Mỹ: Phát hiện răng cá mập Megalodon thống trị biển cả 3 triệu năm trước

Một thợ lặn phát hiện 2 chiếc răng của cá mập Megalodon khi tìm kiếm dưới đáy hồ ở Mỹ.

Theo Daily Star, Anthony phát hiện răng của loài cá mập khổng lồ Megalodon đã tuyệt chủng khi đang tìm kiếm dưới hồ nước ở thành phố Crystal River, bang Florida, Mỹ hồi đầu tháng 5.

Mỹ: Phát hiện răng cá mập Megalodon thống trị biển cả 3 triệu năm trước
Cá mập Megalodon là loài săn mồi đáng sợ thời tiền sử.

Ngoài răng của Megalodon, thợ lặn này còn tìm thấy răng của cá mập trắng lớn, cá mập mako vây ngắn và 18 xương tai của cá voi.

Khi đặt răng của Megalodon cạnh răng cá mập trắng lớn, Anthony nhận thấy răng của cá mập thời tiền sử (18cm) lớn gấp đôi răng của cá mập trắng lớn (gần 9cm).

Anthony rửa sạch và lau khô những chiếc răng trước khi quay video, tập trung vào các dấu hiệu cho thấy niên đại của chúng. Sau khi đăng tải lên Instagram, video nhận được nhiều sự chú ý. "Trông chúng thật đáng sợ", một người dùng bình luận. Một người khác hóm hỉnh: "Cẩn thận khi lặn dưới đó nhé, ông bạn".

Cá mập Megalodon là loài săn mồi thống trị đại dương cách đây khoảng 2,3 đến 2,6 triệu năm. Chúng được biết đến với bộ răng sắc nhọn khổng lồ, giúp tăng hiệu quả khi săn mồi.

Phát hiện loài khủng long có cánh dơi tại Trung Quốc

Một loài khủng long mới có đôi cánh giống của loài dơi đã được phát hiện ở Trung Quốc, làm sáng tỏ cách thức loài khủng long đã tiến hóa trở thành chim.

Đăng ngày: 12/05/2019
Bí ẩn mộ hoàng tử

Bí ẩn mộ hoàng tử "vô hình" trước kẻ trộm suốt 1400 năm

Tại bãi đất trống cạnh một quán rượu và một siêu thị, gần đường lớn, mộ hoàng tử Saexa đã nằm yên 1.400 năm mà không ai, kể cả những kẻ trộm mộ, có thể phát hiện.

Đăng ngày: 11/05/2019
Sự thật gây sốc trong ngôi mộ cổ được tìm thấy ở Ba Lan

Ngôi mộ cổ được tìm thấy ở Ba Lan tiết lộ câu chuyện về những người phụ nữ và trẻ em đã bị tàn sát một cách tàn nhẫn gần 5.000 năm trước.

Đăng ngày: 10/05/2019
Từ trường bí ẩn bao phủ 10 pho tượng cổ 2.000 năm

10 trong số 11 pho tượng đá khổng lồ điêu khắc đầu hoặc thân người được khai quật ở Guatemala phát ra từ trường khiến các nhà khoa học bối rối.

Đăng ngày: 09/05/2019
Phát hiện hoá thạch quý hiếm của gấu Kỷ băng hà và động vật ăn thịt giống sói

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện những hoá thạch quý hiếm trong một hang động dưới nước nổi tiếng Hoyo Negro, ở Mexico.

Đăng ngày: 09/05/2019
Phát hiện nhiều di tích văn hóa của người nguyên thủy tại Tuyên Quang

Các nhà khoa học đã phát hiện các di tích có đặc điểm chung là những đồi gò dạng bát úp khá cao gần liền kề nhau, vốn là bậc thềm sông cổ phân bố bên bờ phải sông Gâm.

Phát hiện túi

Phát hiện túi "ma dược" ngàn năm trong mộ cổ

Tại một khu mồ mả có niên đại lên tới 1.000 năm, các nhà khảo cổ đã tìm thấy vô số đồ vật kỳ lạ, trong đó có một túi ma dược gây ảo giác cực mạnh.

Đăng ngày: 08/05/2019