Kỳ diệu trùng hợp khó tin giữa 3 nhà bác học thiên tài

Stephen Hawking, Galileo GalileiAlbert Einstein là 3 nhà bác học thiên tài nổi tiếng thế giới. Thật tình cờ và bất ngờ, cuộc đời những thiên tài này có một số điều trùng hợp đến khó tin.

Ba nhà bác học thiên tài: Stephen Hawking, Galileo Galilei và Albert Einstein được người đời ngưỡng mộ với những thành tựu lớn trong lĩnh vực khoa học, vật lý. Khi nghiên cứu, tìm hiểu về cuộc đời của 3 thiên tài này, các chuyên gia đã phát hiện những điều trùng hợp đến khó tin giữa họ.

Kỳ diệu trùng hợp khó tin giữa 3 nhà bác học thiên tài
Từ trái qua: Galileo Galilei, Albert Einstein và Stephen Hawking.

Cụ thể, Albert Einstein sinh ngày 14/3/1879 và qua đời ngày 18/4/1955. Nhà khoa học thiên tài này chính là người phát hiện ra thuyết tương đối tổng quát. Đây là một trong hai trụ cột của vật lý hiện tại.

Galileo Galilei (sinh ngày 15/2/1564 - mất ngày 8/1/1642) đưa ra thuyết Nhật tâm Copernicus và kiên quyết khẳng định Trái đất không phải trung tâm của hệ Mặt Trời. Ông đi ngược lại quan điểm của Giáo hội thời ấy khi cho rằng Trái đất là trung tâm của vũ trụ. Vì vậy, Galileo bị đưa ra trước tòa án dị giáo để xét xử.

Trong khi đó, Stephen Hawking sinh ra vào ngày 8/1/1942. Ông là nhà vật lý lý thuyết thiên tài với những đóng góp thay đổi nền khoa học hiện đại như nghiên cứu về lỗ đen, phát triển thuyết lượng tử hấp dẫn... Nhà vật lý này qua đời ngày 14/3/2018.

Một số chuyên gia tinh ý nhận ra ba nhà khoa học này có những sự trùng hợp lạ kỳ. Cụ thể, Stephen Hawking chào đời trùng dịp kỷ niệm 300 năm ngày mất của Galileo Galilei (8/1/1642 - 8/1/1942). Không những vậy, thiên tài Stephen Hawking qua đời trùng với dịp kỷ niệm 139 năm ngày sinh của thiên tài Albert Einstein (14/3/1879 - 14/3/2018).

Ngày 14/3 hàng năm là một ngày đặc biệt khi được chọn là Ngày số Pi để tôn vinh hằng số quen thuộc với toàn nhân loại: π = 3,14159. Thêm nữa, cả Stephen Hawking và Einstein đều qua đời ở tuổi 76.

Hé lộ những mũi tên bí ẩn trên đất nước Mỹ

Ở nhiều vùng hoang mạc khô cằn ở Mỹ, du khách sẽ vô tình bắt gặp những mũi tên được xây dựng bằng bê tông rất kiên cố. Vậy những mũi tên này vì sao lại được xây dựng và chúng có tác dụng gì?

Đăng ngày: 16/03/2019
Tại sao các máy bay thương mại không trang bị dù cho các hành khách khi bay?

Việc lao ra khỏi máy bay và bung dù không lãng mạn và dễ dàng như mọi người tưởng, và hơn nữa, nó cũng không giúp ích gì trong việc cứu sống mọi người khi gặp tai nạn.

Đăng ngày: 15/03/2019
Xem khoảnh khắc tàu vũ trụ Hayabusa 2 của Nhật Bản đáp xuống tiểu hành tinh Ryugu

Sau khi hạ cánh, tàu thăm dò Hayabusa 2 của Nhật đã ngay lập tức bắn một viên đạn lên bề mặt đất nhằm mục đích thu thập nhiều mảnh đá vỡ trên Ryugu, tiểu hành tinh được cho đã xuất hiện từ thời hình thành Hệ Mặt Trời.

Đăng ngày: 15/03/2019
Nghiên cứu đột phá: Giới khoa học

Nghiên cứu đột phá: Giới khoa học "đảo ngược thời gian" với phương pháp không ngờ

Chúng tôi đã tạo ra một trạng thái nhân tạo phát triển theo hướng ngược lại với trạng thái của mũi tên nhiệt động thời gian, nhà nghiên cứu nói.

Đăng ngày: 15/03/2019
Vì sao mộ Võ Thánh Quan Vũ đời đời không bị ai xâm phạm?

Quan Vũ là một trong những nhân vật nổi bật nhất thời Tam quốc ở Trung Quốc và đến khi chết ông được tôn làm Võ Thánh, với hai ngôi mộ chôn phần đầu và phần thân hết sức uy nghi.

Đăng ngày: 15/03/2019
Tính ra được 31,4 triệu triệu chữ số của Pi, cô nhân viên của Google lập kỷ lục Guinness

Một nhân viên Google vừa phá kỷ lục thế giới cũ về đếm số pi, và dường như chưa đủ ấn tượng: cô phá kỷ lục để kỷ niệm ngày duy nhất trong năm liên quan tới số 3,14, tháng Ba ngày 14.

Đăng ngày: 15/03/2019
Phi công tiết lộ cách sống sót khi máy bay gặp sự cố

Hành động của khách trong những phút cuối cùng trước một vụ tai nạn hàng không có thể quyết định sự sống chết.