Muốn bắn phá sao Hỏa, Elon Musk phải có đủ 10.000 đầu đạn hạt nhân

Giám đốc điều hành các chương trình khoa học vũ trụ dài hạn thuộc tập đoàn Roscosmos của Nga lên tiếng về ý tưởng của ông Elon Musk.

Doanh nhân tỷ phú Mỹ, Giám đốc điều hành hãng SpaceX, ông Elon Musk từng nêu kế hoạch bắn phá hạt nhân nhằm vào sao Hỏa để gây biến đổi hành tinh thông qua việc giải phóng khí carbon dioxide.

Ngày 12/5, nói về điều này trong một cuộc phỏng vấn của hãng Tass, Giám đốc điều hành các chương trình khoa học vũ trụ dài hạn thuộc tập đoàn Roscosmos của Nga, ông Alexander Bloshenko cho biết, để thực hiện được ý tưởng đó, tỷ phú Elon Musk phải có đủ ít nhất 10.000 đầu đạn hạt nhân.

Muốn bắn phá sao Hỏa, Elon Musk phải có đủ 10.000 đầu đạn hạt nhânMuốn bắn phá sao Hỏa, Elon Musk phải có đủ 10.000 đầu đạn hạt nhân
Elon Musk phải có đủ ít nhất 10.000 đầu đạn hạt nhân mới có thể biến đổi sao Hỏa.

"Nếu được phân tích một cách ngắn gọn, một số kế hoạch do SpaceX đưa ra chỉ đơn giản là không thể thực hiện được khi tính đến sự phát triển công nghệ ngắn hạn như hiện nay.

Ví dụ, đối với kế hoạch cho nổ hạt nhân trên vùng cực của sao Hỏa, để có kết quả rõ ràng, cần hơn 10.000 lần phóng tên lửa có thể mang tải trọng lớn nhất, với số lượng đầu đạn hạt nhân tương ứng", ông Alexander lưu ý.

Trước đó, tỷ phú Musk đã đề xuất một ý tưởng đầy tham vọng đến địa hình sao Hỏa bằng cách bắn phá các vùng cực hành tinh của hành tinh này bằng một số lượng lớn vũ khí hạt nhân.

Theo Giám đốc điều hành SpaceX, các vụ nổ hạt nhân như vậy sẽ giải phóng carbon dioxide bị mắc kẹt tạo nên mũ "băng" sao Hỏa.

Khí được giải phóng sẽ làm dày lên bầu khí quyển hành tinh, kích hoạt hiệu ứng khí nhà kính và cuối cùng làm tăng nhiệt độ của sao Hỏa.

Tuy nhiên, theo giám đốc điều hành Roscomos, loài người không có khả năng tạo ra ảnh hưởng đến khí hậu sao Hỏa hay sao Kim theo bất kỳ cách hữu hình nào.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Phát hiện bằng chứng về dòng sông cổ trên sao Hỏa

Phát hiện bằng chứng về dòng sông cổ trên sao Hỏa

Các đặc điểm của một vách đá lâu đời trên sao Hỏa khiến các nhà khoa học tin rằng nước này từng chảy trên bề mặt hành tinh Đỏ hàng tỷ năm trước.

Đăng ngày: 08/05/2020
Đây là cách con người có thể xây dựng sự sống từ con số không trên sao Hỏa

Đây là cách con người có thể xây dựng sự sống từ con số không trên sao Hỏa

Các nhà khoa học đến từ Đại học California đã chế tạo được một nhà máy điện nano, sử dụng ánh sáng mặt trời để biến carbon dioxide và nước thành những phân tử hữu cơ mới.

Đăng ngày: 20/04/2020
Robot tự hành với thiết kế cải tiến của NASA sắp lăn bánh trên sao Hỏa

Robot tự hành với thiết kế cải tiến của NASA sắp lăn bánh trên sao Hỏa

Với những cải tiến mới, robot tự hành Perseverance được kỳ vọng có thể di chuyển linh hoạt hơn so với người tiền nhiệm Curiosity trên sao Hỏa.

Đăng ngày: 08/04/2020
Phát hiện 2 hồ nước cổ dưới bề mặt sao Hỏa

Phát hiện 2 hồ nước cổ dưới bề mặt sao Hỏa

Các nhà khoa học phát hiện 2 hồ chứa nước cổ từng chảy sâu bên dưới bề mặt sao Hỏa.

Đăng ngày: 01/04/2020
Địa khai hóa sao Hỏa bằng vật liệu siêu nhẹ

Địa khai hóa sao Hỏa bằng vật liệu siêu nhẹ

GD&TĐ - Địa khai hóa sao Hỏa là câu chuyện thường được giới khoa học nhắc tới. Hiện nay, các nhà khoa học thường tập trung vào việc chuẩn bị để thích nghi với các điều kiện khắc nghiệt trên sao Hỏa.

Đăng ngày: 26/03/2020
Khi nào chúng ta lên Hoả Tinh sống?

Khi nào chúng ta lên Hoả Tinh sống?

Tưởng chừng chỉ tồn tại trên phim ảnh, giờ đây ý tưởng biến một hành tinh thành nơi con người có thể sống được đưa vào thảo luận ngày càng nhiều tại các chương trình khoa học.

Đăng ngày: 17/03/2020
Phát hiện từ trường sao Hỏa mạnh gấp 10 lần dự kiến

Phát hiện từ trường sao Hỏa mạnh gấp 10 lần dự kiến

Tàu thăm dò Insight phát hiện khu vực đồng bằng Elysium Planitia ở phía Bắc xích đạo sao Hỏa có từ trường mạnh gấp 10 lần dự kiến của NASA.

Đăng ngày: 12/03/2020
Tiêu điểm
Khoa Học News