NASA lên kế hoạch tìm sự sống ngoài hành tinh gần sao Mộc

NASA vừa đưa ra kế hoạch sử dụng một máy khoan đặc biệt chạy bằng năng lượng hạt nhân có thể đào sâu xuống bề mặt của Mặt trăng Europa của sao Mộc.

Các nhà khoa học từ lâu đã biết đến sự hiện diện của một lượng lớn nước ẩn dưới lớp vỏ băng giá Mặt trăng Europa nhưng nó rất khó tiếp cận.

NASA hi vọng sẽ tìm thấy các bằng chứng về người ngoài hành tinh với mũi khoan trên bề mặt Mặt trăng Europa của sao Mộc.

NASA lên kế hoạch tìm sự sống ngoài hành tinh gần sao Mộc
Lớp băng trên bề mặt Mặt trăng Europa được cho là có độ dày từ 20 - 30km.

Một đề xuất được đưa ra tại cuộc họp mới đây của Hiệp hội Địa vật lý Mỹ cho biết, các nhà khoa học đã và đang thực hiện một nghiên cứu phát triển một đầu dò đường hầm chạy bằng năng lượng hạt nhân có thể đi qua lớp băng và đến đại dương sâu bên dưới Mặt trăng Europa.

Đường hầm sẽ giúp đánh giá khả năng cư trú của lớp băng và đại dương bên dưới. Trước đó, cách triển khai ban đầu để tìm kiếm trên bề mặt không không mấy hiệu quả và vẫn là một thách thức đối với công việc trong tương lai.

Máy khoan bằng năng lượng hạt nhân sẽ sử dụng nhiệt thoát ra từ lò phản ứng để làm tan chảy băng. Lớp băng trên bề mặt Mặt trăng Europa được cho là có độ dày từ 20 - 30km.

Với độ dày như vậy, rất khó để gửi tín hiệu từ dưới mặt băng lên bên trên. Giải quyết vấn đề này, các robot sẽ mang theo một dây cáp kết nối để có thể gửi tin nhắn ngược lên trên và sau đó gửi về Trái đất.

Loading...
TIN CŨ HƠN

"UFO hình điếu xì gà" lơ lửng trên bầu trời Mỹ

Một hình khối giống điếu cigar (xì gà) lơ lửng trên bầu trời Texas, Mỹ khiến nhiều người tranh cãi về nguồn gốc của nó.

Đăng ngày: 06/12/2018
Nhà khoa học của NASA thừa nhận người ngoài hành tinh “siêu thông minh” có thể đã đến Trái đất

Nhà khoa học của NASA thừa nhận người ngoài hành tinh “siêu thông minh” có thể đã đến Trái đất

Theo Giáo sư Silvano P. Colombano, người ngoài hành tinh có thể trông rất khác so với những gì chúng ta mong đợi và họ có thể đi rất xa - bởi vì chúng ta đơn giản không hiểu được công nghệ của họ.

Đăng ngày: 04/12/2018
CIA tiết lộ bí ẩn cuộc tấn công của lính Liên Xô vào người ngoài hành tinh

CIA tiết lộ bí ẩn cuộc tấn công của lính Liên Xô vào người ngoài hành tinh

Trong tập tin mới khai thác được cho là của cơ quan mật vụ KGB (Nga), CIA đã tiết lộ một cuộc xung đột bất ngờ từng được giấu kín giữa lính Liên Xô và những UFO trong thời kỳ Chiến tranh lạnh.

Đăng ngày: 28/11/2018
Những nơi lý tưởng nhất trên thế giới để

Những nơi lý tưởng nhất trên thế giới để "săn" người ngoài hành tinh

Đài quan sát ALMA ở Chile, hạt Wiltshire ở Anh hay vùng Wycliffe Well của Australia được đánh giá là những điểm đến lý tưởng nhất để "săn" người ngoài hành tinh.

Đăng ngày: 19/11/2018
Thông điệp Arecibo là

Thông điệp Arecibo là "lá thư" đầu tiên gửi cho người ngoài hành tinh

Tín hiệu radio Arecibo là thông điệp đầu tiên mà nhân loại chủ động gửi ra ngoài vũ trụ. Đó là một đoạn mã nhị phân có độ dài 1.679 bit - tích của hai số nguyên tố 23 và 73.

Đăng ngày: 16/11/2018
Ba phi công trông thấy UFO lướt sát máy bay ngoài khơi Ireland

Ba phi công trông thấy UFO lướt sát máy bay ngoài khơi Ireland

Cơ quan Hàng không Ireland (IAA) đang điều tra các báo cáo về vật thể phát sáng và UFO bay qua vùng biển phía tây nam nước này.

Đăng ngày: 13/11/2018
Các nhà khoa học có ý định dùng laser để “gõ cửa” người ngoài hành tinh

Các nhà khoa học có ý định dùng laser để “gõ cửa” người ngoài hành tinh

Các nhà khoa học từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) vừa trình bày một dự án tạo ra tia laser khổng lồ sẽ được phát lên vũ trụ.

Đăng ngày: 10/11/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News