Miền Bắc sắp đón liên tiếp 3 đợt không khí lạnh

Dự báo từ nay cho đến hết tháng 3-2022, các tỉnh miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của 3 đợt không khí lạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo khoảng đêm 22 đến ngày 23-3, ở Bắc Bộ sẽ đón bộ phận không khí lạnh mạnh tràn xuống gây mưa rào và dông rải rác.

Miền Bắc sắp đón liên tiếp 3 đợt không khí lạnh
Từ nay cho đến hết tháng 3-2022, các tỉnh miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của 3 đợt không khí lạnh - (Ảnh: CHÍ TUỆ)

Mưa to nhất sẽ tập trung ở khu vực Tây Bắc, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai. Vùng núi các tỉnh này sẽ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Khu vực đồng bằng có mưa và nhiệt giảm rõ rệt trong ngày 23-3.

Không khí lạnh khiến nền khu vực đồng bằng xuống 17-19 độ c, vùng núi 14-16 độ C.

Cụ thể, tại Bắc Bộ từ nay đến ngày 22-3 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Từ chiều ngày 22 đến 25-3, có mưa rào và dông rải rác. Riêng đêm 22 và 23-3 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ đêm 22-3 trời chuyển rét.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ nay đến ngày 22-3, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Từ ngày 23 đến 24-3, có mưa rào rải rác và có nơi có dông tập trung vào chiều tối và tối. Phía Bắc đêm trời rét; phía Nam đêm và sáng trời lạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ nay đến ngày 25-3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ nay đến 27-3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng các ngày 21 và 23-3, chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khu vực Hà Nội từ ngày 19 đến 22-3, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm trời lạnh.

Từ chiều ngày 22 đến 25-3 có mưa, mưa rào. Riêng đêm 22 và 23-3 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ đêm 22-3 trời chuyển rét.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn nhận định sau đó, các đợt không khí lạnh tiếp theo có khả năng tăng cường vào ngày 26-3 và 31-3.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Các nhà khoa học Nga biến chất thải hạt nhân nguy hiểm thành gốm sứ

Các nhà khoa học Nga biến chất thải hạt nhân nguy hiểm thành gốm sứ

Công nghệ mới dựa trên một chất hấp thụ mới, giúp tập trung hiệu quả các hạt nhân phóng xạ từ các chất thải hạt nhân khác nhau và biến chúng thành đồ gốm sau một phương pháp gia nhiệt đặc biệt.

Đăng ngày: 21/03/2022
Biến không khí thành nước ngọt để trồng trọt trên sa mạc

Biến không khí thành nước ngọt để trồng trọt trên sa mạc

Bằng cách biến không khí thành nước ngọt, nhóm nghiên cứu đã trồng thành công rau bina trên sa mạc Saudi Arabia vào tháng 6 khi nhiệt độ ban ngày lên tới 55 độ C.

Đăng ngày: 18/03/2022
Bụi Sahara biến bầu trời châu Âu thành màu cam

Bụi Sahara biến bầu trời châu Âu thành màu cam

Đám bụi lớn từ sa mạc Sahara khiến chất lượng không khí ở nhiều nơi tại châu Âu giảm 5 lần và có thể tạo ra “mưa máu”.

Đăng ngày: 18/03/2022
Mỹ triển khai kế hoạch làm tuyết nhân tạo chống hạn hán

Mỹ triển khai kế hoạch làm tuyết nhân tạo chống hạn hán

Nhóm nhà khoa học Mỹ đang thực hiện dự án làm tuyết nhân tạo để hỗ trợ giải quyết giai đoạn hạn hán tồi tệ nhất trong vòng 1.200 năm qua.

Đăng ngày: 17/03/2022
Động đất 7,3 độ Richter, Nhật Bản phát cảnh báo sóng thần

Động đất 7,3 độ Richter, Nhật Bản phát cảnh báo sóng thần

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết một trận động đất mạnh 7,3 độ Richter đã làm rung chuyển phía đông Nhật Bản vào tối 16-3. Hiện chưa có báo cáo thiệt hại.

Đăng ngày: 17/03/2022
Cầu vồng ngược hay ảo ảnh

Cầu vồng ngược hay ảo ảnh "trêu ngươi" người xem của tạo hóa?

Cầu vồng ngược được nhà thiên văn học kiêm giáo viên tiểu học người Ý Marcella Giulia Pace phát hiện khi mặt trời chuẩn bị lặn trên bầu trời ngày 24/2.

Đăng ngày: 14/03/2022
Phát hiện

Phát hiện "chiến binh bí ẩn" chống biến đổi khí hậu?

Rất nhiều sinh vật đang trú ngụ ở các lớp trầm tích dưới đáy biển và số lượng sinh vật khổng lồ này có thể đóng vai trò quan trọng, trong việc cô lập và hấp thụ carbon cũng như đối với lưới thức ăn đại dương.

Đăng ngày: 13/03/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News