Kinh ngạc với điệu nhảy "hành xác" đầy khó hiểu của rắn

Camera đã ghi lại những chuyển động kỳ lạ của loài rắn - thứ ngay lập tức khiến chúng ta liên tưởng đến một điệu nhảy kỳ bí nào đó.

Trong mắt nhiều người, rắn là một loài vật nguy hiểm và đáng sợ. Tuy nhiên, loài rắn cũng sở hữu nhiều điều bí ẩn khiến người ta tò mò. Điển hình trong số đó là khi chúng thực hiện những "điệu nhảy" kỳ lạ với chẳng một lý do cụ thể nào như ở đoạn clip dưới đây.

Trong video, có thể thấy một con rắn lục đang di chuyển qua lại trên đường bê tông theo một cách khó hiểu. Nó rướn mình lên cao khỏi mặt đất rồi bất thình lình dậm mạnh đầu và phần thân trên xuống trông giống như tự làm đau bản thân.

Ở một phân cảnh khác, nó tung mình lên không trung, xoắn thành nhiều vòng và tập trung vào "điệu nhảy" tới mức chẳng quan tâm tới thứ gì khác xung quanh.

Một số người chứng kiến cho rằng con rắn đang thực hiện điệu nhảy kỳ lạ để thu hút con mồi hoặc bạn tình của nó. Trong khi đó, một số người khác lại cho rằng dường như mặt đường và đất quá nóng, khiến cho con rắn phải thích nghi bằng cách nhảy lên để tránh tiếp xúc quá lâu.

Tuy nhiên, cũng có nhiều lập luận cho rằng dường như con rắn đang gặp một vấn đề về sức khỏe.

"Tôi dám chắc rằng con rắn đã bị thương bởi một chiếc xe hay một con vật nào đó khiến hệ thần kinh của nó bị tổn thương, dẫn tới những trục trặc trong định hướng", một người dùng trên mạng xã hội cho biết sau khi xem đoạn video.

"Không có điều gì kỳ lạ ở đây cả. Con rắn đang chịu một cơn đau, có thể do thương tổn vật lý hoặc nó bị kí sinh trùng. Nhìn cách nó di chuyển thật tội nghiệp", một người dùng khác chia sẻ.

Theo Susheel Barath - một nhà sinh vật học, loài rắn thường có những cư xử kỳ lạ mà đến nay khoa học chưa thể lý giải. Điều lý thú là chúng có thể nhảy "lắc lư" theo âm nhạc hay khi phấn khích để thu hút bạn tình.

Bên cạnh đó, dường như chưa có bằng chứng khoa học nào ghi nhận loài rắn có chung cách cảm nhận nỗi đau như con người.

Thí dụ như khi bị thứ gì đó đè lên, rắn thường có phản ứng tấn công lại ngay lập tức thay vì tỏ ra đau đớn. Tuy nhiên, đa số loài rắn lại có thể duy trì ý thức và thậm chí cảm nhận được cơ thể trong một thời gian dài sau khi chúng bị chặt đầu, nguyên nhân là do sự trao đổi chất chậm đặc trưng của loài rắn.

Kinh ngạc với điệu nhảy hành xác đầy khó hiểu của rắn
Rắn lục Boomslang.

Nói về con rắn xuất hiện trong video, nó là một con rắn lục Boomslang (có tên khoa học Dispholidus typus). Đây là loài rắn độc, có chiều dài trung bình khoảng 100-160cm, có con dài tới 183cm.

Loài rắn này có mắt khá lớn, đầu hình quả trứng, con đực có màu xanh lá cây sáng với đầu pha màu xanh và đen, con cái có thể có màu nâu, có các răng nanh dài 3-5mm và đường kính gần 0,5mm. Đặc biệt loài rắn này có thị giác khá tốt, ngang ngửa với người bình thường.

Loài rắn Boomslang chủ yếu ăn các loại động vật lưỡng cư nhỏ như thằn lằn, cóc, thỉnh thoảng ăn một số động vật có vú nhỏ, chim và trứng chim bằng cách nuốt chửng.

Ngày nay, Boomslang được xếp vào hàng một trong những loài rắn độc nhất Châu Phi.

Độc tố của chúng không chỉ gây ra những triệu chứng bên ngoài như đau đầu, buồn nôn, buồn ngủ, lo lắng bồn chồn mà nó còn gây ra chứng rối loạn đông máu.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Các nhà khoa học đã làm thể nào để biến nhện chân dài thành chân ngắn?

Các nhà khoa học đã làm thể nào để biến nhện chân dài thành chân ngắn?

Các nhà khoa học đã tạo ra nhện chân ngắn, một phiên bản của loài động vật chân dài gây hại phổ biến trong gia đình, bằng cách ức chế các gene đằng sau các chi của loài nhện.

Đăng ngày: 20/08/2021
Cá sấu tấn công người huấn luyện trước sự chứng kiến của nhiều du khách

Cá sấu tấn công người huấn luyện trước sự chứng kiến của nhiều du khách

Cuộc tấn công diễn ra tại trung tâm bò sát ở Utah, Mỹ ngay trong màn huấn luyện trước sự chứng kiến của nhiều du khách nhỏ tuổi.

Đăng ngày: 19/08/2021
Loài chó có biết khi nào con người nói dối không?

Loài chó có biết khi nào con người nói dối không?

Chó là một trong những loài động vật cực kỳ thông mình, trung thành và rất hữu ích với con người.

Đăng ngày: 19/08/2021
Nhện thợ săn - Loài nhện có sải chân lớn nhất thế giới

Nhện thợ săn - Loài nhện có sải chân lớn nhất thế giới

Nhện Huntsman hay còn được gọi với cái tên khá là mĩ miều “nhện thợ săn”, chúng là loài nhện có kích thước khá lớn, nhanh nhẹn, phân bổ chủ yếu ở những vùng có khí hậu ấm áp trên khắp thế giới.

Đăng ngày: 19/08/2021
Cặp cá sấu bạch tạng chào đời từ bố mẹ bạch tạng

Cặp cá sấu bạch tạng chào đời từ bố mẹ bạch tạng

Công viên Wild Florida thông báo ấp nở thành công hai con cá sấu bạch tạng quý hiếm từ những quả trứng được thu thập cách đây hơn hai tháng.

Đăng ngày: 19/08/2021
Liệu động vật có thể dự đoán được động đất?

Liệu động vật có thể dự đoán được động đất?

Tài liệu tham khảo sớm nhất mà chúng ta có về hành vi bất thường của động vật trước một trận động đất lớn là những ghi chép ở Hy Lạp vào năm 373 trước Công nguyên.

Đăng ngày: 18/08/2021
Amip ăn não người nguy hiểm gây tử vong ở Mỹ

Amip ăn não người nguy hiểm gây tử vong ở Mỹ

Một đứa trẻ ở bang California đã chết vì căn bệnh nhiễm trùng não hiếm gặp gây ra bởi một loài amip rất nhỏ sống trong môi trường nước ngọt.

Đăng ngày: 18/08/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News