Kỹ sư người Ukraine cho ra mắt xe đạp bánh vuông

Kỹ sư người Ukraine Sergii Gordieiev tháo thay thế bánh xe hình tròn ở xe đạp thông thường bằng bánh xe khung vuông với phần lớn bộ phận tái chế.


Sergii Gordieiev tự tay chế tạo xe đạp bánh vuông. (Video: The Q).

Quá trình tạo ra xe đạp bánh vuông được Gordieiev chia sẻ hôm 9/4 trong video trên kênh YouTube The Q, theo Design Boom. Anh bắt đầu bằng cách tạo ra vành cho bánh xe hình vuông. Gordieiev cắt khối thép thành nhiều đoạn và hàn chúng với nhau để chế tạo bộ vành. Sau đó, Gordieiev lần lượt gắn bánh răng, lồng thêm dây xích và cắt lốp tròn ra thành dải dài để dễ dàng bao quanh bộ vành mới. Ngay khi hoàn thành bánh xe vuông, anh tháo bánh nguyên bản của chiếc xe ra và thay bánh mới vào.

Kỹ sư người Ukraine cho ra mắt xe đạp bánh vuông
 Với kiểu bánh này, việc lái xe đạp không thực sự dễ dàng và trơn tru như bánh xe tròn.

Loại bánh xe này không vuông hoàn toàn do những bánh răng có dạng tròn được sắp xếp dọc các cạnh cùng với 4 góc để phần lốp cao su bọc bên ngoài có thể chuyển động theo. Do đó, chiếc xe cũng không thực sự lăn qua các góc vuông. Với kiểu bánh này, việc lái xe đạp không thực sự dễ dàng và trơn tru như bánh xe tròn. Ưu điểm xe đạp bánh vuông là xe vẫn đứng thẳng mà không cần chân chống, rất thuận tiện khi cần xếp xe trong không gian chật hẹp.

Chiếc xe có vẻ hơi cồng kềnh do phần vành thép của bánh xe hình vuông, bù lại phần khung xe khá nhẹ. Theo Gordieiev, thiết kế xe đạp này chạy bình thường và có thể rẽ được. Sáng tạo của anh có thể truyền động lực cho mọi người suy nghĩ vượt qua khuôn khổ trong thiết kế.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Súng thông minh mở bằng vân tay đầu tiên trên thế giới

Súng thông minh mở bằng vân tay đầu tiên trên thế giới

Được mở khóa bằng vân tay, súng thông minh Biofire Smart Gun giúp tránh được nguy cơ gây sát thương nếu chẳng may rơi vào tay bọn tội phạm hoặc trẻ em.

Đăng ngày: 21/04/2023
Gã khổng lồ công nghệ Nga ra mắt

Gã khổng lồ công nghệ Nga ra mắt "máy dò drone"

Công ty công nghệ phần mềm hàng đầu của Nga Kaspersky mới đây đã ra mắt thiết bị di động có khả năng phát hiện những chiếc máy bay không người lái (drone) nhỏ.

Đăng ngày: 20/04/2023
Chế tạo thành công viên pin làm từ thực phẩm, có thể ăn được

Chế tạo thành công viên pin làm từ thực phẩm, có thể ăn được

Các nhà khoa học tiếp tục đạt được những tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực điện tử, năng lượng.

Đăng ngày: 19/04/2023
Người Nhật chế tạo lò vi sóng không dây đầu tiên trên thế giới

Người Nhật chế tạo lò vi sóng không dây đầu tiên trên thế giới

Chiếc lò vi sóng di động có thể hâm nóng khoảng 11 bữa trưa hoặc 20 loại đồ uống lạnh chỉ bằng 2 viên pin 40V được sạc đầy.

Đăng ngày: 18/04/2023
Trung Quốc ra mắt súng điện từ bắn vài ngàn phát mỗi phút

Trung Quốc ra mắt súng điện từ bắn vài ngàn phát mỗi phút

Loại súng điện từ vừa được giới thiệu trên truyền thông nhà nước Trung Quốc cho phép người dùng thay đổi tốc độ và lực của đạn, giảm nguy cơ sát thương khi xử lý đám đông gây rối.

Đăng ngày: 17/04/2023
Tuyến tàu điện ngầm dưới sông đầu tiên của Ấn Độ chạy thử

Tuyến tàu điện ngầm dưới sông đầu tiên của Ấn Độ chạy thử

Tàu điện ngầm hoàn thành chuyến đi đầu tiên qua đường hầm mới bên dưới sông Hooghly hôm 12/4, đánh dấu khoảnh khắc lịch sử.

Đăng ngày: 15/04/2023

"Mặt trời nhân tạo" của Trung Quốc đạt đột phá mới

Lò phản ứng Tokamak siêu dẫn tiên tiến thử nghiệm (EAST), được Trung Quốc gọi là “Mặt trời nhân tạo”, đã đạt mốc giữ plasma ở nhiệt độ cao trạng thái ổn định trong 403 giây vào ngày 12/4.

Đăng ngày: 14/04/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News