NASA công bố bức ảnh “thiên nhãn”

NASA vừa công bố bức ảnh của tinh vân NGC 3918, có hình dạng con mắt.

NASA công bố bức ảnh “thiên nhãn”
Tinh vân NGC 3918.

Trong bức ảnh chụp được với sự hỗ trợ từ một camera của kính viễn vọng Hubble, có thể thấy rõ một đám mây khí đầy màu sắc rực rỡ trong chòm sao Centaurus, ở cách Trái đất khoảng 4.900 năm ánh sáng.

Theo nhận xét của các nhà khoa học, đặc tính nổi bật của NGC 3918hình dạng "con mắt" với một ngôi sao trung tâm sáng chói và lớp bao quanh bên ngoài trong suốt hơn. Hiện tượng như vậy phát sinh do những dòng khí mạnh phân tách từ ngôi sao với tốc độ khoảng 350.000 km/giờ.

Theo tiêu chí đánh giá các hiện tượng thiên văn, "cuộc đời" của tinh vân như NGC 3918 rất ngắn ngủi, nó chỉ có tuổi thọ vài chục nghìn năm.

Thêm một mặt trăng sao Thổ sở hữu đại dương và cả... oxy

Mặt trăng Dione của sao Thổ là một trong những mục tiêu được tàu thăm dò Cassini của NASA "chăm sóc đặc biệt" vì sở hữu những yếu tố thiết yếu cho sự sống.

Đăng ngày: 26/08/2018
Tàu vũ trụ của NASA tiếp cận hành tinh cổ Bennu

Hai năm sau khi được phóng lên từ bang Florida (Mỹ), tàu vũ trụ OSIRIS-REx của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang tiến gần hơn đến hành tinh cổ Bennu.

Đăng ngày: 26/08/2018
Big Bang không phải là khởi đầu của vũ trụ

Vũ trụ không xuất hiện âm thầm mà thông qua một vụ nổ! Ít nhất, đó là điều chúng ta thường được nghe: Vũ trụ và mọi thứ trong vũ trụ ra đời tại thời điểm Big Bang (Vụ nổ lớn) xảy ra.

Đăng ngày: 26/08/2018
Thiên thạch đã tạo ra những loại đá cổ xưa nhất của Trái đất

Theo tạp chí Nature Geoscience, một số loại đá lâu đời nhất trên Trái đất có thể hình thành do sự tan chảy của đá bazan trong quá trình thiên thạch bắn phá Trái đất.

Đăng ngày: 24/08/2018
Tiểu hành tinh vận tốc hơn 32.000km/h sắp lao qua Trái đất

2016 NF23, tiểu hành tinh với đường kính ước tính là 70 - 160m sắp bay tới gần Trái Đất, Mirror đưa tin. Nó không va chạm mà sẽ lao qua cách hành tinh xanh hơn 5 triệu km vào ngày 29/8, theo NASA.

Tham quan

Tham quan "con đường dài nhất" trên Trạm vũ trụ Quốc tế ISS

Thông qua đoạn video gần 2 phút của phi hành gia người Nga, chúng ta sẽ có cơ hội theo dõi không gian sinh sống trên Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS) như thế nào.

Đăng ngày: 23/08/2018
Sản xuất gạch từ bụi Mặt trăng xây khu định cư ngoài Trái đất

Bụi mặt trăng có thể được sử dụng để đóng gạch giúp các phi hành gia định cư dài hạn trên Mặt Trăng trong tương lai.