Khám phá về 4 loại nước hoa có 1-0-2 trên thế giới

Nước hoa là một trong những loại mỹ phẩm xa xỉ bậc nhất trên thế giới. Với những mùi hương đặc trưng từ các loài hoa, cây cỏ hay thậm chí là động vật, nước hoa khiến chúng ta ngây ngất, đắm say trước sự quyến rũ của chúng.

  • Câu chuyện về loại nước hoa kinh điển không phải ai cũng biết
  • Nga sắp ra mắt nước hoa hương thiên thạch

Sự thật về những loại nước hoa có 1-0-2 trên thế giới

Tuy nhiên, chắc chắn những loại nước hoa dưới đây còn khiến bạn mê mệt hơn nữa. Không chỉ thơm nồng nàn mà đằng sau chúng còn ẩn chứa những sự thật khoa học không phải ai cũng biết.

1. Nước hoa thơm mùi... tiền

Giống như nước hoa, tiền là thứ được các nhà khoa học Nhật chứng minh khiến con người cảm thấy hưng phấn. Vậy liệu bạn có nghĩ rằng tồn tại một sự kết hợp hoàn hảo giữa nước hoa và tiền? Đó cũng chính là câu hỏi của chuyên gia Patrick McCarthy.

Sau rất nhiều nghiên cứu và thử nghiệm, Patrick đã sáng tạo ra một loại nước hoa mới mang mùi hương của những “tờ giấy” đầy ma lực này, với tên gọi His & Her Money.

Khám phá về 4 loại nước hoa có 1-0-2 trên thế giới
Loại nước hoa có 1-0-2 được xuất xưởng năm 2011

Sau phát minh trên, nhiều người sẽ băn khoăn vậy mùi hương của tiền trong nước hoa này từ đâu ra? Phải chăng Patrick McCarthy đã chiết xuất mùi hương từ các tờ đô la ra để làm nước hoa?

Thực tế không phải như vậy. Nhà phát minh này tiết lộ, công thức tạo nên mùi hương của tiền đơn giản hơn suy nghĩ của chúng ta. Đó là tổng hòa mùi thơm của nhiều loại hoa quả: bưởi hồng, quýt, hoa lan Nam Phi, chanh, hoa Hawaii Wedding hòa quyện với hương của giấy trong các tờ hóa đơn thanh toán.

Khám phá về 4 loại nước hoa có 1-0-2 trên thế giới
Còn gì tuyệt hơn mùi hương của những đồng đô la giá trị lớn thế này!

Ngoài ra, một điểm đặc biệt khác của loại nước hoa này, đó là hương thơm độc đáo của chúng khiến người sử dụng có cảm giác cơ thể đang bơi trong một biển tiền và qua đó kích thích khả năng làm giàu của bạn đáng kể.

2. Nước hoa có “mùi tự nhiên” của cơ thể

Nghiên cứu công bố vào tháng 01/2013 của các nhà khoa học thuộc ĐH California cho thấy, con người chúng ta lựa chọn bạn đời một phần dựa vào mùi hương trên cơ thể.

Điều này được lí giải là do hệ thống miễn dịch của một người bất kỳ sẽ tác động lên những mùi hương mà cơ thể họ tiết ra. Theo nghiên cứu khác thì trong tình yêu, phụ nữ sẽ ưu tiên những người đàn ông có mùi cơ thể tương tự với họ. Đó là biểu hiện của sự ghép đôi hoàn hảo, cũng như một hệ miễn dịch khỏe mạnh và phù hợp.

Khám phá về 4 loại nước hoa có 1-0-2 trên thế giới
Con người chọn cho mình một người bạn đời không chỉ dựa vào ngoại hình, tính cách mà còn bởi… mùi hương cơ thể

Những khám phá này mở ra một hướng mới cho ngành công nghiệp sản xuất nước hoa hiện đại. Thay vì cho ra những loại hương thơm lấn át mùi tự nhiên của cơ thể như hoa hồng, hoa oải hương thì giờ đây, các loại nước hoa trong tương lai sẽ được đặc chế theo mùi của từng cá nhân.

Khám phá về 4 loại nước hoa có 1-0-2 trên thế giới
Mùi cơ thể mình cũng thơm đấy chứ nhỉ!

Điều này cho phép người sử dụng “quyến rũ” người khác giới hơn bằng cách khuếch đại hay thậm chí chứa các phân tử mùi của cơ thể.

3. Loại nước hoa càng đổ mồ hôi càng thơm

Nước hoa luôn là món đồ ưa thích với một số người, nhưng cũng rất nhiều cá nhân không chịu được mùi hương của chúng, bởi họ ra quá nhiều mồ hôi và khiến nước hoa có mùi nồng nặc khó chịu. Song một tin tốt lành đã tới với những người hay ra mồ hôi: Các nhà khoa học Ireland đã thiết kế một phương thức giải phóng hương thơm mới đảm bảo rằng khi bạn càng đổ mồ hôi thì bạn sẽ càng ngửi thấy mùi dễ chịu hơn.

Khám phá về 4 loại nước hoa có 1-0-2 trên thế giới

Phương pháp tài tình này hoạt động dựa trên cơ chế giải phóng hương thơm khi được tiếp xúc với độ ẩm. Điều đó có nghĩa, thay vì việc đổ mồ hôi sẽ khiến bạn bốc mùi “nồng nặc” thì bạn sẽ thấy rằng cơ thể mình thực sự thơm hơn khi càng ra nhiều mồ hôi. Điều này có lẽ khá tốt với những ai hay đổ mồ hôi lúc đi trên xe buýt hay những chốn đông người, khi đó việc bạn vô tình giơ tay lên sẽ không còn khiến người đối diện phải nhăn mặt vì “hương thơm” tỏa ra.

Khám phá về 4 loại nước hoa có 1-0-2 trên thế giới

Để sáng tạo ra phương pháp này, các nhà hóa học từ Đại học Queen Belfast, Ireland đã gắn hương thơm vào một chất lỏng ion không mùi (một dạng muối ở trạng thái lỏng). Tác giả nghiên cứu Nimal Gunaratne giải thích với BBC News rằng khi làm vậy, hương thơm sẽ được liên kết bền vững để nó không thể nhanh chóng bay hơi khỏi làn da của bạn. Nhưng các liên kết giữa muối và các phân tử hương thơm sẽ được phá vỡ bởi nước, như là một chất xúc tác. Điều này dẫn đến việc "chất lỏng ion thơm" sẽ càng nhả ra nhiều hương thơm trên da của một người khi càng tiếp xúc với nhiều mồ hôi trên da người đó.

Khám phá về 4 loại nước hoa có 1-0-2 trên thế giớiVới loại nước hoa áp dụng phương pháp mới thì việc càng ra mồ hôi sẽ khiến bạn càng thêm “quyến rũ”

Không chỉ có tính năng giữ hương thơm trên người bạn được bổ sung, loại nước hoa độc đáo này thực sự có thể giúp loại trừ một số mùi khó chịu xuất phát từ mồ hôi, đặc biệt là của phái nữ.

Theo đó, mồ hôi phái yếu có chứa một hợp chất lưu huỳnh không mùi nhưng sau đó bị chuyển đổi thành thiol khi có sự tác động của vi khuẩn. Thật không may, chất hóa học này lại có mùi đặc trưng giống với mùi của hành tây. Nhưng phiền toái này sẽ được giải quyết khi các phân tử thiol sẽ bị thu hút và liên kết với chất lỏng ion được sử dụng trong phương pháp chế tạo nước hoa mới nhất hiện nay.

4. Nước hoa "Thợ điện béo"

Thoạt nghe cái tên kỳ quái này, không ít người sẽ cho rằng đây là loại nước hoa có mùi cơ thể các thợ điện? Tuy nhiên, sự thật thì hoàn toàn không phải như vậy. Cái tên "thợ điện béo" (Fat Electrician) hóa ra chỉ là một danh xưng nhằm tạo nên sự ấn tượng cho sản phẩm nước hoa này mà thôi.

Khám phá về 4 loại nước hoa có 1-0-2 trên thế giới

Chuyên gia nước hoa Antoine Maisondieu đã sáng tạo ra loại nước hoa "Thợ điện béo" này năm 2009. Mùi hương đặc trưng ở đây được tạo nên bởi sự kết hợp giữa hương cam thảo, lá cây olive, vanilla, cây opoponax và nhựa thơm.

Khám phá về 4 loại nước hoa có 1-0-2 trên thế giới
Chỉ với vài giọt nước hoa dạng này, bạn sẽ được đi du lịch tới Texas mà không phải bước chân ra khỏi cửa

Theo tác giả miêu tả, khi sử dụng loại nước hoa “Fat Electrician” trên, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác tới thăm bang Texas, Mỹ với ánh nắng chói chang và hương thơm của những bông lúa mì như đang cọ trên làn da.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Ngày lễ Halloweem xuất phát từ một nghi lễ ở các nước phương Tây, vào ngày 31/10 hàng năm, ngay đêm trước lễ các thánh Nam Nữ.

Đăng ngày: 29/10/2019
Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Halloween là lễ hội thường niên diễn ra vào cuối tháng 10 đầu tháng 11, nhưng đó là lễ hội để tưởng niệm cái gì? Tại sao người ta phải hoá trang và ăn mặc gớm ghiếc đến thế?

Đăng ngày: 29/10/2019
Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp là một vị thần quyền lực, có hàng chục người con với 12 vị thần...

Đăng ngày: 18/09/2019
Tại sao nước biển lại mặn?

Tại sao nước biển lại mặn?

Tất cả nước trên hành tinh của chúng ta, kể cả nước mưa, đều chứa những hợp chất hóa học mà các nhà khoa học gọi là "muối"

Đăng ngày: 24/02/2019
Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Trong các lễ vật cúng ông Công ông Táo vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, không thể thiếu cá chép. Vậy tại sao lại chỉ thả cá chép mà không phải con vật nào khác?

Đăng ngày: 28/01/2019
Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Khi cúng ông Táo, nếu gia đình không có ban thờ Táo quân riêng thì phải thắp hương ở ban thờ thần linh hoặc gia tiên chứ không nên cúng lễ ở bếp.

Đăng ngày: 28/01/2019
Tục cúng kẹo cho ông Công ông Táo ở Trung Quốc

Tục cúng kẹo cho ông Công ông Táo ở Trung Quốc

"23 cúng kẹo, 24 dọn nhà, 25 nghiền đậu...", là bài vè vang lên vào mỗi dịp cuối năm ở Trung Quốc, với ý nghĩa "tiểu niên" (năm mới nhỏ) sắp đến, theo Xinhua.

Đăng ngày: 28/01/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News