Mòng biển nuốt chửng chuột trên phố chỉ trong một nốt nhạc

Con chuột có kích thước khá lớn nhưng vẫn bị mòng biển nuốt gọn chỉ trong vài giây.

Mòng biển nuốt chửng chuột trên phố chỉ trong một nốt nhạc
Mòng biển không gặp khó khăn dù con chuột khá to.

Người đi đường ghi lại khoảnh khắc mòng biển ăn thịt con mồi trên vỉa hè tại Rome, Sun hôm 29/6 đưa tin. Video gây sốt mạng xã hội với 4,6 triệu lượt xem và hơn 22.000 bình luận. Mòng biển không gặp khó khăn dù con chuột khá to. Nó há mỏ và nhanh chóng nuốt chửng con mồi. Khi chỉ còn sót lại một mẩu đuôi chuột, mòng biển bị người đi đường làm giật mình và bay đi.

Cảnh tượng mòng biển ăn chuột lớn không hiếm gặp ở Rome. "Mòng biển là những kẻ săn mồi. Ở các thành phố, thay vì cá, chúng ăn động vật gặm nhấm", tài khoản Roberto Fedeli bình luận trên mạng xã hội. Nhiều người cũng phàn nàn rằng đường phố thiếu vệ sinh và nhiều rác thải thu hút thêm chuột, gián và một số loài vật khác trong thời gian gần đây.

Mòng biển phân bố rộng rãi trên thế giới, một số con trưởng thành có thể nặng đến hơn 2,3 kg với sải cánh dài 152 cm. Thức ăn của mòng biển rất đa dạng, gồm cá, động vật gặm nhấm, giáp xác, thậm chí thức ăn của con người. Tại Anh, mòng biển gây ra nhiều rắc rối như tấn công vật nuôi hay cướp đồ ăn của du khách.

Phát hiện hươu cao cổ lông trắng quý hiếm ở Kenya

Cơ quan bảo vệ động vật hoang dã Kenya đã phát hiện con hươu cao cổ lông trắng hiếm gặp trong một khu bảo tồn thuộc sở hữu tư nhân ở hạt Garissa.

Đăng ngày: 02/07/2020
Loài vật nào tàn nhẫn nhất thế giới?

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Jose Maria Gomez đến từ Đại học Granada, Tây Ban Nha thì chồn Meerkat là những kẻ vô địch về mức độ tàn nhẫn trong thế giới động vật.

Đăng ngày: 30/06/2020
Đây là những gì có bên trong chiếc mai của một con rùa và đảm bảo bạn sẽ rất kinh ngạc

Muốn biết thiên nhiên hấp dẫn và thú vị như thế nào phải không? Xin mời nhìn vào bên trong một chiếc mai rùa nhé.

Đăng ngày: 30/06/2020
Cá

Cá "ma cà rồng" xâm chiếm hồ nước

Một loài cá mút đá xâm hại đang sinh sôi ở hồ nước ngọt tại bang Vermont, cách môi trường sống tự nhiên của chúng hàng trăm kilomet.

Đăng ngày: 29/06/2020
Chim ruồi có thể nhìn thấy màu sắc

Chim ruồi có thể nhìn thấy màu sắc "vô hình"

Với 4 tế bào hình nón, chim ruồi đuôi rộng có thể phát hiện những màu nằm ngoài phổ nhìn thấy được của con người, nghiên cứu mới cho biết.

Đăng ngày: 29/06/2020
Gà nuôi ngày nay được thuần hóa từ gà lôi đỏ ở Đông Nam Á

Gà là động vật nuôi phổ biến nhất thế giới, bổ sung nguồn protein từ động vật lớn nhất cho nhân loại.

Đăng ngày: 27/06/2020
Vì sao loài chuột bạch có mặt khắp nơi trên thế giới?

Nghiên cứu mới đã tìm ra quá trình thuần hóa loài chuột bạch và con đường để loài vật này có mặt khắp nơi trên thế giới.

Đăng ngày: 26/06/2020