Khoảnh khắc đáng sợ khi cá mập chuyển sang "chế độ săn mồi"

Newsweek mới đưa tin, một thợ lặn đã ghi lại khoảnh khắc ớn lạnh khi một con cá mập hổ chuyển sang "chế độ săn mồi" sau khi đánh hơi thấy mùi của con mồi dưới nước.

Trong đoạn phim đã được xem hơn 900.000 lần trên TikTok, có thể thấy mắt của con cá mập đổi màu từ tối sang trắng khi nó đánh hơi được con mồi tiềm năng của mình.

"Mắt trắng là một màng bảo vệ, vì vậy khi một con cá mập chuẩn bị ăn hoặc ở “chế độ săn mồi”, lớp trắng sẽ hiện ra để bảo vệ mắt của nó khỏi bị trầy xước bởi con mồi đang cố chạy trốn," Dan Senior, người đã ghi lại đoạn phim, nói với Newsweek.

Khoảnh khắc đáng sợ khi cá mập chuyển sang chế độ săn mồi
Cá mập hổ thay đổi màu mắt khi nó chuyển sang chế độ săn mồi khi ngửi thấy mùi con người và bơi về phía máy ảnh (Ảnh: TikTok/@scubadan).

Senior đã lặn được 11 năm và từng đụng độ với cá mập hổ, cá mập bò, cá mập trắng lớn và cá voi sát thủ. Tuy nhiên, cuộc chạm trán nguy hiểm nhất của anh ấy là với một con bạch tuộc đốm xanh, một trong những loài động vật có nọc độc nhất trên thế giới.

Senior cũng cho biết, cá mập hổ thường di chuyển khá chậm, mặc dù bạn phải luôn để mắt đến chúng nếu bạn ở gần vì chúng có thể tấn công lén lút.

Lớp bảo vệ này, được gọi là màng nictitating, là phần mở rộng của mí mắt dưới, tương tự như mí mắt thứ ba được thấy ở nhiều loài chim, động vật lưỡng cư và một số động vật có vú. Không phải tất cả các loài cá mập đều có lớp màng này chẳng hạn như cá mập trắng lớn, thay vào đó sẽ đảo mắt về phía sau để bảo vệ chúng khỏi bị thương.

Cá mập hổ được tìm thấy trên khắp các vùng biển ôn đới và nhiệt đới trên thế giới. Chúng có thể dài tới 3,6 m và là nguyên nhân gây ra nhiều cuộc tấn công vô cớ vào con người hơn bất kỳ loài cá mập nào khác sau cá mập trắng lớn.

Theo các chuyên gia, cá mập thường chỉ tấn công con người khi chúng bối rối hoặc tò mò. Ví dụ, chúng có thể nhìn thấy một vận động viên bơi lội trong nước và nhầm với một con hải cẩu hoặc một con cá lớn.

Các chuyên gia cũng lưu ý, con người có nhiều rủi ro đối với cá mập hơn là cá mập đối với chúng ta và cá mập hổ thường xuyên bị săn bắt để lấy vây, thịt và dầu.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Chim lớn đi nhầm vào chuồng sư tử và cái kết bất ngờ

Chim lớn đi nhầm vào chuồng sư tử và cái kết bất ngờ

Một con sếu trắng mắc chân vào hàng rào khi cố bay ra khỏi chuồng sư tử ở miền Bắc Trung Quốc.

Đăng ngày: 30/03/2023
Video: “Bức tường” cát khổng lồ quét qua Tây Bắc Trung Quốc

Video: “Bức tường” cát khổng lồ quét qua Tây Bắc Trung Quốc

Một cơn bão cát mạnh đã tấn công tỉnh Cam Túc, Trung Quốc khiến tầm nhìn bị hạn chế.

Đăng ngày: 22/03/2023
Xuất hiện một hố sâu trong hồ cá, 20.000 con cá biến mất chỉ sau một đêm ở Trung Quốc

Xuất hiện một hố sâu trong hồ cá, 20.000 con cá biến mất chỉ sau một đêm ở Trung Quốc

Hố sâu có đường kính hơn 10m bất ngờ xuất hiện tại một hồ cá ở thôn Ôn Hưng, thị trấn Thiên Phúc, quận Bắc Bắc, thành phố Trùng Khánh khiến cá và nước trong hồ biến mất chỉ sau một đêm.

Đăng ngày: 17/03/2023
Video: Ô tô đậu trên phố bị

Video: Ô tô đậu trên phố bị "sâu" phủ kín như trong phim kinh dị

Chứng kiến cảnh những chiếc xe ô tô đậu trên phố bị " sâu" bám kín, nhiều người đã không khỏi sợ hãi

Đăng ngày: 14/03/2023
Cá sấu quăng quật, ăn thịt trăn khủng trước mặt người dân

Cá sấu quăng quật, ăn thịt trăn khủng trước mặt người dân

Chứng kiến cảnh con cá sấu đang quăng quật rồi ăn thịt trăn khủng, những người dân có mặt tại hiện trường không khỏi sợ hãi.

Đăng ngày: 14/03/2023
Video: Xói mòn biến bờ biển thành kỳ quan tự nhiên

Video: Xói mòn biến bờ biển thành kỳ quan tự nhiên

Sóng vỗ không ngớt khiến bờ biển Melbourne rút về phía sau, để lại những khối đá tuyệt đẹp có niên đại cách đây 5 - 15 triệu năm.

Đăng ngày: 13/03/2023
Video: Cải tạo sao Hỏa bằng tia laser khổng lồ

Video: Cải tạo sao Hỏa bằng tia laser khổng lồ

Sử dụng máy chiếu tia laser vào bề mặt sao Hỏa sẽ nung chảy đất đá, giải phóng lượng khí oxy cần thiết để tạo ra bầu khí quyển giống Trái đất.

Đăng ngày: 10/03/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News