặt tên là "Bandy-Bandy". Do đặc tính sống chui lủi trong hang, các nhà khoa học Úc rất bất ngờ khi vấp phải nó tại một khu vực gần biển.

Đăng ngày: 18/07/2018
Mò vào hang săn con non, rắn hổ mang bị cầy mangut xé xác

Mò vào hang săn con non, rắn hổ mang bị cầy mangut xé xác

Rắn là chuyên gia đột nhập vào hang hẹp, nơi cầy mangut giấu con non. Khi linh do thám phát hiện có rắn chúng sẽ cất tiếng kêu cảnh báo. Cả bầy kéo tới nghênh chiến kẻ thù.

Đăng ngày: 18/07/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News